Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Giá Vàng Bứt Phá, Ngân Hàng Bất Ổn | Giao dịch thực chiến 21.03.2023
Thị trường ngoại hối những ngày trước khi công bố thông tin lãi suất FED thường sẽ ít biến động. Mặc dù vậy, thị trường ngoại hối vẫn chưa bao giờ là hết hấp dẫn khi chúng ta nắm được những mấu chốt về xu hướng cũng như quản trị tốt về kỷ luật trong giao dịch. Đồng USD hồi phục có ảnh hưởng đến các loại hàng hóa như thế nào?
Đọc tiếp
Án binh bất động, chờ tâm lý thị trường ổn định lại | Chiến lược cho phiên 15.03.2023
NĐT trên toàn cầu đang hướng mắt về số liệu CPI của Mỹ tối 14/3 và quyết định chính sách lãi suất của FED vào 23/3 tới đây, để từ đó đưa ra những dự đoán và cơ sở cho quyết định giao dịch của mình. Không ngoại lệ, NĐT trong nước cũng có phiên giao dịch ảm đạm khi lực bán xuất hiện trước khi thông tin được công bố.
Đọc tiếp
Biến Động Thị Trường Trước Tin CPI Của Mỹ | Giao dịch thực chiến 14.03.2023
Thị trường ngoại hối những ngày trước khi công bố thông tin quan trọng thường sẽ ít biến động. Mặc dù vậy, thị trường ngoại hối vẫn chưa bao giờ là hết hấp dẫn khi chúng ta nắm được những mấu chốt về xu hướng cũng như quản trị tốt về tâm lý giao dịch. USD điều chỉnh có ảnh hưởng đến các loại hàng hóa như thế nào?
Đọc tiếp
MUA GÌ KHI INDEX VỀ 1080 | Chiến lược giao dịch ngày 10.03.2023
VNIndex phát tín hiệu và bùng nổ thanh khoản lần thứ hai liên tiếp trong 2 tuần, nhưng với nhịp bull-trap xảy ra trước đó, không khỏi tạo ra tâm lý nghi ngờ cho NĐT. Tuy nhiên có một số luận điểm cho thấy khả năng phục hồi bền vững là chậm rãi hơn.
Đọc tiếp
Xu hướng tăng lãi suất tác động tới thị trường ra sao | Giao dịch thực chiến 09.03.2023
Dòng tiền tập trung mạnh vào USD xoay quanh câu chuyện thắt chặt tiền tệ tại Mỹ. Số đông nhà đầu tư đang đặt cược vào việc nâng lãi suất 50 bps của Fed. Đồng USD sẽ được hưởng lợi rất lớn từ việc tăng lãi suất và ngược lại các loại tài sản khác như Vàng, Cổ phiếu hay Crypto đang thất thế.
Đọc tiếp
Gợi ý chiến lược và danh mục cho thị trường sideway | Chiến lược cho phiên 8.3.2023
CKTG đã có sự hồi phục và trở lại vùng giằng co khiến tâm lý chung của thị trường phần nào đã bớt đi trạng thái bi quan về việc TTCK sẽ chiết khấu thêm 1 đoạn nữa. Vnindex vẫn tiếp tục giằng co, thanh khoản thấp và thiếu tin tốt hỗ trợ.
Đọc tiếp
Thị Trường Tĩnh Lặng Trước Tin Nonfarm | Giao dịch thực chiến 07.03.2023
Thị trường ngoại hối những ngày thiếu tin tức quan trọng thường có xu hướng ít biến động. Mặc dù vậy, thị trường ngoại hối vẫn chưa bao giờ là hết hấp dẫn khi chúng ta nắm được những mấu chốt về xu hướng cũng như quản trị tốt về tâm lý giao dịch. USD điều chỉnh có ảnh hưởng đến các loại hàng hóa như thế nào?
Đọc tiếp
Thời điểm thanh khoản trở thành động lực tăng giá. Cơ hội Short phái sinh? | Chiến lược 27/02/2023
Thời điểm thị trường biến động trong trạng thái không có nhiều thông tin hỗ trợ, và nằm trong chu kỳ suy thoái khiến cho vận động giá hoàn toàn phụ thuộc vào thanh khoản. Cụ thể, khi dòng tiền "phát động" xuất hiện, rất nhiều mã chứng khoán tăng mạnh, nhưng yếu tố lan tỏa không diễn ra, khi nhà đầu tư cân nhắc về kỳ vọng ngắn hạn tiêu cực. Tín hiệu chính đến từ nhóm tài sản rủi ro như Vàng và tiền số, khi cả hai mã này đều điều chỉnh với nhịp hồi trở lại từ tiền mặt, đồng USD.
Đọc tiếp
“Không ai giải cứu ai” - Doanh nghiệp BĐS sẽ ra sao? | Chiến lược cho phiên 22.2.2023
Trong tuần thị trường chứng khoán trong nước sẽ không có nhiều tin tức bên ngoài tác động tác động, sự chú ý tập trung chủ yếu vào những động thái xoay quanh vấn đề lãi suất của FED
Đọc tiếp
Đặc sản “rung lắc” trong thời điểm suy thoái. Nên giải ngân thế nào? | Chiến lược 20/02/2023
Kinh tế là động lực để dòng tiền đầu tư dồn vào các cổ phiếu, và đẩy chỉ số chứng khoán vận động. Tuy nhiên, không phải bất cứ thời điểm nào kinh tế cũng tốt, như thời điểm hiện tại kinh tế đang trong pha suy thoái. Thêm vào đó, động lực tăng của chỉ số cũng thấp hơn khi nhà đầu tư còn đang phải lo ngại bởi thông tin về chỉ số CPI tiếp tục tăng, khiến rủi ro FED buộc phải đẩy mức lãi suất tăng cao hơn kế hoạch ban đầu.
Đọc tiếp
CẢNG BIỂN VÀ KỲ VỌNG CHO 2023 | Chiến lược giao dịch ngày 17.02.2023
Ngành logistic đang nóng trở lại với kỳ vọng từ nỗ lực mở cửa của nền kinh tế Trung Quốc, kết hợp với mặt bằng giá rẻ của một số cổ phiếu vận tải biển. Trong ngày 16/02, chính phủ Trung Quốc công bố đã đạt được chiến thắng thuyết phục trong cuộc chiến chống Covid, với so ca tử vong giảm sâu trong tháng 2.
Đọc tiếp
Vàng liệu có duy trì đà tăng khi CPI công bố? | Giao dịch thực chiến 14.02.2023
Dòng tiền tập trung mạnh vào USD xoay quanh câu chuyện thắt chặt tiền tệ tại Mỹ. Cục dự trữ Liên bang Mỹ liệu có thay đổi quan điểm diều hâu không khi CPI kỳ này vẫn tích cực đối với thị trường? Các cặp tiền tệ chính vẫn di chuyển theo tâm lý ngại rủi ro trước các tin tức quan trọng sắp công bố.
Đọc tiếp