Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Thiếu vắng thông tin - Dòng tiền dè dặt | Market Review 13.09.2022
Thanh khoản quá thấp và dòng tiền dè dặt, đó là những gì mô tả về những diễn biến hiện tại của thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường thế giới đã có những phiên hồi phục nhất định, việc diễn biến rất yếu của thị trường Việt Nam càng được đặt câu hỏi.
Đọc tiếp
Điều chỉnh cạn cung, cơ hội lớn cho dòng tiền kiên nhẫn | Chiến lược đầu tư 12/09/2022
Phiên giao dịch đáo hạn phái sinh đến sớm trong tuần này được kỳ vọng là điểm xoay chiều với vận động chỉ số VNINDEX. Lý do chính đến từ trạng thái thị trường cạn cung và yếu tố thị trường nóng cần điều chỉnh đã được thể hiện. Thực tế, vận động của hầu hết các chỉ báo Vĩ mô quan trọng cũng đã thể hiện kỳ vọng tiêu cực từ phía dòng tiền tham gia.
Đọc tiếp
VNIndex rơi nhanh - Lý do là gì? Hành động ra sao? | Chiến lược giao dịch ngày 09.09.2022
Thị trường có phiên rơi thứ hai liên tiếp, dù với KLGD thấp hơn và cường độ điều chỉnh thấp hơn, nhưng VNIndex vẫn đóng cửa ở mức thấp nhất phiên và đẩy dư địa tâm lý tiêu cực sang phiên tiếp theo. Thị trường đang tích lũy đi ngang bỗng chốc rơi tự do, chắc hẳn nhà đầu tư đang đặt ra câu hỏi tại sao?
Đọc tiếp
Chiến lược đầu tư khi thị trường hạ nhiệt | Chiến lược cho phiên 08/09/2022
Thị trường Việt Nam chính thức điều chỉnh theo sau vận động của nhóm chỉ số toàn cầu. Nhìn nhận một cách công bằng, VNINDEX đã chứng tỏ được khả năng "gồng gánh" sau khoảng 8 phiên thị trường giông bão. Nhưng với sức ép từ đồng USD tăng vượt đỉnh, chính sách lãi suất từ phía Ngân hàng trung ương buộc phải tăng.
Đọc tiếp
Lực cầu yếu dần, tâm lý thị trường nghiêng về thận trọng | Chiến lược cho phiên 7.9.2022
Vừa qua, OPEC và đồng minh đã thống nhất sẽ cắt giảm sản lượng 100.000 thùng dầu/ngày, trước bối cảnh lo ngại nhu cầu giảm do suy thoái kinh tế thế giới và USD tăng giá. Liệu OPEC+ có thể giúp giá dầu xoay chuyển tình thế hiện tại không?
Đọc tiếp
Rút củi đáy nồi - Độ rộng liên tục suy yếu | Market Review 06.09.2022
Thị trường Việt Nam có phiên giảm nhẹ sau kỳ nghỉ lễ với thanh khoản rất kém. Về mặt điểm số chung, thị trường vẫn đang khá ổn khi không điều chỉnh nhiều từ vùng kháng cự. Tuy nhiên dòng tiền hiện tại đang khá yếu thể hiện qua thanh khoản và độ rộng.
Đọc tiếp
Cầu vào tốt nhưng chưa thể lạc quan với Vnindex | Chiến lược cho phiên 31.8.2022
Chứng khoán Mỹ vào chu kỳ giảm điểm khi FED đang cứng rắn với việc thắt chặt chính sách tiền tệ, qua đó khiến nhà đầu tư lo ngại lãi suất tăng và dòng vốn tiếp tục rút ra khỏi thị trường chứng khoán. Liệu CK Mỹ sẽ còn tiếp tục chỉnh mạnh hay chỉ là nhịp rung lắc ngắn hạn?
Đọc tiếp
Dow Jones giảm 1000 điểm. Liệu đã nên tham lam khi người khác sợ hãi? | Chiến lược cho phiên 29/08
Thị trường chứng khoán toàn cầu, và kể cả các tài sản quan trọng mang tính rủi ro cao như Bitcoin hay Vàng đều hạ nhiệt nhanh chóng. Điều này diễn ra ngay sau lời phát biểu từ Powell trong cuộc họp tại Jakeson Holes về kỳ vọng sẽ phải mạnh tay hơn nữa để đẩy lùi lạm phát.
Đọc tiếp
Tiết cung... thì sao? | Chiến lược giao dịch ngày 26.08.2022
Chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên giao dịch bất ngờ, khi VNIndex thiếu động lực kỹ thuật, nhóm cổ phiếu trụ không có yếu tố dẫn dắt, và thị trường chung chưa có thông tin hỗ trợ, nhưng chỉ số vẫn bứt khỏi kháng cự ngắn hạn.
Đọc tiếp
VNINDEX khỏe nhất toàn cầu. Cơ hội hay sự thận trọng? | Chiến lược cho phiên 25.08.2022
Vận động thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong trạng thái khỏe nhất toàn cầu, khi đi ngược với áp lực điều chỉnh từ góc độ liên thị trường. Thêm vào đó, vận động giá cũng ghi nhận biến động khá tích cực và thanh khoản tăng.
Đọc tiếp
Vnindex duy trì đà hồi phục nhờ nhóm chứng khoán và dầu khí | Chiến lược cho phiên 24.8.2022
Thị trường chứng khoán Mỹ có nhịp điều chỉnh khi lãi suất trái phiếu chính phủ 10 năm và đồng USD tăng. Nhà đầu tư đang lo ngại FED sẽ tiếp tục siết chính sách tiền tệ nhưng điều này liệu có làm thay đổi xu hướng của thị trường phố Wall hay chỉ là nhịp rung lắc ngắn hạn?
Đọc tiếp
Chiến lược cho đoạn cuối sóng hồi | Market Review 23.08.2022
Sau chuỗi phục hồi từ đáy, thị trường có những dấu hiệu chứng lại và chứng kiến áp lực chốt lời. Những diễn biến này đồng pha với thị trường chứng khoán thế giới khi những dấu hiệu liên thị trường cho thấy những biến động trong thời gian gần đây.
Đọc tiếp