Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

TRADE NHƯ NÀO TRONG SÓNG HỒI CUỐI THÁNG 10 | Chiến lược giao dịch ngày 28.10.2022
Nhờ kết quả kinh doanh khả quan cùng tình trạng quá bán, 80 mã tăng trần cùng nhóm Ngân hàng dẫn dắt chỉ số có phiên hồi phục ấn tượng nhất trong nhiều tháng và đưa VNINdex chạm cản EMA10 ngày. Hồi phục từ trạng thái tiết cung cùng thông tin hỗ trợ ngắn hạn.
Đọc tiếp
Yếu tố liên thị trường tích cực. Nhưng vì sao VNINDEX chưa tăng? | Nên làm gì cho phiên 27/10/2022
Liệu có yếu tố "khủng hoảng về niềm tin?" khi chỉ số VNINDEX không ghi nhận thanh khoản giao dịch trong phiên gần nhất. Nhìn nhận một cách khách quan, khi đặt trên bàn cân chỉ số, hầu hết các chỉ báo liên thị trường đều ủng hộ câu chuyện hồi phục.
Đọc tiếp
Bank kéo Vnindex hồi phục nhưng chưa thể khẳng định thị trường tạo đáy | Chiến lược cho phiên 26.10
Dự báo kết quả kinh doanh tích cực và một số quan chức FED tỏ ra lo ngại về việc tăng lãi suất quá mức cần thiết cũng góp phần thúc đẩy đà tăng của thị trường phố Wall trong phiên đầu tuần. Liệu đà hồi phục của CK Mỹ có thể kéo dài thêm hay sẽ sớm dừng lại?
Đọc tiếp
Lo ngại tỷ giá khiến VNINDEX giảm mạnh nhất toàn cầu. Nên làm gì khi thị trường khó? | Review 24/10
Thị trường Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế đứng đầu trong những thị trường "giảm mạnh nhất thế giới". Điểm đặc biệt là trạng thái Vĩ mô và các chỉ số hoàn toàn đi ngược với vận động từ chứng khoán. Cụ thể, GDP Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, lạm phát được kiểm soát tốt.
Đọc tiếp
Kỳ vọng gì sau phiên đáo hạn phái sinh? Liệu tiền bắt đáy sẽ tham gia? | Nhận định phiên 20/10/2022
Trong khi các chỉ số chứng khoán toàn cầu ghi nhận hồi phục tiếp diễn, thị trường trong nước thể hiện qua VNINDEX và VN30 gần như đứng yên trong 4 phiên giao dịch trở lại đây với mẫu hình nến "tri star".
Đọc tiếp
Vnindex hồi phục trong sự thận trọng và nghi ngờ | Chiến lược cho phiên 19.10.2022
Chứng khoán Mỹ có nhịp hồi phục trong tuần qua nhưng chưa đủ cơ sở để khẳng định đáy trung hạn đã hình thành và những áp lực về FED tăng lãi suất, suy thoái kinh tế vẫn đang hiện hữu trước mắt. Vậy có cơ hội nào để giao dịch với chỉ số này không?
Đọc tiếp
VNINDEX sẽ tiếp tục hồi phục trong trạng thái rủi ro cao? | Chiến lược đầu tư thời điểm suy thoái
Câu chuyện thị trường chứng khoán đang bước giai đoạn thử thách sự kiên nhẫn từ phía nhà đầu tư. Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều thị trường đã điều chỉnh đến 30% từ đỉnh đầu năm. Và tất nhiên, với nhà đầu tư cá nhân, vị thế Margin (vay đòn bẩy) khiến cho mức thua lỗ trong năm nay còn nhiều hơn con số này.
Đọc tiếp
TẤN CÔNG HAY PHÒNG THỦ TẠI 1.050? | Chiến lược giao dịch ngày 14.10.2022
Hồi phục hai phiên liên tiếp và nhanh chóng trở lại mốc hỗ trợ - nay trở thành kháng cự - 1.050, tình trạng quá bán và thay máu diễn ra mạnh đang trở thành động lực chính giúp thị trường hồi phục dễ dàng. Cùng theo dõi video xem xét để trả lời cho một số câu hỏi.
Đọc tiếp
Định giá cổ phiếu và nỗi sợ hãi. Thời điểm nào nên hành động? | Nhận định cho phiên 13/10/2022
Điểm nhấn với chỉ số VNINDEX trong tuần này là những pha tăng và giảm liên tiếp với biên độ giá rất lớn. Chỉ riêng yếu tố này cũng thể hiện tính rủi ro trong giao dịch đầu tư ngắn hạn với hàng loạt các mã cổ phiếu từ cơ bản đến đầu cơ.
Đọc tiếp
Liệu Vnindex có giữ được mức hỗ trợ tâm lý 1000 điểm? | Chiến lược cho phiên 12.10.2022
Chứng khoán Mỹ và giá dầu tiếp tục rung lắc trước những lời cảnh báo kinh tế Mỹ và thế giới có thể suy thoái vào 6-9 tháng tới. Liệu áp lực bán hiện tại sẽ tác động đến xu hướng vẫn động của 2 loại tài sản trên thế nào?
Đọc tiếp
Vạn Thịnh Phát và tin bắt bớ. Liệu cơ hội bắt đáy có xuất hiện? | Nhận định cho phiên 10/10/2022
Thị trường chứng khoán trong nước liên tiếp xảy ra các sự kiện tài chính lớn. Đặc biệt, sự kiện Vạn Thịnh Phát đang trở thành mối đe dọa lớn đến chỉ số chứng khoán khi trở thành nguyên nhân khiến cho VNINDEX điều chỉnh mạnh nhất thế giới.
Đọc tiếp
Tín hiệu mua trung hạn xuất hiện. Nên nhắm cổ phiếu nào? | Nhận định cho phiên 06/10/2022
Thị trường chứng khoán là thị trường của sự kỳ vọng. Điều này được thể hiện rõ với những biến động từ chỉ số chứng khoán trong thời gian qua. Cụ thể, trong những năm Covid-19, thực tế kinh tế lao dốc, nhưng thị trường tăng trưởng mạnh mẽ, thậm chí nhiều mã cổ phiếu tăng nhiều lần định giá.
Đọc tiếp