Kiếm thêm lợi nhuận với sự tích lũy của cặp AUDUSD | Nhận định ngày 11-02-2023

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao cùng tuyên bố hàng quý mới của RBA đã có những ảnh hưởng đáng kể đến tỷ giá của cặp AUDUSD. Giao dịch như thế nào để có thêm lợi nhuận, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

I/ Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao hơn sau gây ra tâm lý suy thoái

Sự khác biệt giữa lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm và 2 năm của Mỹ đã quay đầu rộng nhất kể từ năm 1980. Điều đáng chú ý là cả hai lợi suất trái phiếu chủ chốt này hầu như rất ít biến động lần lượt khoảng 3,66% và 4,50%.

Về mặt tích cực, việc Tổng thống Mỹ Biden đã khắc phục sự bất ổn xuất phát từ Mỹ - Trung, sau vụ bắn khinh khí cầu Trung Quốc của Mỹ. Hy vọng cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) và khởi động lại việc niêm yết của các công ty có trụ sở tại Trung Quốc trên các sàn giao dịch Mỹ dưới giá AUD/USD. Các bài đọc sơ bộ về các con số lấy người tiêu dùng làm trung tâm của Hoa Kỳ trong tháng Hai như Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng Michigan và Kỳ vọng Lạm phát Tiêu dùng trong 5 năm sẽ rất quan trọng để có định hướng rõ ràng. Xem xét các dự báo lạc quan cho dữ liệu của Trung Quốc và Mỹ, cặp AUD/USD có thể sẽ vẫn bị áp lực trừ khi chứng kiến bất kỳ bất ngờ nào.

II/ Tuyên bố hàng quý nghe có vẻ diều hâu của RBA về chính sách tiền tệ không mang lại nhiều lợi ích cho AUD

Các bản in hàng quý của Tuyên bố Chính sách Tiền tệ (SoMP) của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã không gây ấn tượng với những người mua AUD/USD mặc dù đã đăng các dự báo kinh tế diều hâu và sẵn sàng cho việc tăng lãi suất hơn nữa. Lý do có thể được liên kết với tuyên bố rằng, "Hội đồng quản trị lưu ý đến việc tăng lãi suất đã được thực hiện và chính sách hành động với độ trễ".

Tiếp tục, các tín hiệu ban đầu cho dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần tới, cụ thể là các chỉ số sơ bộ về Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan của Mỹ và Kỳ vọng lạm phát tiêu dùng trong 5 năm cho tháng Hai, sẽ rất quan trọng để các nhà giao dịch cặp AUD/USD theo dõi các định hướng rõ ràng.

III/ Chiến lược giao dịch với đồng AUDUSD

Dựa trên thông tin từ thị trường trái phiếu của Mỹ, tuyên bố hàng quý của RBA về chính sách tiền tệ và quan điểm về biến động giá, dòng tiền cũng như những phân tích xu hướng và cung cầu trên đồ thị, chúng tôi đưa ra chiến lược đầu tư cụ thể với cặp AUDUSD như sau:

Ngắn hạn

Phân tích ngắn hạn: dựa trên biểu đồ 1h của cặp AUD/USD cho thấy các tín hiệu bán ngay tại vùng kháng cự 0.69500 MACD vẫn đang cắt lên, Histogram chuyển sang màu xanh, Volume thể hiện nhiều lực mua tốt trong ngắn hạn, ngay tại vùng hỗ trợ cũ. 

Tổng kết khuyến nghị: Bán

  • Entry: 0.69500
  • Stop Loss: 0.68700
  • Take Profit: 0.69800

Dài hạn

Trong xu hướng dài hạn: Cặp AUD/USD đang cho tín hiệu giảm sau khi test lại vùng kháng cự trung hạn ở 0.71000. Xu hướng hiện tại đang cho tín hiệu sẽ test lại vùng hỗ trợ mạnh ở quanh mốc 1.07500, ngay tại vùng Fibo 1,618 trên Fibonacci mở rộng. Khuyến nghị các nhà giao dịch canh Bán tại vùng kháng cự này cho giá mục tiêu chốt lời ở tại vùng hỗ trợ mạnh ngay tại mức giá 0.67000.

Khuyến Nghị: Bán

  • Sell Entry: 0.69400
  • Stop Loss: 0.70500
  • Take Profit: 0.67000 

Disclaimer: 

Finashark cung cấp giải pháp, phần mềm xử lý dữ liệu tài chính, phân tích và hướng dẫn sử dụng dữ liệu này một cách hiệu quả nhất. Đầu tư luôn đi cùng rủi ro về vốn

Risk warning:

Các sản phẩm đòn bẩy giao dịch như Forex và Phái sinh có thể không phù hợp với tất cả các nhà đầu tư vì chúng có mức độ rủi ro cao đối với số vốn của bạn. Vui lòng đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ các rủi ro liên quan đến các mục tiêu đầu tư và mức độ kinh nghiệm của bạn trước khi giao dịch và nếu cần, hãy tìm kiếm cho mình những lời khuyên độc lập.

>> Xem thêm: TÀI SẢN MÃ HÓA - (Phần I) LỊCH SỬ VỀ TÀI SẢN MÃ HÓA

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel