Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Vĩ mô tiêu cực, Vi mô tích cực. Liệu điều chỉnh là cơ hội? | Kỳ vọng gì cho nửa cuối tháng 8.2022?
Khi giá hầu hết các cổ phiếu đã tăng trưởng quá nóng, gần như trung bình đã vượt 20% từ nền đáy, thì việc "hạ nhiệt" chắc chắn sẽ phải diễn ra. Điều này càng củng cố hơn khi đặt trong tình huống các thông tin Vĩ mô cũng chỉ mới ở giai đoạn cải thiện, các chính sách thị trường vẫn đang chưa thật sự ủng hộ cho thị trường chứng khoán.
Đọc tiếp
Tản mạn đoạn thị trường Quá Mua | Market Review 19.08.2022
Thị trường chững lại sau chuỗi phục hồi từ đáy với trạng thái quá mua đã được xác lập trên chỉ báo động lượng và độ rộng. Diễn biến này tương đồng với các thị trường thế giới. Ở vùng hiện tại, chưa có thông tin tiêu cực để thị trường giảm mạnh trở lại nhưng áp lực chốt lời ngày càng nhiều.
Đọc tiếp
Kỳ vọng phiên đáo hạn phái sinh sẽ là điểm xoay chiều xu hướng mới | Chiến lược thị trường 18/08/2022
Phiên đáo hạn phái sinh hợp đồng tháng 8.2022 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều yếu tố bất ngờ, khi sự căng thẳng từ các thành viên tham gia được đẩy lên đỉnh điểm. Mức chênh lệch basis dương gần 9 điểm khi bước vào phiên đáo hạn phần nào thể hiện rõ yếu tố này.
Đọc tiếp
Vnindex vào giai đoạn giằng co và thu hẹp biên độ | Chiến lược cho phiên 17.8.2022
Thị trường chứng khoán Mỹ đang tương đối lạc quan trước kỳ họp của FED khi duy trì sắc xanh trong những ngày qua. Riêng về giá dầu có sự sụt giảm do lo ngại nên kinh tế thứ 2 thế giới rơi vào chu kỳ suy thoái.
Đọc tiếp
Giai đoạn thử thách tâm lý dòng tiền mới. Liệu đang có tín hiệu FOMO hay Cơ hội phía trước 15/08
Nhà đầu tư đang đứng giữa trạng thái thị trường "nóng" khi nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua, và thông tin Vĩ mô lẫn dòng tiền tương đối ổn định. Thì liệu hành động Mua lên thời điểm này có là bước đi mang tính FOMO khi không đủ kiên nhẫn?
Đọc tiếp
TẠI SAO THỊ TRƯỜNG CHỈNH MẠNH TRONG PHIÊN? | Chiến lược giao dịch ngày 12.08.2022
Thị trường Việt Nam chứng kiến nhiều cung bậc cảm xúc, từ sự hưng phấn khi mở phiên do ảnh hưởng tích cực của TT quốc tế, tới sự bất ngờ khi thị trường đi ngược dòng thế giới và điều chỉnh mạnh ngay trong phiên, để rồi có phần nhẹ nhõm hơn khi VNIndex tạm thời đóng cửa trên hỗ trợ 1.250.
Đọc tiếp
Dữ liệu CPI khẳng định lạm phát đã tạo đỉnh. Kỳ vọng tiếp theo là gì? | Chiến lược thị trường 11/08
Thời điểm thị trường "đói thông tin", thì những tin như CPI (chỉ số giá tiêu dùng) theo mỗi tháng trở thành động lực đẩy giá tăng trưởng. Quá trình tích lũy trong suốt thời điểm đầu tháng 8.2022 đến nay đã có dấu hiệu bứt phá, khi thị trường chính thức giải được nỗi lo về lạm phát.
Đọc tiếp
Thị trường duy trì đà hồi phục nhưng áp lực bán gia tăng | Chiến lược cho phiên 10.8.2022
Thị trường chứng khoán Mỹ đang khá trầm lắng trước thời điểm số liệu lạm phát được công bố vào ngày mai 10.8. Với diễn biến hiện tại, nhà đầu tư nên làm gì và kỳ vọng gì vào thị trường phố Wall?
Đọc tiếp
Thị trường vào vùng khó đoán – trống thông tin | Market Review 09.08.2022
Sau giai đoạn giảm mạnh nửa đầu năm 2022, hầu hết các thị trường chứng khoán đều đã có những nhịp phục hồi nhất định từ đáy. Thị trường Việt Nam cũng đã tăng điểm khá tốt trong tháng Bảy và tuần đầu tháng Tám.
Đọc tiếp
Liệu đã hết suy thoái khi thị trường lao động NFP tháng 8/2022 quá tốt? | Chiến lược thị trường 08/08
Dữ liệu từ thị trường lao động chuyển biến khá tích cực khi hầu hết các chỉ báo từ lượng lao động tham gia mới đến tỷ lệ thất nghiệp đều tốt hơn kỳ vọng. Điều này đi ngược với kỳ vọng của rất nhiều nhà kinh tế về hiện tượng suy thoái đang diễn ra với chỉ báo lao động là lời khẳng định nếu tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.
Đọc tiếp
CHIẾN LƯỢC KHI THANH KHOẢN CẢI THIỆN | Chiến lược giao dịch ngày 05.08.2022
Sau 3 phiên tăng nóng VNIndex xuất hiện các rung lắc đáng kể đầu tiên quanh vùng cản 1.250-1.260. Khi tâm lý hưng phấn và chỉ số tiệm cận kháng cự mạnh biến động xảy ra là dễ hiểu, nhưng điểm tích cực hơn nằm ở mẫu hình trung hạn và mức thanh khoản vượt trội, cùng động lực từ KQKD Quý 2.
Đọc tiếp
Cẩn trọng trước dữ liệu lao động NFP tháng 8/2022. Chiến lược đầu tư phù hợp là gì? | Chiến lược 04/08
Thị trường chứng khoán bước vào giai đoạn "khoảng trống thông tin" với sự chờ đợi từ các động lực tạo xu hướng mới. Trong khi các chỉ số mang tính toàn cầu bắt đầu xuất hiện các pha rung lắc, thì thị trường Việt Nam lại đang có dòng tiền mới tham gia khá khỏe.
Đọc tiếp