Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

“Lời nguyền” World Cup có lặp lại với CKVN | Chiến lược cho phiên 23.11.2022
Chứng khoán VN đang có những dấu hiệu khởi sắc trở lại khi bộ tài chính có cuộc họp giải quyết khó khăn cho thị trường chứng khoán và đặt biệt là nhóm BĐS. Phiên 22/11 ghi nhận NVL và PDR có cầu vào mặc dù chưa hết sàn nhưng đó là tín hiệu khởi sắc khi có dòng tiền tham gia bắt đáy.
Đọc tiếp
Nên lựa chọn nhóm ngành nào trong kịch bản VNINDEX hồi phục? | Nhận định ngày 21/11/2022
Thị trường chứng khoán bắt đầu tìm lại được nhịp tăng trưởng sau quãng thời gian dài bị ảnh hưởng từ lạm phát và chính sách lãi suất. Và điều gì phải đến cũng đến: đường cong lãi suất nghịch đảo và thị trường cho thấy những tín hiệu suy thoái.
Đọc tiếp
CHỌN CỔ PHIẾU DƯỚI GÓC NHÌN TRUNG HẠN | Chiến lược giao dịch ngày 18.11.2022
VNIndex kéo dài nhịp hồi phục sang phiên tiếp theo và đáo hạn phái sinh trong trạng thái tích cực. Nhìn thoạt qua có thể là tiêu cực khi các cổ phiếu VIC, VHM, VRE, VNM, MSN,… là trụ đỡ cho thị trường. Tuy nhiên, đây lại là sự tích cực ghi nhận dưới góc nhìn luân chuyển dòng tiền, kỳ vọng giúp chia sẻ áp lực dẫn dắt thị trường của nhóm Ngân hàng.
Đọc tiếp
Nốt nhạc vui trong một bài ca buồn từ VNINDEX. Nhưng liệu đã nên lạc quan? | Nhận định ngày 17/11/2022
Thị trường phái sinh với hợp đồng VN30F1M có phiên giao dịch tăng trần trong sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, thanh khoản dòng tiền mua lên cũng có dấu hiệu tăng đột biến với thị trường cơ sở là VNINDEX và VN30.
Đọc tiếp
Bóng đêm bao trùm, Vnindex có dừng lại ở mốc 900 điểm? | Chiến lược cho phiên 16.11.2022
Chứng khoán VN vẫn tiếp tục trong sắc đỏ bao trùm, BĐS vẫn lead nhịp giảm điểm. Tín hiệu nào để nhà đầu tư có thể nhận diện thị trường tạo đáy trung hạn và chiến lược giao dịch sắp tới thế nào?
Đọc tiếp
Mất niềm tin, chỉ số VNINDEX đi ngược liên thị trường. Nên làm gì khi cổ phiếu giảm sâu? | Nhận định ngày 14/11/2022
Mất niềm tin vào cách thị trường vận hành đang là một trong những lý do để giải thích vận động của VNINDEX trong ngắn hạn. Điều này có thể thấy rõ khi đặt trong mối tương quan giữa các chỉnh số chính toàn cầu, vận động từ VNINDEX đang trở thành chỉ số "tệ nhất", trên toàn phương diện.
Đọc tiếp
Biến động giá tiếp tục tạo cơ hội cho thị trường phái sinh | Nhận định phiên 10/11/2022
Thị trường chứng khoán trong nước trong ngắn hạn vẫn cho thấy nhiều bất ổn. Và điều này khiến cho nhà đầu tư bên thị trường cơ sở liên tiếp trải qua các phiên "tàu lượn" với nhiều cổ phiếu lớn trần sàn luân phiên. Đây là lý do chính khiến cho thanh khoản giao dịch liên tiếp "thụt lùi" và nhà đầu tư cá nhân đang rời bỏ thị trường với những pha bán cắt lỗ.
Đọc tiếp
Ngành BĐS đang gặp những khó khăn gì? Ảnh hưởng đến thị trường ntn? | Chiến lược cho phiên 9.11.2022
Nhà đầu tư đang chú ý đến số liệu lạm phát của Mỹ vào thứ 5 tuần này. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chính sách lãi suất của FED vào 15/12 tới đây. Thị trường phố Wall đang có động thái gì trước thông tin trên.
Đọc tiếp
Thị trường phái sinh trở thành tâm điểm đầu tư. Làm gì với biến động giá lớn? | Nhận định phiên 07/11
Vận động từ chỉ số chứng khoán VNINDEX và VN30 đi ngược lại so với nhịp hồi phục chung của các chỉ số chứng khoán toàn cầu. Bên cạnh đó, biến động giá cũng ghi nhận yếu tố lịch sử khi thị trường liên tiếp đưa ra những phiên tăng giảm đột biến.
Đọc tiếp
PHÁI SINH MỞ SHORT QUYẾT LIỆT - THỊ TRƯỜNG LIỆU CÓ GIẢM? | Chiến lược giao dịch ngày 04.11.2022
Index kết thúc phiên thứ 5 liên tục trong biên độ hẹp, cùng loạt sự kiện quan trọng như bảng lương phi nông nghiệp và kỳ cơ cấu ETFs diễn ra vào thứ 6, không khỏi khiến nhà đầu tư lo ngại. Trên thị trường phái sinh, bên Short nhanh chóng hành động mạnh tay, đẩy lượng hợp đồng qua đêm lên gần 50K hợp đồng và mức spread xuống âm dưới 20 điểm.
Đọc tiếp
Liên tục rung lắc, Vnindex khiến người lạc quan cũng phải nghi ngờ | Chiến lược cho phiên 02.11.2022
Nhà đầu tư trên thị trường Phố Wall tin rằng việc FED tăng lãi suất đã phản ánh vào giá và cũng kỳ vọng FED sẽ giảm bớt thắt chặt tiền tệ trong thời gian tới. Chứng khoán Mỹ hồi phục tích cực trong tuần qua nhưng liệu có thể tiếp tục duy trì đà tăng trong thời gian tới không?
Đọc tiếp
Câu chuyện Halloween trên thị trường chứng khoán? Tận dụng cơ hội sóng hồi VNINDEX | 31/10/2022
Phiên giao dịch cuối tháng 10.2022 ghi nhận một câu chuyện Halloween trên bảng điện chứng khoán. Tổng kết lại, thị trường chỉ còn đến 2 tháng nữa là hết năm 2022, nhưng gần như tất cả các tài sản đầu tư gần như không mang lại hiệu suât tốt cho đến thời điểm này.
Đọc tiếp