Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Góc độ nào thì cổ phiếu cũng đã “đủ rẻ”. VNINDEX đã thấy đáy? | Chiến lược cho phiên 17/05/2022
Tiếp tục là một phiên thị trường Việt Nam giảm mạnh nhất trong nhóm thị trường Châu Á, mặc dù mức độ điều chỉnh giảm lần này chỉ ở mức gần 1%. Áp lực điều chỉnh của chỉ số thời điểm này gia tốc có thể so sánh với đà rơi thị trường năm 2008.
Đọc tiếp
Nguy hiểm với chiến lược bán cơ sở để Short phái sinh. Nên làm gì khi VNINDEX giảm sâu? | Chiến lược cho phiên 16/5/2022
Thị trường chứng khoán Việt Nam chính thức giảm mạnh nhất toàn cầu trong một phiên giao dịch, đặc biệt là phiên giao dịch phục hồi khá mạnh từ nhóm cổ phiếu và chứng khoán trên hầu hết các chỉ số lớn. Vậy điều gì đã diễn ra?
Đọc tiếp
Cổ phiếu nào đang lội ngược dòng? | Chiến lược giao dịch ngày 13.05.2022
Nhà đầu tư Việt Nam tiếp tục hứng chịu phiên bán tháo thứ 3 liên tiếp trong chưa đầy 3 tuần giao dịch, VN30 có tới 11 mã giảm sàn và do đó không thể làm điểm tựa về mặt tâm lý. Các yếu tố tiêu cực gần như không thể liệt kê hết, từ yếu tố kỹ thuật tới mặt bằng giá cổ phiếu hay định lượng tâm lý nhà đầu tư.
Đọc tiếp
Nên làm gì khi thị trường hụt thanh khoản? Liệu đã tạo đáy? | Chiến lược cho phiên 12/05/2022
Mẫu hình đáy W liệu có đang thể hiện trên đồ thị chỉ số VNINDEX là thắc mắc lớn nhất các nhà đầu tư theo trường phái kỹ thuật băn khoăn thời điểm này. Nhìn chung, đây là kỳ vọng có cơ sở khi tín hiệu phân kỳ dương đã xác nhận với chỉ báo RSI.
Đọc tiếp
Nhịp hồi của thị trường hay trend giảm đã kết thúc? | Chiến lược cho phiên 11.5.2022
Áp lực lạm phát ngày càng tăng cao khi ngày công bố CPI đang đến gần, việc giá lương thực và giá dầu vẫn ở mức cao thì việc CPI tiếp tục là dường như là điều tất yếu. Qua đó gây áp lực tăng lãi suất của Fed và xu hướng vận động của thị trường chứng khoán.
Đọc tiếp
Thị trường bước vào vùng đáy tâm lý | Market Review 10/05/2022
Thị trường tiếp tục giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tuần khi VNIndex giảm hơn 4% và là một trong những thị trường giảm mạnh nhất thế giới. Không khí ảm đạm và mệt mỏi bao trùm thị trường với nhiều nhà đầu tư thua lỗ và đang còn kẹp hàng giá cao.
Đọc tiếp
Khi nào cổ phiếu sẽ “đủ rẻ”? Có Sell In May? | Khả năng lập đáy của thị trường tuần 09.05 – 13.05.2022
Thị trường chứng khoán toàn cầu đang trở thành nỗi lo mỗi ngày của nhà đầu tư ngắn hạn, khi xu hướng giá giảm đang ngày càng được củng cố. Biến động giá ở mức nguy hiểm, cùng với hầu hết các nhóm ngành đều điều chỉnh mạnh cho thấy tâm lý dòng tiền đầu tư đang trở nên bi quan hơn.
Đọc tiếp
Điểm mặt KQKD Quý I của một số ngân hàng | Chiến lược giao dịch ngày 06.05.2022
VNIndex rung lắc mạnh trong phiên thị trường quốc tế hồi phục, để rồi đóng cửa trở lại khu vực giá mở cửa và tạo ra cây nến rút chân dài nhưng thanh khoản thấp.
Đọc tiếp
Thị trường phân hóa, dòng tiền đầu tư chuyên nghiệp đang rơi vào nhóm ngành nào? | Cơ hội 05/05/2022
Chủ đề FED tăng lãi suất lên 0.75% - 1% đang chiếm sóng trên các phương tiện truyền thông. Một cách hiểu đơn giản, thị trường chứng khoán sẽ trở nên khó khăn hơn trong thời gian đến.
Đọc tiếp
Đà hồi phục của Vnindex còn tiếp diễn sau lễ? | Chiến lược cho phiên 4.5.2022
Thị trường đang trong trạng thái giằng co trước thời điểm FED ra quyết định về lãi suất. Trong bối cảnh lạm phát tăng cao việc tăng lãi suất là tất yếu nhưng FED sẽ tăng bao nhiêu?
Đọc tiếp
Thăm dò vị thế: Soi Kế hoạch 2022 ở nhóm cổ phiếu Thực phẩm | Chiến lược giao dịch ngày 29.04.2022
Sau các nhịp rũ mạnh, VNIndex đang hình thành các cây nến hồi phục với biên độ ngắn và thanh khoản thấp từ khu vực quá bán. Đây là điển hình của nhịp hồi phục kỹ thuật do tình trạng tiết cung.
Đọc tiếp
Đã nên bắt đáy khi dòng tiền bắt đầu quay trở lại? | Chiến lược thị trường cho phiên 28.04.2022
Chỉ số VNINDEX tiếp tục nhóm lên hi vọng về điều kiện tạo đáy ngắn hạn của thị trường chứng khoán hiện tại. Hai phiên giao dịch phục hồi, nhưng thanh khoản thấp, liệu có là đặc điểm của việc thị trường tạo đáy?
Đọc tiếp