Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Thị trường bước vào “vùng trũng thông tin” | Chiến lược cho phiên 22.6.2022
Giá dầu gặp 2 sức ép lớn từ việc tăng lãi suất khiến kinh tế thế giới trì trệ và USD tăng làm cho dầu trở nên đắt đỏ hơn khi mua bằng đồng tiền khác. Liệu giá dầu chỉnh ngắn hạn hay xu hướng sắp tới sẽ còn tiếp tục giảm điểm?
Đọc tiếp
Phân tích thị trường qua Lý thuyết sóng Elliott (Buổi 2) | Market Review 21/06/2022
Phiên giao dịch thứ 2 đầu tuần, VNINDEX mất các mốc hỗ trợ quan trọng, đặc biệt là ngưỡng cản tâm lý 1200. Đồng thời, lực bán có dấu hiệu gia tăng mặc cho giá đã tìm đến các vùng "hấp dẫn" về mặt định giá. Câu hỏi thời điểm này là liệu thị trường đã về đến vùng hấp dẫn và đã có thể kỳ vọng tạo đáy?
Đọc tiếp
Đánh giá khả năng tạo đáy | Chiến lược giao dịch ngày 17.06.2022
VNIndex kết thúc phiên đáo hạn phái sinh hợp đồng tương lai VN30F2206 với nhịp hồi kỹ thuật thanh khoản thấp và phiên ATC giảm gần 10 điểm. Dòng tiền trên thị trường tập trungg trên nhiều nhóm cổ phiếu vốn hóa thấp như cảng biển, thủy sản, hóa chất,… trong khi đó nhóm ngành quan trọng là Bất động sản và chứng khoán liên tục thủng đáy.
Đọc tiếp
Tăng lãi suất tiêu cực cho chứng khoán. Nhưng liệu tin ra để bán? | Chiến lược thị trường 16/06/2022
Lãi suất cơ bản từ FED đã chính thức nâng thêm 0.75% thay vì 0.5% như kỳ vọng. Đây là một hành động thật sự mạnh và có phần chấp nhận hi sinh tăng trưởng ngắn hạn để kiềm chế lạm phát. Điều này thể hiện rõ qua việc hầu hết các kênh thị trường tài sản rủi ro cao đều vào trạng thái tiêu cực nhất.
Đọc tiếp
Phân bổ tài sản theo chu kỳ kinh tế | Market Review 14/06/2022
Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động mạnh trở lại trước những thông tin tiêu cực về lạm phát tại Mỹ và châu Âu. Hiện tại, góc nhìn liên thị trường rất áp lực với lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ liên tục phá đỉnh và xuất hiện tín hiệu đảo ngược.
Đọc tiếp
Tuần lễ quyết định xu hướng thị trường. Nên hành động gì thời điểm này? | Chiến lược 13/06 - 17/06
Thông tin về chi phí giá tiêu dùng cũng như lạm phát gây phản ứng tiêu cực cho thị trường toàn cầu trong phiên giao dịch cuối tuần trước. Hiện tượng chỉ số SPX giảm mạnh hướng về đáy nền cũ cho thấy kỳ vọng lạm phát đạt đỉnh có vẻ còn quá sớm, và đưa ra khả năng FED sẽ đẩy lãi suất cao hơn nữa.
Đọc tiếp
Đối mặt với tuần đáo hạn phái sinh và review ETFs | Chiến lược giao dịch ngày 10.06.2022
VNIndex có phiên thứ 2 liên tiếp đóng cửa trên ngưỡng 1.300 điểm, tuy nhiên phản ứng trong phiên có phần thiếu thuyết phục khi thiếu vắng nhóm trụ: NGân hàng vừa tăng nóng và cầng nhịp nghỉ, Bất động sản thiếu yếu tố hỗ trợ, trong khi nhóm Thép hút tiền nhưng HPG giao dịch thiếu thuyết phục
Đọc tiếp
Dòng tiền lan tỏa. Chiến lược đầu tư giai đoạn “tăng trong nghi ngờ” | Nhận định phiên 09/06/2022
Sự kiên nhẫn từ phía các vị thế đầu tư cổ phiếu giá trị và trung hạn bắt đầu nhận được quả ngọt. Rất nhiều mã chứng khoán có giá trị cơ bản tốt đã hồi phục nhanh chóng sau quãng thời gian điều chỉnh chung của thị trường.
Đọc tiếp
Nhịp rung lắc của thị trường đã kết thúc? | Chiến lược cho phiên 8.6.2022
Tâm điểm của thị trường Phố Wall nằm ở số liệu lạm phát sẽ được công bố vào cuối tuần này. Dự báo lạm phát ở Mỹ sẽ tiếp tục ở mức cao trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung lương thực và giá dầu tăng cao.
Đọc tiếp
Phân tích thị trường qua Lý thuyết sóng Elliott (Buổi 1) | Market Review 07.06.2022
Chỉ số VN30 tích lũy 6 phiên liên tiếp với hiện tượng thanh khoản sụt giảm. Dưới góc độ liên thị trường, hiện tượng này cũng diễn ra với hầu hết các chỉ số chứng khoán quan trọng, kể cả dầu và sức mạnh giá USD.
Đọc tiếp
Thông điệp thị trường sau tin bảng lương Non Farm Payroll tích cực | Chiến lược danh mục tháng 6.2022
Thời điểm này dòng tiền rất chọn lọc, khi cổ phiếu có kỳ vọng tăng trưởng mạnh và vượt đỉnh. Trong khi phần lớn các mã cổ phiếu còn lại, đặc biệt là đã tăng trưởng mạnh 2 năm qua, đang cố gắng níu giữ vùng giá đáy.
Đọc tiếp
Chuẩn bị cho kịch bản thị trường điều chỉnh | Chiến lược giao dịch ngày 03.06.2022
VNIndex có phiên gặp khó thứ 4 liên tiếp trước ngưỡng cản 1.300 điểm, kết hợp với mức thanh khoản tăng dần là tín hiệu kỹ thuật thiếu tích cực. Điểm yếu lớn nhất của TTCK Việt Nam là nhóm các cổ phiếu trụ như Ngân hàng đang có xu hướng tiêu cực, trong khi nhóm thu hút dòng tiền như hóa chất lại có mức vốn hóa nhỏ và thiếu khả năng dẫn dắt.
Đọc tiếp