Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Có nên đầu tư vào cổ phiếu ngành dầu khí? | Chiến lược cho phiên 15/02/2023
Tâm điểm thị trường đang chú ý đến số liệu CPI được công bố vào đêm Valentine và kỳ đáo hạn phái sinh nên sự thận trọng đang hiện rõ. Liệu thị trường sẽ đi đâu về đâu trong bối cảnh hiện tại và có cơ hội nào để trading nhắn hạn không?
Đọc tiếp
CPI sắp ra mắt, các loại tài sản tăng giảm ra sao? | Giao dịch thực chiến 13.02.2023
Dòng tiền tập trung mạnh vào USD xoay quanh câu chuyện thắt chặt tiền tệ tại Mỹ. Cục dự trữ Liên bang Mỹ liệu có thay đổi quan điểm diều hâu không khi CPI kỳ này vẫn tích cực đối với thị trường? Các cặp tiền tệ chính vẫn di chuyển theo tâm lý ngại rủi ro trước các tin tức quan trọng sắp công bố.
Đọc tiếp
Chiến lược đầu tư cổ phiếu giá trị trong tháng 2. Cơ hội đầu tư trung hạn | Chiến lược 13/02/2023
Tính chu kỳ thị trường chứng khoán và kinh tế bắt đầu thể hiện rõ nét khi dòng tiền "điều tiết" lại trạng thái hưng phấn sau pha tăng mạnh trong tháng 1.2023. Điều kiện thực tế cho thấy hầu hết các nền kinh tế và doanh nghiệp đều đã bước vào suy thoái.
Đọc tiếp
Biến Động Tài Sản Và Các Cơ Hội Giao Dịch Trong Ngắn Hạn | Giao dịch thực chiến 09.02.2023
Thị trường ngoại hối những ngày đầu năm thường có xu hướng ít biến động. Mặc dù vậy, thị trường ngoại hối vẫn chưa bao giờ là hết hấp dẫn khi chúng ta nắm được những mấu chốt về xu hướng cũng như quản trị tốt về tâm lý giao dịch.
Đọc tiếp
NGÂN HÀNG - ĐIỀU CHỈNH LÀ CƠ HỘI | Chiến lược giao dịch ngày 10.02.2023
Dù không xảy ra hoảng loạn, VNIndex hiện đã điều chỉnh khoảng 60 điểm kể từ vùng đỉnh ngắn hạn. Các diễn biến điều chỉnh phù hợp với dự báo dao động trong biên năm 2023 của TTCK Việt Nam, đồng thời mở ra một số cơ hội giao dịch.
Đọc tiếp
FOMC liệu có thúc đẩy đồng USD tiếp đà hồi phục? | Giao dịch thực chiến 08.02.2023
Thị trường đang mong chờ tin tức từ cuộc họp FOMC tối nay khi đã chán với cảnh sideway mấy ngày qua. Phát ngôn từ tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có nhiều khả năng sẽ tạo cơ hội cho USD phục hồi trong thời gian tới nểu ông ủng hộ quan điểm tiếp tục thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát.
Đọc tiếp
Chiến lược phòng thủ khi thị trường SIDEWAY | Giao dịch thực chiến 07.02.2023
Dòng tiền trong ngày có tín hiệu xoay trục khi dần thoát khỏi các loại tài sản rủi ro và tập trung vào USD. Trong bối cảnh thị trường vắng tin tức, nhà đầu tư nên đầu tư một cách thận trọng và sử dụng các biện pháp phòng ngừa rủi ro.
Đọc tiếp
Các Cơ Hội Giao Dịch Khi Đồng USD Hồi Phục | Giao dịch thực chiến 06.02.2023
Thị trường ngoại hối những ngày đầu năm thường có xu hướng ít biến động. Mặc dù vậy, thị trường ngoại hối vẫn chưa bao giờ là hết hấp dẫn khi chúng ta nắm được những mấu chốt về xu hướng cũng như quản trị tốt về tâm lý giao dịch.
Đọc tiếp
Tháng 2 liệu VNINDEX có yên bình? Chuẩn bị cho những áp lực điều chỉnh mới | Chiến lược 06/02/2023
Với thị trường chứng khoán nói chung, năm 2023 là một năm mang lại thử thách và cơ hội ngang nhau, khi xác định thời điểm thị trường bước vào giai đoạn suy thoái. Hầu như các chỉ báo Vĩ mô đều xác nhận hiện tượng này: đường cong lãi suất, số liệu thất nghiệp, kết quả kinh doanh từ phía doanh nghiệp.
Đọc tiếp
Dòng tiền chảy vào đâu hậu tăng lãi suất FED | Giao dịch thực chiến 02.02.2023
Dòng tiền trong ngày di chuyển mạnh mẽ vào các loại tài sản rủi ro ngay sau khi công bố tăng lãi suất Fed. Theo nhận định từ các chuyên gia, Fed đang lưu ý đến việc xoay trục mạnh nếu chỉ số CPI kỳ tiếp theo tiếp tục giảm mạnh.
Đọc tiếp
NGÀNH ĐIỆN VÀ BIẾN CHUYỂN TRONG 2023 | Chiến lược giao dịch ngày 03.02.2023
Quy hoạch điện 8 sau nhiều lần sửa đổi đã tới những bước cuối cùng để quyết định triển vọng ngành điện trong giai đoạn 2023-2030 và 2030-2050, tiến tới Zero Carbon. Cuộc cách mạng xanh đem lại nhiều triển vọng cho các doanh nghiệp, chính sách hỗ trợ điện tái tạo.
Đọc tiếp
Giao dịch trước tin, liệu có rủi ro? | Giao dịch thực chiến 01.02.2023
Thị trường ngoại hối những ngày đầu năm thường có xu hướng ít biến động. Mặc dù vậy, thị trường ngoại hối vẫn chưa bao giờ là hết hấp dẫn khi chúng ta nắm được những mấu chốt về xu hướng cũng như quản trị tốt về tâm lý giao dịch. USD giảm có ảnh hưởng đến các loại hàng hóa như thế nào?
Đọc tiếp