Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

DỰ BÁO THÁNG 5 | Chiến lược giao dịch ngày 12.05.2023
Trải qua sóng hồi phục kéo dài 10 phiên, dù chỉ ghi nhận mức gia tăng khoảng 20 điểm trên VNIndex, số lượng cổ phiếu duy trì xu hướng tăng ngắn hạn (nằm trên MA20 ngày) hiện đã ở mức 66% toàn TT. Để mở rộng đà tăng một cách bền vững hơn, và mở rộng sự lan tỏa dòng tiền, cách duy nhất lúc này là nhà đầu tư phải hướng sự chú ý về các bluechips.
Đọc tiếp
Nhịp chỉnh kết thúc, Vnindex bước vào giai đoạn hồi phục | Chiến lược cho phiên 10/5/2023
Chứng khoán thế giới vẫn duy trì trong biên giằng co và nhà đầu tư đang chờ tín hiệu chắn chắn hơn về lãi suất đã tạo đỉnh và hạ dần xuống trong thời gian tới để ra quyết định đầu tư. Chứng khoán trong nước trở lại tích cực sau kì nghĩ lễ kéo dài và tiếp tục đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho ngành và kinh tế hồi phục.
Đọc tiếp
Nắm Bắt Xu Hướng Của Đồng USD Trước Tin CPI | Giao dịch thực chiến 09.05.2023
Trong thị trường Forex, chỉ số CPI (Consumer Price Index) luôn là một trong những dữ liệu quan trọng được chú ý hàng đầu. CPI cho thấy sự tăng giảm của giá cả tiêu dùng và là chỉ số đo lường mức độ lạm phát trong nền kinh tế. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhà đầu tư, bởi vì CPI có thể ảnh hưởng đến giá trị tiền tệ, lãi suất và thậm chí là tâm lý thị trường.
Đọc tiếp
Cổ phiếu Ngân hàng: VCB, TPB hay STB liệu có cơ hội? | Chiến lược thị trường 08/05/2023
Liệu thị trường sẽ có đón nhận tháng 5.2023 như thế nào, và liệu sẽ có hiệu ứng Sell in May trong năm nay? Bằng cách bóc tách các yếu tố thị trường, nhà đầu tư có thể xác định được chiến lược giao dịch trong giai đoạn này. Cụ thể, với liên thị trường, nhờ vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tốt một cách bất ngờ, nhà đầu tư xem đây là cơ hội hồi phục ngắn giữa giai đoạn mang tính chu kỳ suy thoái.
Đọc tiếp
Cập nhật đáng chú ý trước Non-farm tháng Năm | Giao dịch thực chiến 04.05.2023
Sau cuộc họp chính sách tháng 5, Fed đã tăng lãi suất chính sách thêm 25 điểm cơ bản (bps), lên khoảng 5-5,25%. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã mở rộng mức thoái lui hàng ngày vào cuối ngày thứ Tư do Fed thay đổi sang chính sách ôn hòa hơn, điều này cũng khiến lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm mạnh.
Đọc tiếp
Thị trường lặng sóng trước bão, đâu sẽ là nơi trú ẩn | Giao dịch thực chiến 27.04.2023
Phố Wall trượt dốc một lần nữa vào thứ Năm trong bối cảnh lo ngại về ngân hàng và triển vọng u ám. First Republic Bank lại sụp đổ. Các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá kết quả thu nhập mới nhất. Lãi suất Fed đang được dự đoán tăng 0,25 bps với tỷ lệ 76,7%.
Đọc tiếp
Biến Động Của Đồng USD Trước GDP Quý 1 Của Mỹ | Giao dịch thực chiến 25.04.2023
Chỉ số USD đang về quanh vùng thấp nhất trong một năm trở lại đây, giá Vàng (XAU/USD) đang điều chỉnh về lại quanh mốc $2,000.00 kể từ lúc tạo đỉnh quanh mốc $2,050.00 liệu có phải là tín hiệu đảo chiều? Thị trường ngoại hối những ngày trước khi công bố thông tin quan trọng thường sẽ ít biến động.
Đọc tiếp
Hiệu ứng trước kỳ nghỉ lễ | Chiến lược cho phiên 25/04/2023
CKTG nhìn chung vẫn đang tiếp tục giằng co và quan chức FED đang ngày càng khẳng định việc tăng lãi suất 3/5 tới đây sẽ là lần tăng lãi suất cuối cùng của FED. Thị trường trong nước vẫn tiếp tục ảm đạm trong những ngày công bố kqkd quý 1 và ngày lễ cũng gần kề.
Đọc tiếp
Kỳ vọng nhịp tăng trưởng tiếp diễn. Nên chọn nhóm ngành nào? | Chiến lược cổ phiếu 24/04/2023
Thị trường chứng khoán Việt Nam chuẩn bị bước sang giai đoạn tuần giao dịch trước lễ. Đặc thù của những thời điểm trước nghỉ dài thương là hiện tượng thiếu hụt về thanh khoản. Nếu trong một giai đoạn tích cực với xu hướng tăng, đây sẽ là cơ hội để mở các vị thế Mua lướt sóng ngắn hạn và chốt sau khi dòng tiền quay trở lại sau lễ.
Đọc tiếp
Vàng Liệu Có Đảo Chiều? Phân Tích Đa Khung Thời Gian | Giao dịch thực chiến 18.04.2023
Chỉ số USD đang về quanh vùng thấp nhất trong một năm trở lại đây, giá Vàng (XAU/USD) đang điều chỉnh về lại quanh mốc $2,000.00 kể từ lúc tạo đỉnh quanh mốc $2,050.00 liệu có phải là tín hiệu đảo chiều? Thị trường ngoại hối những ngày trước khi công bố thông tin quan trọng thường sẽ ít biến động.
Đọc tiếp
Nhịp lùi lại để lấy đà của Vnindex | Chiến lược cho phiên 19.04.2023
TTCK thế giới nhìn chung đã bắt đầu ổn định và trên đà hồi phục khi NĐT kỳ vọng rằng lãi suất sẽ tạo đỉnh trong quý 2/2023. Thị trường trong nước đang có nhịp điều chỉnh trong thời gian qua trước những lo ngại KQKD quý 1.2023 kém khả quan, đáo hạn HĐTL tháng 4 và kỳ nghỉ 30/4 & 1/5 tới đây.
Đọc tiếp
Câu chuyện về lạm phát và xu hướng dòng tiền | Giao dịch thực chiến 13.04.2023
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm ở Mỹ đã giảm xuống 5% trong tháng 3 từ mức 6% trong tháng 2, so với kỳ vọng của thị trường là 5,2%. Với phản ứng ban đầu, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm mạnh và Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) phá vỡ dưới 102,00.
Đọc tiếp