Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Kiểm chứng vùng kháng cự tâm lý quan trọng. Liệu thị trường quay về xu hướng giảm? | Chiến lược 02/06
Thời điểm 2 phiên cuối tuần theo đó sẽ trở nên khá "nhạy cảm" khi giá tiếp cận vùng xoay chiều. Liệu sau khi kiểm chứng vùng kháng cự mạnh, giá có quay về lại xu hướng giảm trung hạn? Hay sẽ là một pha bứt phá đảo chiều như đã từng xảy ra trong tháng 4.2020?
Đọc tiếp
Vnindex sẽ chỉnh thêm một nhịp nữa? | Chiến lược cho phiên 1.6.2022
Chứng khoán Việt Nam đã hồi phục gần 100 điểm sau khi tạo đáy 2 trên vùng 1200 điểm. Ở vùng này lực cung tiềm ẩn và áp lực từ chứng khoán thế giới khiến Vnindex có thể sẽ chỉnh thêm 1 nhịp nữa. Nhà đầu tư nên làm gì lúc này?
Đọc tiếp
Tuần hồi phục thứ 3 – Cơ hội cơ cấu | Market Review 31.05.2022
Thị trường chứng khoán Việt Nam đã bước sang tuần phục hồi thứ 3 với việc áp sát ngưỡng 1,300 điểm. Hai tuần hồi vừa qua giúp nhà đầu tư phần nào trấn tĩnh trở lại. Nhiều nhà đầu tư cũng tranh thủ giao dịch bắt đáy trong nhịp hồi, tuy nhiên phần đông hơn vẫn đang mắc kẹt vùng giá cao vì thị trường giảm quá nhanh.
Đọc tiếp
Sau đáy ngắn hạn là gì? Nên lựa chọn cổ phiếu nào cho chiến lược bùng nổ theo đà  | Chiến lược 30/5 - 04/6/2022
Đáy ngắn hạn chính thức được xác nhận khi dòng vốn quay trở lại thị trường. Động lực tăng trưởng lần này không hẳn đến từ các thông tin tích cực, mà lại đến từ việc các thông tin tiêu cực không thể tiêu cực hơn nữa.
Đọc tiếp
Dòng tiền hướng về nhóm cổ phiếu có KQKD bùng nổ | Chiến lược giao dịch ngày 27.05.2022
Sau phiên hồi phục mạnh, VNIndex dao động đi ngang biên độ hẹp với mức thanh khoản thấp. Trong bối cảnh xu hướng điều chỉnh kéo dài nhiều tháng, thì đây là sự ổn định cần thiết giúp chỉ số tạo nền giá ổn địnnh và NĐT tự tin giải ngân hơn.
Đọc tiếp
Cân bằng khi lực cầu quay trở lại thị trường. Nên chọn ngay cổ phiếu nào thời điểm này? | Chiến lược 26/5/2022
Thanh khoản, yếu tố quan trọng nhất nếu thị trường xuất hiện pha phục hồi, đã bắt đầu xác nhận. Đây là tín hiệu sau cùng trong một tình huống đảo pha xu hướng quan trọng. Đặc biệt khi đặt trong bối cảnh thị trường gần như phản ánh toàn bộ thông tin tiêu cực, thì hành động của dòng tiền lớn thời điểm này sẽ đóng vai trò chủ lực.
Đọc tiếp
Vnindex hình thành đáy 2, xu hướng hồi phục ngày càng hiện rõ | Chiến lược cho phiên 25.5.2022
Về chứng khoán trong nước, sau giai đoạn giảm thì cũng đã có nhịp hồi phục và hiện tại đang hình thành đáy 2 trên mức 1200 điểm và cao hơn đáy 1. Nhà đầu tư nên làm gì lúc này? Dòng cp nào đáng đầu tư trong giai đoạn hiện nay.
Đọc tiếp
Hụt thanh khoản - Khoảng khắc Minsky | Market Review 24.05.2022
Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những phiên hồi phục sau khi rơi thẳng đứng từ đỉnh. Thị trường chứng khoán thế giới cũng có sự hồi phục nhất định sau những tuần giảm sâu. Tuy nhiên dòng tiền hiện tại vẫn còn rất yếu.
Đọc tiếp
Thanh khoản - Yếu tố cần thiết để thị trường phục hồi | Chiến lược cho tuần 23/05 – 27/05/2022
Nhìn về góc độ chỉ số toàn cầu, thực tế thị trường chung đang trong trạng thái quá bán, và hầu hết các cổ phiếu đã vào tầm ngắm với nhóm quỹ chuyên nghiệp. Đặc biệt, lượng tiền ngoại đang dồn mạnh vào nhóm thị trường Châu Á với chỉ số Trung Quốc tiếp đà phục hồi.
Đọc tiếp
Tìm doanh nghiệp ổn định trong chu kỳ khó khăn hơn | Chiến lược giao dịch ngày 20.05.2022
Phiên đáo hạn phái sinh hợp đồng tương lai VN30F2205 diễn ra yên bình nhờ lượng hợp đồng giữ qua đêm và giữ đến thời điểm đáo hạn đã giảm hơn 40% so với tuần trước. Hay nói cách khác dòng tiền lớn đã có dấu hiệu rút khỏi thị trường phái sinh, vốn có tác động tiêu cực không nhỏ đến độ ổn định của thị trường cơ sở.
Đọc tiếp
Nên làm gì khi tin bắt lãnh đạo ra trước ngày đáo hạn phái sinh? | Chiến lược cho phiên đáo hạn 19/05
Với ngày giao dịch đáo hạn phái sinh, liệu thị trường phản ánh ra sao với tin bắt lãnh đạo Hose? Thống kê cho thấy tự doanh bán ra cổ phiếu thuộc VN30 khá mạnh, trong khi khối ngoại lại tăng cường mua vào.
Đọc tiếp
Vnindex - Bình minh sau bóng đêm | Chiến lược cho phiên 18.5.2022
Sau 6 tuần giảm điểm thì Vnindex hôm nay đã có nhịp hồi tích cực với 1 phiên tăng 56 điểm và ghi nhận hơn 200 mã tăng trần ở cả 3 sàn. Liệu Vnindex sẽ trở lại sau nhịp giảm kéo dài? Liệu là bình minh có xuất hiện sau bóng đêm?
Đọc tiếp