Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Chứng khoán giảm, liệu Dầu có tăng ? | Giao dịch thực chiến 19.12.2022
Thị trường chứng khoán bắt đầu xuất hiện nhưng pha rung lắc khi dòng vốn ngoại đảo vị thế và các quỹ thực hiện kỹ thuật điều chỉnh danh mục "window dressing". Theo đó, thị trường chưa thể ghi nhận nhịp tăng trưởng và tín hiệu điều chỉnh tiếp diễn.
Đọc tiếp
Giữa làn ranh suy thoái và hồi phục | Chiến lược thị trường với hiệu ứng Santa Claus | 19.12.2022
Thị trường chứng khoán bước vào thời điểm khó phân định giữa câu chuyện suy thoái và câu chuyện phục hồi. Dựa vào những động thái từ FED, có thể thấy kỳ vọng phục hồi kinh tế đang lan tỏa với hệ thống chứng khoán toàn cầu. Mặc dù vậy, khác với giai đoạn 2020 với kịch bản tiền rẻ, có thể nhà đầu tư sẽ cần một chiến lược phản ứng nhanh hơn trong giai đoạn mới.
Đọc tiếp
DĨ DẬT ĐÃI LAO | Chiến lược giao dịch ngày 16.12.2022
Kết quả FOMC trong đêm ngày 14/12 hoàn toàn nằm trong các dự báo trước đó của giới đầu tư, và quan điểm giảm tốc độ nâng lãi suất trong 2022 dù tích cực nhưng đã phản ánh một phần vào đà tăng ngắn hạn gần đây của S&P 500.
Đọc tiếp
Lựa chọn Nhóm ngành nào và cổ phiếu nào khi thị trường đã ổn định? | Review thị trường 15/12/2022
Cuối cùng thông tin được chờ đợi nhất trong năm, FED chính thức giảm tốc độ tăng lãi suất. Theo đó, đây là lần đầu tiên trong năm nay mức tăng lãi chỉ ở phạm vi 0.5%, thay vì 0.75% như trước đó. Động thái này cho thấy câu chuyện Vĩ mô đã có sự thay đổi về bản chất.
Đọc tiếp
Ngóng đợi quyết định lãi suất từ FED. Liệu có cơ hội "về bờ" | Review thị trường 12/12/2022
Thị trường bước vào tuần lễ quyết định với nhịp tăng lãi suất mới từ FED. Nhìn lại, việc "tạo lập" thay đổi chính sách tiền tệ đã khiến cho thị trường chứng khoán cùng các tài sản rủi ro bị điều chỉnh mạnh trong năm qua. Do vậy, hiện dòng tiền rất kỳ vọng trạng thái thị trường lần này sẽ thay đổi với quan điểm "hạ nhiệt" từ FED.
Đọc tiếp
BẪY BÒ HAY BẪY GẤU? | Chiến lược giao dịch ngày 09.12.2022
Liên tục tăng sốc rồi giảm sốc, thị trường Việt Nam đổi khẩu vị trong phiên ngày 08/12 khi tạo ra cú bull-trap lớn trong phiên. Chỉ số VNIndex hưng phấn mạnh, có lúc tăng gần 40 điểm, trước khi quay đầu về dưới giá mở cửa và nằm ngay tại cản 1.050.
Đọc tiếp
Dòng tiền giao dịch lành mạnh, và tích lũy là điều cần thiết | Review thị trường 08/12/2022
Dòng tiền đầu tư chứng khoán và các tài sản rủi ro hiện tại đang đứng giữa những rủi ro về câu chuyện lãi suất và chính sách tiền tệ trong tuần tới. Sau sức ép nguyên một năm 2022, thực tế những nhà đầu tư lạc quan nhất cũng bắt đầu phải trở nên thận trọng với những quyết định "sắt đá" từ FED về nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát.
Đọc tiếp
Rung lắc mạnh hơn, liệu nhịp hồi phục đã kết thúc? | Chiến lược cho phiên 7.12.2022
Lo ngại về thị trường lao động khiến Phố Wall có những sự rung lắc mạnh hơn khi nhà đầu tư đang nghi ngờ về khả năng giảm bớt thắc chặt tiền tệ của FED trong thời gian tới. CKVN có phiên rung lắc rất mạnh và nhiều cổ phiếu vốn hóa đã giảm sàn nhưng áp lực này đã đủ lớn để kết thúc nhịp hồi phục hay chưa hay chỉ là nhịp rủ cung.
Đọc tiếp
Phái sinh tiếp tục tăng chạm trần. Liệu xu hướng mới hay FOMO tiếp diễn? | Review thị trường 05/12
Thị trường chứng khoán trong nước ghi nhận phiên giao dịch phái sinh "chạm trần". Điều hiếm gặp lại trở nên khá thường xuyên trong thời gian ngắn khiến cho nhiều nhà đầu tư bắt đầu cảm thấy lo ngại về hiện tượng FOMO trên thị trường hiện tại.
Đọc tiếp
Đà phục hồi từ VNINDEX đã đến mục tiêu ngắn hạn. Liệu còn cơ hội tham gia Long? | Review 01/12/2022
Thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch thăng hoa sau chuỗi ngày lao dốc và vận động ngược xu hướng thị trường. Điểm nhấn chính đến từ những cổ phiểu "đá tảng" đè nặng chỉ số trong 17 phiên sàn liên tiếp: NVL, PDR, HPX; quay trở lại kéo tâm lý cho dòng tiền tham gia.
Đọc tiếp
Điểm đảo chiều xuất hiện với VNINDEX. Chọn chiến lược bắt đáy hay theo đà? | Review 28/11/2022
Điểm đảo chiều - thời điểm mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư khi dự đoán đúng xu hướng giá mới. Liệu điều này có diễn ra với chỉ số VNINDEX trong hiện tại? Một số tín hiệu cho thấy dấu hiệu đảo chiều đã bắt đầu xuất hiện, đặc biệt là pha tăng trưởng khá tích cực trong phiên cuối tuần.
Đọc tiếp
HAI ĐÁY? | Chiến lược giao dịch ngày 25.11.2022
Dưới ảnh hưởng của hiệu ứng seasonal effect mùa World Cup cùng lượng lớn tiền lớn kẹt tại NVL khiến thanh khoản TT nhanh chóng sụt giảm. Diễn biến này cũng có thể là yếu tố tích cực trong bối cảnh Index tiếp tục dao động dưới MA20, nhưng mặt khác chưa thể giúp TT tạo tín hiệu tạo đáy, và khiến lượng cổ phiếu tạo ra đà tăng trưởng giá gần như không xuất hiện.
Đọc tiếp