Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Khối ngoại vẫn bán, thanh khoản có tăng, Vnindex vẫn chưa vượt | Chiến lược cho phiên 1/6/2023
Mỹ đã đến rất gần với thỏa thuận tăng trần nợ công nhưng nhìn chung vẫn chưa phải là điều gì quá tốt để Dow Jones có thể vào xu hướng tăng trong thời gian tới. Vnindex vẫn chịu áp lực bán mạnh từ khối ngoại quanh 1080 điểm và vẫn chưa thể bứt phá. Liệu lực hấp thụ tốt trong thời gian qua có thể giúp Vnindex vượt cản không?
Đọc tiếp
Diễn Biến Của USD Trước Thỏa Thuận Nợ Trần Của Mỹ | Giao dịch thực chiến 30.05.2023
Thỏa thuận nợ trần là một vấn đề quan trọng và nhạy cảm trong hệ thống tài chính của Mỹ. Nó ảnh hưởng đến sức mạnh và giá trị của USD, cũng như đánh giá của các nhà đầu tư và thị trường tài chính quốc tế. Trong video này, chúng tôi sẽ giải thích những khái niệm cơ bản về thỏa thuận nợ trần và cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình các loại tài sản hiện tại.
Đọc tiếp
Phân tích tác động trần nợ công với thị trường chứng khoán | Cơ hội đầu tư cổ phiếu STB tháng 6.2023
Trần nợ công tiếp tục trở thành điểm nhấn cho thị trường trong thời điểm đầu tháng 6.2023. Ngày X, thời điểm cơ quan điều hành phải đưa ra quyết sách về việc liệu có nâng trần nợ công hay không, được xác định trong tuần đầu tháng 6, và đây có thể là sự kiện "xoay chiều" cho chứng khoán trong thời gian sắp đến.
Đọc tiếp
HẠ LÃI SUẤT CHO VAY | Chiến lược giao dịch ngày 25.05.2023
Gặp áp lực “tin ra là bán”, VNIndex xuất hiện hai phiên điều chỉnh liên tiếp sau thông tin hạ lãi suất điều hành từ NHNN. Phản ứng của thị trường là dễ hiểu, bởi cả hai lần hạ lãi suất trước đó trong năm 2023 thị trường (kỳ tháng 3 và tháng 4) đều bắt đầu chu kỳ điều chỉnh kéo dài hàng tháng.
Đọc tiếp
Mỹ liệu có vỡ nợ nếu không nâng trần nợ công ? | Giao dịch thực chiến 25.05.2023
Hạn chót để Quốc hội Mỹ nâng trần nợ quốc gia nếu nước này muốn tránh vỡ nợ chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa. Cho đến nay  chưa có dấu hiệu nào cho thấy trần nợ công của Mỹ sẽ sớm được dỡ bỏ. Có khả năng cao xảy ra vỡ nợ và chính phủ đóng cửa ở Hoa Kỳ nếu không có đủ tiền để thanh toán cho các trái chủ và chi phí dịch vụ công vào ngày 1 tháng Sáu.
Đọc tiếp
Hạ lãi suất điều hành, Vnindex vượt cản 1080 điểm? | Chiến lược cho phiên 24.05.2023
Chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục trong xu hướng giằng co khi những thỏa thuận về tăng trần nợ công vẫn chưa được thông qua. Trong khi đó, CKVN đã bắt đầu có những thông về hạ lãi suất điều hành kỳ vọng sẽ tạo cho thị trường cú hích tâm lý để tạo đà vượt cản 1080 điểm. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư nên mua cổ phiếu nào? Vùng nào giải ngân?
Đọc tiếp
Giá Vàng Vẫn Đang Chịu Áp Lực Từ Đồng USD | Giao dịch thực chiến 23.05.2023
Như chúng ta đã biết, giá vàng luôn đóng vai trò là một trong những chỉ số quan trọng nhất của thị trường tài chính. Tuy nhiên, gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng từ đồng USD, đồng tiền có liên quan trực tiếp đến mức độ thu hút đầu tư vào vàng.
Đọc tiếp
Cổ phiếu quốc dân thép HPG. Đã đến thời điểm giải ngân? | Chiến lược thị trường 22/05/2023
Mùa "sell in May" lại đang trở thành thời điểm mang lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư chứng khoán. Điều này khá bất ngờ nếu xét về tính chu kỳ thị trường trong năm. Nhìn chung, có thể việc FED đã ép giảm lãi suất liên tiếp trong suốt năm 2022 đã vô tình khiến cho thị trường quá tiêu cực, và câu chuyện hồi phục sau đó kéo dài.
Đọc tiếp
Dầu Thô có là lời giải trong bối cảnh lo ngại rủi ro suy thoái | Giao dịch thực chiến 18.05.2023
Hiện thấy giá dầu Brent đạt 95 USD/thùng vào cuối năm nay, giảm so với dự báo trước đây của chúng tôi là 105 USD/thùng, vì chúng tôi kỳ vọng sản lượng dầu của Nga sẽ duy trì ở mức khoảng 9,6 triệu thùng mỗi ngày (mbpd) thay vì 9 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm nay.
Đọc tiếp
Vnindex đã sẵn sàng để vượt cản? | Chiến lược cho phiên 17.05.2023
Chứng khoán thế giới vẫn đang xập xình trong những phiên vừa qua khi không có thông tin gì quá nổi bật tác động đến thị trường. Về phần CKVN, tuần qua là 1 tuần tăng điểm tốt của Vnindex với 1 vài thông tin tốt hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư.
Đọc tiếp
Giá Vàng Leo Thang, Mỹ Gần Đạt Ngưỡng Nợ Trần | Giao dịch thực chiến 16.05.2023
Sự tăng giá của vàng thường được coi là một tín hiệu báo động về sự không chắc chắn và rủi ro trong hệ thống tài chính. Nhà đầu tư thường tìm đến vàng như một nơi an toàn để bảo vệ giá trị tài sản của họ trong thời điểm khó khăn. Do đó, sự tăng giá của vàng có thể phản ánh sự lo ngại về tình hình tài chính toàn cầu.
Đọc tiếp
Liệu trụ Ngân hàng VCB có còn tạo được đột phá? | Chiến lược thị trường 15/05/2023
Thị trường chứng khoán nhìn chung luôn là chỉ báo và đi trước so với tính chu kỳ kinh tế nói chung. Nếu như tháng 5.2023 được kỳ vọng sẽ có hiệu ứng "Sell in May", thì thời điểm này đang cho thấy CPI và thị trường lao động "bẻ ngược" xu hướng và đẩy chỉ số lên mức cao hơn.
Đọc tiếp