Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Kịch bản xấu nhất Vnindex sẽ về đâu? Dấu hiệu nhận diện đáy? | Chiến lược cho phiên 05.10.2022
Chứng khoán Mỹ hồi phục sau khi lãi suất TPCP 10 năm có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhưng liệu đây là nhịp hồi ngắn hạn hay chuỗi ngày hồi sẽ còn tiếp diễn thêm vài tuần nữa không?
Đọc tiếp
Thời điểm thị trường tạo đáy. Làm gì để tối ưu hóa chiến lược đầu tư? | Review 03/10/2022
Liệu thị trường có cơ hội tạo đáy? Đây là câu hỏi gây băn khoăn nhất từ giới đầu tư chứng khoán trong tuần qua, đặc biệt là với thị trường Việt Nam. Cụ thể, phiên giao dịch cuối tuần chứng kiến lực tiền mua bắt đáy xuất hiện, một số cổ phiếu từ giá sàn chuyển hướng tăng giá mạnh, thậm chí tăng trần với thanh khoản tăng đột biến.
Đọc tiếp
CHUYỆN GÌ ĐANG DIỄN RA TRÊN THỊ TRƯỜNG? | Chiến lược giao dịch ngày 30.09.2022
Chứng khoán Việt Nam tiếp diễn chuỗi giảm điểm không phanh do 3 tác động chính: mức thanh khoản thấp, tin đồn, và yếu tố liên thị trường. Thanh khoản thấp xuất phát từ xu hướng yếu của thị trường, sự vận động tiêu cực của nhóm nhà đầu tư tổ chức, và áp lực cạnh tranh dòng tiền trong bối cảnh lãi suất cao.
Đọc tiếp
Tâm lý dòng tiền đã cạn kiệt khi VN30 giảm mạnh. Nhưng đã đến thời điểm mua lên? | Review 29/09/2022
Sự cạn kiệt về mặt tâm lý và mệt mỏi của nhà đầu tư thể hiện rất rõ. Chỉ số đã giảm rất sâu, nhưng áp lực đạp trụ vẫn xuất hiện với VNINDEX cuối phiên. Liệu ai là người bán? Đồng thời, thị trường cũng thể hiện điểm xoay chiều rõ nét khi hầu hết các chỉ báo tâm lý và chỉ báo kỹ thuật đã cạn kiệt.
Đọc tiếp
Đồng USD tăng ép thị trường chứng khoán đỏ lửa. Nên chọn chiến lược đầu tư nào ngày 26/09/2022
Sức ép từ đồng USD đang trở thành gánh nặng cho hầu hết các chỉ số chứng khoán. Nguyên nhân đến từ áp lực tăng lãi suất của FED với quan điểm kiềm chế lạm phát bằng mọi giá. Với việc USD tăng, rủi ro thị trường đến với các tài sản đầu tư thật sự lớn, và đưa cổ phiếu chiết khấu về mức sâu thêm.
Đọc tiếp
Tìm dấu hiệu tạo đáy từ phiên hồi phục mạnh | Chiến lược giao dịch ngày 23.09.2022
VNIndex – dưới tác động của thị trường quốc tế - một lần nữa kiểm chứng vùng 1.200 ở trạng thái quá bán và tiết cung. Do đó các nhịp hồi kỹ thuật diễn ra là hoàn toàn dễ hiểu và có thể dự báo trước. Điểm đáng ghi nhận trong phiên là sự dẫn dắt mang tâm lý của nhóm chứng khoán.
Đọc tiếp
Nên làm gì sau pha tăng lãi suất từ cuộc họp của FED? | Chiến lược đầu tư 22/09/2022
FED tiếp tục tăng lãi suất lên 0.75%, và thị trường phản ứng theo đúng lý thuyết: điều chỉnh giảm trước áp lực từ chính sách. Nhìn về góc độ chu kỳ thị trường, tầm nhìn Vĩ mô tiêu cực phần nào làm nản lòng nhà đầu tư khi liên tiếp điều chỉnh từ đầu năm.
Đọc tiếp
Vnindex sẽ hồi phục sau khi FED tăng lãi suất? Chiến lược cho phiên 21.09.2022
Việc FED tăng lãi suất đã nằm trong dự báo của nhà đầu tư và nhà đầu tư trên thị trường Phố Wall cũng đang kỳ vọng thị trường tạo đáy sau khi chính sách được công bố. Với những kỳ vọng đó, liệu nhà đầu tư có thể tham gia BUY với chỉ số chứng khoán Mỹ hay không?
Đọc tiếp
Liệu đã bi quan cùng cực? Kỹ thuật bắt dao rơi | Market Review 20/09/2022
Thị trường Việt Nam có phiên bán tháo đầu tuần và là một trong những thị trường diễn biến tệ nhất thế giới trong phiên thứ Hai. Nguyên nhân giảm điểm là sự hội tụ giữa bối cảnh thế giới đang rất biến động trước kỳ họp của FED cùng những động thái kiên quyết của cơ quan quản lý trong điều hành để giữ ổn định vĩ mô.
Đọc tiếp
Chờ đợi gì trong quá trình tạo đáy Vĩ mô. Cổ phiếu không chu kỳ | Chiến lược đầu tư 19/09/2022
Chuẩn bị cho tuần lễ tăng lái suất với cuộc họp từ FOMC, hầu hết các chỉ số chứng khoán cuối tuần điều chỉnh mạnh. Kể cả với chỉ số VNINDEX, vận động giá không nằm ngoài xu hướng liên thị trường này.
Đọc tiếp
Cơ hội thị trường kỳ vọng xuất hiện trong phiên đáo hạn phái sinh | Chiến lược đầu tư 15/09/2022
Thị trường đã bước đến phiên giao dịch đáo hạn sau những áp lực điều chỉnh từ chỉ số Vĩ mô lẫn vận động dòng tiền lớn. Thời điểm này, điều nhà đầu tư kỳ vọng là một xu hướng thị trường mới sẽ sớm bắt đầu. Lý do hợp đồng tháng 9.2022 quá ngắn khiến phía tạo lập không đủ thời gian để tích lũy vị thế và xác định sóng thị trường.
Đọc tiếp
Rút ngắn giao dịch về T+1.5, thanh khoản đi ngược kỳ vọng thị trường | Chiến lược cho phiên 14.9.2022
Chứng khoán Mỹ khá lạc quan trước số liệu lạm phát của Mỹ, tuy vậy nếu kết quả không như mong đợi thì có thể kịch bản tiếp tục rung lắc sẽ tiếp tục diễn ra. Về chứng khoán trong nước đã sụt giảm thanh khoản mạnh trong những ngày vừa qua cho thấy nhà đầu tư đang khá dè chừng với những lo ngại về lạm phát, chính sách FED tác động lên thị trường.
Đọc tiếp