Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Nắm bắt sóng tiền ngắn hạn. Chọn cổ phiếu nào cho dịp Tết Nguyên Đán? | Chiến lược 09/01/2023
Giai đoạn sau Tết Tây và trước Tết Nguyên đán thường ghi nhận "món quà" cho nhà đầu tư tại hai thị trường có lễ hội truyền thống này. Thực tế điểm nhấn thị trường cũng xoay về góc độ Châu Á khi dòng tiền dồn về khu vực này. Cụ thể, thị trường Trung Quốc đang có số liệu cho thấy kinh tế dần bước qua giai đoạn suy thoái.
Đọc tiếp
Chiến lược giao dịch với sự dịu đi của lãi suất FED? | Giao dịch thực chiến  05.01.2023
Lãi suất FED đang hạ nhiệt có ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý của các nhà đầu tư? Lạm Phát liệu có làm gia tăng nhu cầu vào các loại tài sản trú ẩn? Phương pháp giao dịch nào là hiệu quả đối với nhà đầu tư? Tỉ lệ rủi ro để quản lý danh mục của mình như thế nào là phù hợp?
Đọc tiếp
TÌM LỰC ĐẨY CHO TTCK DỊP CẬN TẾT | Chiến lược giao dịch ngày 06.01.2023
Thị trường Việt Nam khởi đầu năm mới 2023 thuận lợi như kỳ vọng, nhờ động lực từ yếu tố mùa vụ trong năm (được thống kê đánh giá trong 21 năm giao dịch). Diễn biến tích cực tiếp tục được đánh giá thông qua các thống kê hiệu suất đầu tư kịp cận Tết.
Đọc tiếp
Tìm Đỉnh cho XAUUSD? PMI ra sao? | Giao dịch thực chiến 04.01.2023
Thị trường phái sinh đầu tháng với rất nhiều tin tức mạnh ảnh hưởng, với tiêu điểm trong hôm nay là Chỉ số sản xuất PMI. Trong bối cảnh dòng tiền đang đi tìm nơi trú ẩn, tin tức sẽ là yếu tố quyết định đến hướng di chuyển của các loại tài sản trong ngắn hạn.
Đọc tiếp
Lạm phát cao có làm gia tăng nhu cầu ở các tài sản trú ẩn? | Giao dịch thực chiến 03.01.2023
Thị trường ngoại hối những ngày đầu năm thường có xu hướng ít biến động. Mặc dù vậy, thị trường ngoại hối vẫn chưa bao giờ là hết hấp dẫn khi chúng ta nắm được những mấu chốt về xu hướng cũng như quản trị tốt về tâm lý giao dịch. Dịch Covid-19 ở Trung Quốc đang ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý của các nhà đầu tư?
Đọc tiếp
Năm 2023 – Tích lũy cho một khởi đầu mới | Chiến lược 03/01/2023
Thị trường chứng khoán 2022, có thể nhìn lại với 2 từ: cân bằng. Dòng tiền và chính sách điều tiết đã cân bằng sau 2 năm thị trường được hỗ trợ sau đại dịch Covid-19. Cũng giống như trạng thái cân bằng sau những pha "rung lắc", thị trường chung cũng sẽ mất một thời gian để các chỉ số tích lũy và các vị thế mới tham gia.
Đọc tiếp
Giữa tâm lý lo ngại rủi ro, Nên đầu tư vào loại tài sản nào? | Giao dịch thực chiến 29.12.2022
Thị trường ngoại hối những ngày cận lễ tết thường có xu hướng ít biến động. Mặc dù vậy, thị trường ngoại hối vẫn chưa bao giờ là hết hấp dẫn khi chúng ta nắm được những mấu chốt về xu hướng cũng như quản trị tốt về tâm lý giao dịch. Doanh Số Bán Nhà, Trái Phiếu 2 năm và 10 năm của Hoa Kỳ có ảnh hưởng đến thị trường như thế nào?
Đọc tiếp
Lợi suất Trái phiếu Mỹ tăng… Mua hay bán USD ? | Giao dịch thực chiến 28.12.2022
Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cùng với việc Trung Quốc chính thức mở cửa là điểm nhấn trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Mặc dù thị trường phiên sáng đã có những tín hiệu tích cực khi dòng tiền đang ủng hộ cho xu hướng hồi phục của đồng USD.
Đọc tiếp
Đồng USD suy yếu, liệu có cơ hội nào cho các nhà giao dịch? | Giao dịch thực chiến 27.12.2022
Thị trường ngoại hối những ngày cận lễ tết thường có xu hướng ít biến động. Mặc dù vậy, thị trường ngoại hối vẫn chưa bao giờ là hết hấp dẫn khi chúng ta nắm được những mấu chốt về xu hướng cũng như quản trị tốt về tâm lý giao dịch. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Hoa Kỳ, chủ yếu được gọi là thước đo lạm phát yêu thích của Fed công bố có ảnh hưởng đến thị trường như thế nào?
Đọc tiếp
Lặng sóng thanh khoản trước lễ. Định hướng nào cho thị trường trong năm 2023 | Chiến lược 26/12/2022
Tuần lễ giao dịch cuối cùng của năm 2022 hứa hẹn không yên ả khi thanh khoản sụt giảm mạnh. Nhìn lại, việc các thành viên thị trường trở nên mệt mỏi và muốn nghỉ lễ thật sớm là điều dễ hiểu, với một năm nhiều sức ép cả về chính sách lẫn vận hành doanh nghiệp.
Đọc tiếp
HIỆU SUẤT ĐẦU TƯ THÁNG 12 | Chiến lược giao dịch ngày 23.12.2022
Những tưởng thị trường Việt Nam tích lũy ổn định qua tuần giao dịch nhiều biến động, sẽ tạo động lực bứt phá trong 2 tuần cuối năm, thì bất ngờ áp lực chốt lời xuất hiện ở loạt cổ phiếu quốc dân như Ngân hàng, chứng khoán, Thép. Qua đó VNIndex thủng khỏi MA20 và hỗ trợ ngắn hạn 1.030, cùng đà mua ròng chậm lại của khối ngoại, đang chặn đứng hoàn toàn nhịp hưng phấn của VNIndex.
Đọc tiếp
Chuyện Trung Quốc tái mở cửa, Dầu Vàng và Dollar thế nào ? | Giao dịch thực chiến 22.12.2022
Trung Quốc dự kiến mở cửa vào quý II/2023, cả thế giới vừa mừng vừa lo. Các nhà phân tích cho rằng bất ổn vẫn còn đó bởi tình trạng lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng. Nhưng với chính sách mới là chấp nhận chung sống với Covid có thể dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ của tiêu dùng và du lịch.
Đọc tiếp