Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Rung lắc mạnh dần, Vnindex liệu có giảm sâu? | Chiến lược cho phiên 27/6/2023
Thị trường CK thế giới tương đối yên ắng và thiếu vắng thông tin trong những ngày vừa qua. Cùng lúc đó, CKVN cũng bắt đầu có sự giằng co mạnh khi khối ngoại bán ròng, Vnindex có dấu hiệu phân kỳ âm và cũng chưa có yếu tố nào giúp thị trường có động lực tăng giá mạnh hơn. Trước bối cảnh đó, nhà đầu tư nên làm gì?
Đọc tiếp
Thị trường lặng sóng, USD đặt kỳ vọng vào chỉ số PMI | Giao dịch thực chiến 22.06.2023
Diễn biến chính trong phiên giao dịch hôm nay là tâm lý ngại rủi ro của thị trường khi Chủ Tịch Fed Powell thể hiện quan điểm diều hâu của Fed trong cuộc họp vào thứ Tư. Powell cho biết "gần như tất cả những cử tri của FOMC đều kỳ vọng việc tăng lãi suất thêm vào cuối năm nay là phù hợp".
Đọc tiếp
Đánh Giá Thị Trường Trước Phiên Điều Trần Của FED | Giao dịch thực chiến 20.06.2023
Trước khi Chủ tịch Fed Powell điều trần, việc phân tích thị trường trở thành một yếu tố quan trọng để nhà đầu tư định hình chiến lược của mình. Trong video này, chúng tôi sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về tình hình thị trường và những yếu tố tiềm năng ảnh hưởng đến biểu đồ giá trước buổi điều trần quan trọng này.
Đọc tiếp
Nhóm thép HPG, HSG và NKG | Chiến lược tích lũy chứng khoán và tối ưu hóa lợi nhuận cho tháng 6.2023
Mặc cho phiên giao dịch cuối tuần ghi nhận áp lực bán gia tăng và thị trường có hiện tượng "bull trap", nhưng nhìn chung không có hiện tượng dòng tiền rút khỏi thị trường. Cụ thể, Ngân hàng Trung ương tăng chỉ đạo giảm lãi suất quyết liệt và tin ra bất ngờ khiến dòng tiền trở nên phấn khích.
Đọc tiếp
Fed tăng lãi suất có lợi cho đồng Đô la | Giao dịch thực chiến 15.06.2023
Lãi suất Fed như dự đoán, đã giữ nguyên ở mức 5,25%. Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên Bang đã đưa ra một thông tin về quan điểm diều hâu rằng việc tăng lãi suất là chưa chấm dứt. Trong cuộc họp báo, Thống đốc Powell đã nói rõ rằng cuộc họp tháng 7 sẽ là một 'cuộc họp trực tiếp'. Trong các dự đoán, không thành viên nào cho rằng việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2023 là phù hợp.
Đọc tiếp
Nổ lực kéo trụ, Vnindex có đủ sức duy trì đà tăng? | Chiến lược cho phiên 14.06.2023
Vnindex vẫn duy trì đà tăng điểm trước ngày đáo hạn HĐTL tháng 6.2023. Nhìn chung sự tăng điểm đến từ kéo nhóm cp trụ nhữ VCB, BID, VIC, VHM,... và dư địa tiếp tục tăng của nhóm cp trụ vẫn còn nên chỉ số thì có thể tiếp tục tăng hướng đến 1150 điểm nhưng cần có sự thận trọng nhất định trong giao dịch và tuyệt đối không FOMO.
Đọc tiếp
Đã đến lúc FED ngừng tăng lãi suất. Sau đây là danh sách các nhóm ngành hưởng lợi | Chiến lược thị trường 12/06/2023
Thị trường chứng khoán toàn cầu bước vào thời điểm chờ đợi thông tin mới từ FED về quyết định lãi suất. Thời điểm này mọi thông tin tạo động lực tăng trưởng cho giá cổ phiếu đã được khẳng định: thị trường lao động, kỳ vọng trần lãi suất, các chính sách bơm tiền phục hồi kinh tế.
Đọc tiếp
CHIẾN LƯỢC THÁNG 6 | Chiến lược giao dịch ngày 09.06.2023
Dòng tiền nóng trên thị trường chứng khoán Việt Nam đang gây ra một loạt mâu thuẫn giữa độ nóng về định lượng thị trường và xu hướng giá ở một số cổ phiếu bluechips. Một mặt lượng cổ phiếu nằm phía trên đường trung bình 20 ngày, 50 ngày, và 200 ngày đã lên đến mức đỉnh nhiều tháng, trong khi thanh khoản gia tăng nhưng VNIndex không thể bứt qua khu vực kháng cự 1.120.
Đọc tiếp
EURUSD là tiêu điểm khi tâm lý thị trường ngại rủi ro | Giao dịch thực chiến 08.06.2023
Kỳ vọng lạm phát của Mỹ, theo tỷ lệ lạm phát ngang giá 10 năm và 5 năm từ dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang St. Louis (FRED), tăng lên mức cao nhất trong một tuần và cho thấy những kỳ vọng diều hâu gần đây của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), từ đó thúc đẩy lãi suất trái phiếu.
Đọc tiếp
Vượt 1080 điểm, đà tăng điểm của Vnindex có bền vững? | Chiến lược cho phiên 07/06/2023
Sau thông tin dư luật tăng trần nợ công của Mỹ thì thị trường chứng khoán nữa này có những tín hiệu khởi sắc. Chứng khoán trong nước vượt 1080 điểm và vào đà tăng tích cực với sự dẫn dắt của nhóm chứng khoán và ngân hàng. Liệu rằng đà tăng thị trường có bền vững không? Nên nắm giữ hay canh bán cổ phiếu?
Đọc tiếp
Giảm Mạnh? USD Ảnh Hưởng Từ Dữ Liệu Sắp Tới Của Mỹ | Giao dịch thực chiến 06.06.2023
Video này tập trung vào ảnh hưởng của dữ liệu kinh tế mềm hơn của Mỹ đến đồng USD và thị trường tài chính quốc tế. Trong video, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự ảnh hưởng của các chỉ số kinh tế Mỹ như số liệu việc làm, Nonfarm hoặc dữ liệu tiêu dùng.
Đọc tiếp
Chứng khoán và cổ phiếu Việt Nam tiếp đà tăng mạnh. Liệu VCB có là cổ phiếu vượt đỉnh đầu tiên?
Thị trường lao động phục hồi mạnh và vượt qua tất cả mọi kỳ vọng cũng như dự báo kinh tế từ phía thị trường chung cũng như các chuyên gia phân tích. Theo đó, chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu tăng trưởng mạnh và tạo được xu hướng tăng mới, ngay trong thời điểm thị trường có khoảng trống về thông tin Vĩ mô cũng như doanh nghiệp trong tháng 6.2023.
Đọc tiếp