Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Dòng tiền trở lại, Vnindex nhẹ nhàng hấp thụ tin xấu | Chiến lược cho phiên 3.8.2022
Phố Wall có nhịp điều chỉnh nhẹ trước thông tin PMI sụt giảm và căng thẳng Mỹ - Trung leo thang trở lại. Nhưng liệu thông tin trên của chứng khoán Mỹ không hay chỉ là điều chỉnh ngắn hạn?
Đọc tiếp
Tháng Bảy Mưa Ngâu | Market Review 02/08/2022
Thị trường mở đầu phiên giao dịch tháng Tám một cách bùng nổ khi chỉ số có phiên tăng điểm và vượt ngưỡng MA50. Đà tăng này phù hợp với diễn biến phục hồi của chứng khoán thế giới trong thời gian qua.
Đọc tiếp
Thị trường tăng trong nghi ngờ về suy thoái. Cơ hội cho tháng 8.2022? | Nhận định cho phiên 01/08/2022
Thị trường tăng trưởng trong nghi ngờ, khi dòng tiền có dấu hiệu xuất hiện và mua lên, trong khi các thông tin vĩ mô chưa thật sự tích cực. Với chỉ số mang tính dẫn dắt toàn cầu như SPX, phiên tăng tiếp diễn thứ 3 liên tiếp kết hợp với các tài sản rủi ro như Bitcoin tăng trưởng cho thấy nhà đầu tư dần vơi đi lo ngại về rủi ro Vĩ mô như lạm phát và suy thoái.
Đọc tiếp
Cập nhật KQKD của một số cổ phiếu dẫn dắt | Chiến lược giao dịch ngày 29.07.2022
Phiên hồi phục sau quyết định từ Fed đẩy VNIndex vượt qua 1.200 với thanh khoản ấn tượng, nhưng không khỏi đặt ra những băn khoăn về khả năng hồi phục bền vững của thị trường trong ngắn hạn.
Đọc tiếp
Dòng tiền quay trở lại? Chọn cổ phiếu nào cho nửa năm sau 2022? | Nhận định cho phiên 28/07/2022
FED đã chính thức tăng lãi suất lên mức 0.75%, đây tiếp tục là động thái siết lại chính sách tiền tệ sau quãng thời gian dài hỗ trợ thị trường vì Covid-19. Nhưng phản ứng từ thị trường là điều khá thú vị thời điểm này, khi hầu hết các thị trường ghi nhận tăng điểm tích cực.
Đọc tiếp
Thanh khoản thị trường lao dốc, đâu là lý do? | Chiến lược cho phiên 27.7.2022
Nhà đầu tư phố Wall đang kỳ vọng lạm phát tạo đỉnh và chứng khoán đã lập đáy khiến chỉ số Dow Jones và dòng tiền khởi sắc hơn. Cơ sở nào để nhà đầu tư Phố Wall kỳ vọng vào điều đó và kỳ quyết định chính sách lãi suất của FED vào 28.7 tới đây có ảnh hưởng đến thị trường không?
Đọc tiếp
Đo lường sức mạnh thị trường. Ứng dụng dự báo đỉnh - đáy | Market Review 26.07.2022
Thị trường Việt Nam cũng như nhiều thị trường trên thế giới đi ngang trong ngắn hạn trước kỳ họp quan trọng của FED. Sau tất cả thông tin, bên trong thị trường đang vận động như thế nào cũng là một góc nhìn rất quan trọng để phân tích.
Đọc tiếp
Chờ đợi quyết định lãi suất từ FED trong tuần này | Kịch bản nào cho thị trường 25/07 - 29/07/2022
Thị trường trôi qua tuần lễ giao dịch "dễ thở" khi nhà đầu tư không phải đón nhận thêm các thông tin tiêu cực, và kết quả kinh doanh cho đến thời điểm này tương đối tích cực. Nhưng liệu giai đoạn này còn kéo dài, khi thông tin về quyết định lãi suất từ FED sẽ được công bố trong tuần này?
Đọc tiếp
Sau đáo hạn - Chỉ số sẽ tạo đỉnh hay tạo đáy? | Chiến lược giao dịch ngày 22.07.2022
Kết thúc phiên đáo hạn nhiều cảm xúc nhưng thiếu biến động, nhà đầu tư không khỏi tự hỏi thị trường sẽ bứt phá khỏi 1.200 điểm để tạo ra sóng tăng trưởng mới, hay bị hụt lực “đỡ” từ bên Long phái sinh và trở lại xu hướng điều chỉnh quen thuộc.
Đọc tiếp
Liệu có bất ngờ trong ngày đáo hạn phái sinh? | Chiến lược đầu tư cho ngày 21/07/2022
Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào phiên giao dịch đáo hạn phái sinh để kết thúc hợp đồng tháng 7.2022, một hợp đồng mai lại rất nhiều cảm xúc khi thật sự khó để có thể kiếm lãi. Nhà đầu tư theo xu hướng sẽ cân nhắc các vị thế Short, nhưng thực tế hợp đồng tháng 7.2022 cũng rất phù hợp cho các vị thế Long thấp.
Đọc tiếp
Vnindex chưa thể bứt phá vùng cản ngắn hạn | Chiến lược cho phiên 20.7.2022
Chứng khoán thế giới đang trong chiều hướng đi ngang & giảm điểm trước bối cảnh các ngân hàng trung ương lớn (ECB, BOJ,...) đang có động thái thắt chặt tiền tệ và lạm phát ngày cằng ở mức cao.
Đọc tiếp
Cổ phiếu trụ suy yếu. Thị trường đi ngược thế giới | Market Review 19/07/2022
Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giảm điểm với sự suy yếu rõ rệt của các trụ. Diễn biến càng ảm đạm hơn khi thanh khoản kém và các thị trường thế giới phục hồi khá mạnh. Các trụ suy yếu khiến nỗ lực của phần còn lại của các cổ phiếu vừa và nhỏ bị triệt tiêu.
Đọc tiếp