Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Thị trường hàng hóa giảm, chứng khoán tăng | Điều gì đang đợi trong tuần 18/7 - 22/07/2022
Thời điểm tin xấu không còn phản ánh lên chỉ số chứng khoán có được xem là giai đoạn thị trường chuẩn bị tạo đáy dài hạn? Nói cụ thể hơn, thông tin về CPI tăng với lạm phát ở mức 9.1% trong tuần lễ vừa rồi, thực tế đã giảm đà tăng so với thời điểm của tháng 5.2022.
Đọc tiếp
Vnindex đã tạo đáy chưa? | Chiến lược cho phiên 13.07.2022
Rủi ro suy thoái kinh tế Mỹ ngày càng lớn dần khi lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm thấp hơn lợi suất trái phiếu chính phủ 2 năm. Nhà đầu tư đang theo dõi về số liệu lạm phát và chính sách lãi suất của FED để ra quyết định cho giai đoạn tiếp theo.
Đọc tiếp
Thảo luận về Tâm lý đầu tư | Market Review 12/07/2022
Thị trường Việt Nam có dấu hiệu yếu hơn nhiều so với nhịp hồi vừa qua từ nhóm các chỉ số lớn. Nguyên nhân được xác định đến từ yếu tố tâm lý và thanh khoản khi liên tiếp không được cải thiện trong một thời gian dài.
Đọc tiếp
Liệu FED sẽ tiếp tục mạnh tay? Chọn nhóm ngành nào cho tuần này | Chiến lược 11/07 - 15/07
Tin bảng lương phi nông nghiệp, số lượng lao động mới tham gia vào nền kinh tế trong tháng 6.2022, tăng trưởng ấn tượng. Và thậm chí còn vượt xa kỳ vọng của các chuyên gia phân tích khi kinh tế tăng trưởng mạnh thay vì bị ảnh hưởng từ động thái siết lại chính sách từ FED.
Đọc tiếp
Phân loại cổ phiếu trên thị trường | Chiến lược giao dịch ngày 08.07.2022
Thị trường điều chỉnh bất ngờ, để rồi hồi phục cũng đầy bất ngờ, nhưng là các diễn biến dễ hiểu khi thanh khoản mất hút và các cổ phiếu dẫn dắt đều có tính phi thị trường như VIC và VCB. Cùng với đó nhịp hồi phục thiếu ấn tượng và VNIndex dao động hoàn toàn phía dưới bộ chỉ báo xu hướng đường trung bình ngắn hạn.
Đọc tiếp
Đồng USD tăng ảnh hưởng tâm lý thị trường cận biên. Liệu còn giảm? | Nhận định 07/07/2022
Thị trường Việt Nam chính thức "thủng đáy" và về lại mức điểm thấp nhất trong 16 tháng qua. Rõ ràng, yếu tố thanh khoản yếu thể hiện rõ lượng tiền đứng ngoài chưa muốn tham gia khi các thông tin tiêu cực vẫn "bủa vây": lạm phát và suy thoái.
Đọc tiếp
Cập nhật liên thị trường. Góc nhìn nhóm cổ phiếu chứng khoán | Market Review 05/07/2022
Diễn biến liên thị trường trong thời gian qua có những cập nhật mới. Tâm điểm thị trường từ lo ngại lạm phát cao dần chuyển qua rủi ro suy thoái. Trong bối cảnh đó, những mối quan hệ liên thị trường có nhiều sự thay đổi. Cần có những cập nhật mới để theo dõi những thay đổi lớn đó để đưa ra dự đoán chính xác về thị trường cổ phiếu.
Đọc tiếp
Kỳ vọng ổn định từ kết quả kinh doanh quý II.2022. Động lực tăng cho chỉ số | Nhận định 04/07/2022
Thị trường bước vào các phiên giao dịch đầu tiên của giai đoạn nửa năm sau của 2022. Liệu sẽ có sự phục hồi, hay chúng ta tiếp tục các phiên điều chỉnh tiêu cực như thời điểm trước, khi FED bắt đầu thay đổi chính sách từ hỗ trợ sang siết chặt?
Đọc tiếp
VNIndex đã chấm dứt nhịp hồi kỹ thuật? | Chiến lược giao dịch ngày 01.07.2022
Khi nhà đầu tư kỳ vọng nhóm Ngân hàng do các thông tin hỗ trợ và kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực, kỳ vọng thị trường tích cực trong phiên giao dịch cuối tháng 6 do diễn biến "chốt NAV" của các quỹ đầu tư, kỳ vọng VNIndex tiếp diễn nhịp hồi phục với những dấu hiệu tạo mẫu hình hai đáy, bất ngờ chỉ số lao dốc không phanh trong các phút cuối phiên và xuyên thủng qua mốc 1.200 điểm.
Đọc tiếp
Hình thành đáy 2, Vnindex hồi phục nhờ vào cổ phiếu vốn hóa lớn | Chiến lược cho phiên 29.6.2022
Giá dầu có sự hồi phục trong ngắn hạn nhờ vào G7 áp giá trần đối với dầu nhập khẩu từ Nga, qua đó tạo nên những lo ngại nguồn cung sẽ sụt giảm. Liệu đà hồi phục có thể duy trì trước những áp lực về tăng lãi suất có thể khiến kinh tế thế giới trì trệ và nhu cầu năng lượng có thể sụt giảm?
Đọc tiếp
Khoảng trống thông tin trở thành điểm tích cực. Liệu nhịp hồi phục có kéo dài? | Nhận định ngày 27/06
Chỉ số chứng khoán và các tài sản rủi ro trên thị trường toàn cầu ghi nhận phiên cuối tuần với mức phục hồi đáng kể. Thay vì đến từ thông tin tích cực, thì việc khoảng trống thông tin đang trở thành điểm "nghỉ chân" hợp lý cho dòng tiền phục hồi sau giai đoạn áp lực thông tin tiêu cực trên khắp các thị trường.
Đọc tiếp
Ngân hàng có trở lại bền vững? | Chiến lược giao dịch ngày 24.06.2022
Thị trường Việt Nam chứng kiến nhịp tăng thanh khoản thấp kỷ lục nhờ các nhóm cổ phiếu bị bán tháo mạnh thời gian qua như Ngân hàng và chứng khoán hồi phục kỹ thuật. Trước mắt các phản ứng của liên thị trường trước buổi điều trần của Fed là tích cực, nhưng rủi ro dài hạn vẫn còn tồn tại và là chủ đề cần được lưu ý.
Đọc tiếp