Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT): Doanh nghiệp đứng đầu ngành đường nhưng chi phí tài chính ảnh hưởng đến tăng trưởng lợi nhuận
Trong ba quý đầu năm tài chính 2023, doanh thu thuần của SBT đạt kết quả tích cực, với doanh thu thuần đạt 18 nghìn tỷ đồng (+40% svck). Chúng tôi ước tính sản lượng tiêu thụ đường đạt 996 nghìn tấn (+30% svck) và giá bán trung bình tăng 10% svck. SBT là công ty dẫn đầu trong thị trường đường Việt Nam với 46% thị phần.
Đọc tiếp
CTCP Mía đường Sơn La (SLS): Giá bán bình quân tăng thúc đẩy tiềm năng chi trả cổ tức bằng tiền mặt
SLS ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận ròng trong 9 tháng đầu năm 2023 lần lượt là 1,1 nghìn tỷ đồng (+73% svck) và 298 tỷ đồng (+138% svck) nhờ tỷ suất lợi nhuận cao hơn hơn mức bình quân của các doanh nghiệp sản xuất đường trong nước, theo đó tỷ suất lợi nhuận gộp trung bình đạt 29%, so với mức 24% trong 9 tháng đầu năm tài chính 2022.
Đọc tiếp
Ngành Hàng tiêu dùng không thiết yếu: Sự phục hồi toàn diện cần nhiều thời gian
Theo kết quả kinh doanh Quý 1/2023, nhà đầu tư có thể quan sát được nhu cầu tổng thể của các mặt hàng tiêu dùng không thiết yếu, gồm điện thoại di động, laptop, ô tô và xe máy nhìn chung vẫn ở mức yếu, giảm so với quý trước và cùng kỳ. Nhu cầu suy yếu đến từ bối cảnh vĩ mô khó khăn do lạm phát, xuất khẩu giảm, thất nghiệp và lãi suất tăng cao làm giảm niềm tin tiêu dùng và sức mua.
Đọc tiếp
Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDB): Vững vàng trước thử thách
Lợi nhuận (LN) ròng trong Q1/23 của HDB tăng 8,8% svck, đạt 2.088 tỷ đồng (hoàn thành 23% dự phóng năm 2023 của chúng tôi). LN ròng của HDB dự kiến tăng 18-21% trong giai đoạn 2023-24, cao hơn trung bình ngành nhờ tăng trưởng tín dụng và NIM ổn định. Duy trì khuyến nghị Khả quan với giá mục tiêu không đổi là 25.000đ/cp.
Đọc tiếp
CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG): Lợi nhuận đã chạm đáy
Quý 1/2023, doanh thu thuần ở mức 27.335 tỷ, giảm 15,4%YoY nhưng lãi ròng chỉ ở mức 21 tỷ đồng, giảm 98% cùng kỳ: 1) doanh thu chuỗi Điện máy xanh (ĐMX) và Thế giới di động (TGDD) đều giảm hơn 33% so với cùng kỳ; 2) biên lợi nhuận gộp giảm mạnh từ 22,3% xuống 19,2%.
Đọc tiếp
Hiểu rõ CPI để định hình chiến lược đầu tư | Nhận định ngày 13.06.2023
CPI không chỉ đánh giá mức độ tăng giá mặt hàng, dịch vụ tiêu dùng, mà còn có ảnh hưởng đáng kể đến việc định hình chính sách tiền tệ và quyết định đầu tư.
Đọc tiếp
CTCP Hóa An (DHA): Tỷ suất cổ tức hấp dẫn
LNST 2023 dự báo phục hồi đáng kể khi không còn trích lập dự phòng các khoản đầu tư: Năm 2022, mặc dù doanh thu ghi nhận sự tăng trưởng +15% n/n, đạt 388 tỷ đồng. Tuy nhiên LNST của doanh nghiệp chỉ đạt mức 52 tỷ đồng, giảm mạnh 42% n/n.
Đọc tiếp
CTCP Khoáng sản Bình Định Bimico (KSB): Giá trị doanh nghiệp đã được phản ánh
Mặc dù mỏ đá chủ lực Tân Đông Hiệp đóng cửa từ 2019, tuy nhiên KSB vẫn là một trong những nhà khai thác đá xây dựng hàng đầu khu vực Nam bộ. Hiện nay KSB sở hữu ba mỏ đá Tân Mỹ, Đồng Phú & Thiện Tân 7. Đây đều là những mỏ đá có chất lượng tốt, tiềm năng hưởng lợi từ việc phát triển các dự án Vành Đai 3, cao tốc Chơn Thành – Dầu Giây và các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL.
Đọc tiếp
CTCP Xây dựng & Sản xuất VLXD Biên Hòa (VLB): Hưởng lợi lớn từ bức tranh tăng trưởng ngành
Năm 2023 LNST dự phóng quay trở lại mức bình quân khi không còn áp lực khoản chi phí bất thường. Hưởng lợi từ việc bùng nổ số lượng các dự án triển khai trong năm 2021. Bên cạnh cụm mỏ đá Tân Đông Hiệp đóng cửa khiến nhu cầu chuyển dịch nhanh chóng sang các mỏ đá lân cận.
Đọc tiếp
CTCP Sữa Việt Nam (VNM): Hồi phục lợi nhuận trong nửa cuối năm
Chúng tôi cho rằng năm 2023 tiếp tục là năm thách thức đối với VNM khi mảng nội địa suy giảm do bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn. Nỗ lực gia tăng tăng trưởng tại các thị trường xuất khẩu không đủ bù đắp cho thị trường trong nước. Tuy nhiên điểm tích cực là chúng tôi kỳ vọng xu hướng biên LNG sẽ tích cực nhờ hưởng lợi từ xu hướng giá NVL đầu vào đã giảm mạnh sv năm ngoái.
Đọc tiếp
CTCP Cơ Điện Lạnh (REE): Duy trì hoạt động ổn định
Doanh thu và lợi nhuận 1Q2023 của REE tăng trưởng tích cực. Doanh thu 1Q2023 đạt 2,371 tỷ (+16% YoY) và lợi nhuận sau thuế đạt 1,054 tỷ VND (+10% YoY), chủ yếu nhờ đóng góp của mảng năng lượng. Trong đó, doanh thu và lợi nhuận của mảng năng lượng vẫn đóng góp tỷ trọng chính.
Đọc tiếp
CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DBC): Vượt khó đi lên
Giá heo hơi “tạo đáy đi lên” gỡ khó giúp doanh nghiệp. Việc giá heo hơi liên tục diễn biến tiêu cực sau khi đạt đỉnh vào tháng 8/2022 cùng với việc giá TACN đầu vào neo ở mức cao trong thời gian dài và dịch tả lợn ASF đã khiến các hộ chăn nuôi e ngại việc tái đàn có thể khiến nguồn cung thịt heo suy giảm, giúp giá heo tăng trở lại trong thời gian tới.
Đọc tiếp