Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Kinh nghiệm từ những lần thị trường sideway | Chiến lược đầu tư cho phiên 22.12.2021
Chứng khoán VN đang trước kỳ lễ Noel, Tết, Quỹ chốt NAV cuối năm và các đợt thanh tra Margin sẽ là rào cản trong 2 tuần trước khi bước sang năm mới.
Đọc tiếp
Luân chuyển mới cho sóng đầu năm? | Market Review 21.12.2021
Thị trường trong những ngày cuối năm chứng kiến áp lực từ thị trường chứng khoán thế giới sau những động thái cân nhắc siết chặt dần chính sách tiền tệ của nhiều Ngân hàng trung ương lớn.
Đọc tiếp
Kết thúc hỗ trợ lãi suất, dịch chưa chấm dứt | Chiến lược đầu tư cho tuần lễ Noel 20 - 24/12.2021
Thị trường bước vào tuần giao dịch trước lễ Noel với một điểm khác biệt lớn: yếu tố sôi động từ dòng tiền đầu tư.
Đọc tiếp
Cơ hội nào cho các cổ phiếu Bất động sản tích lũy | Finashark chiến lược giao dịch ngày 17.12.2021
Thị trường Việt Nam trải qua tuần giao dịch biến động về thông tin nhưng thiếu điểm nhấn về các chỉ số. Phiên đáo hạn rung lắc nhưng không ảnh hưởng nhiều đến xu hướng ngắn hạn.
Đọc tiếp
Kỳ vọng gì phiên đáo hạn phái sinh và FED điều chỉnh lãi suất điều hành | Chiến lược 16.12.2021
Thị trường Việt Nam bước vào ngày giao dịch căng thẳng nhất trong nhiều tháng nay khi thời điểm đáo hạn phái sinh trùng với cuộc họp FOMC về chính sách điều hành tiền tệ đang diễn ra.
Đọc tiếp
Nhà đầu tư thận trọng trước ngày đáo hạn Phái sinh và ETFs cơ cấu | Chiến lược cho phiên 15.12.2021
Nhà đầu tư trong nước đang có sự thận trọng trước kỳ đáo hạn phái sinh và cơ cấu của ETF.
Đọc tiếp
Chắt lọc cơ hội với thanh khoản thấp | Market Review 14.12.2021
Thị trường phân hóa với thanh khoản thấp, đây là hiện tượng đặc trưng của giai đoạn hai chiến lược giao dịch đối lâp nhau.
Đọc tiếp
Lạm phát lên đỉnh 40 năm. Ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào? | Chiến lược 13.12 - 17.12
Lạm phát thị trường Mỹ ghi nhận ngày cuối tuần lên mức gần 40 năm, và nhanh chóng trở thành lo lắng cho nhà đầu tư sau áp lực biến động vì biến chủng Virus mới.
Đọc tiếp
Evergrande gây áp lực lên sự hồi phục của giá dầu Brent
Ngày 9/12, Fitch Ratings hạ xếp hạng đối với công ty bất động sản Trung Quốc Evergrande cùng hai công ty con là Hengda Real Estate Group và Tianji Holding từ “C” xuống “RD”, Reuters đưa tin.”RD” (Restricted Default) cho thấy bên vay rơi vào tình trạng vỡ nợ không thay đổi được đối với trái phiếu, khoản vay hay nghĩa vụ tài chính khác nhưng chưa nộp hồ sơ phá sản hay chấm dứt hoạt động. Đây là tin tức đáng chú ý nhất trong những ngày vừa qua.
Đọc tiếp
Chứng khoán ngày 10/12: Áp lực bán dâng cao, thị trường điều chỉnh
Thị trường hiện tại vẫn đang trong vùng trống thông tin, việc thị trường đang giao dịch trong vùng đỉnh dẫn tới việc rung lắc là hoàn toàn lành mạnh. Nhà đầu tư cần phải giữ vững tâm lý trước những rung lắc lành mạnh này. Tuy nhiên thị trường có thể sẽ diễn ra phân hóa mạnh mẽ như thời gian vừa qua. VÌ vậy, nhà đầu tư cần phải chọn đúng cổ phiếu để có mức sinh lời cao nhất. 
Đọc tiếp
Thanh khoản thấp là tín hiệu tốt hay xấu | Chiến lược giao dịch ngày 10.12.2021
Sau khi bán tháo bởi các thông tin về dịch bệnh và sự chuyển xấu của thị trường quốc tế, thì VNIndex đã có ba phiên hồi phục liên tiếp trong tình trạng thanh khoản thấp.
Đọc tiếp
Liệu VNINDEX đã tạo đáy ngắn hạn? Bài toán đi tìm điểm cân bằng | Chiến lược phiên 09.12.2021
Điều tích cực của biến cố thị trường lần này là các mã cổ phiếu đã trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời thị trường cũng đã có lý do để điều chỉnh kỳ vọng, "thay máu" dòng tiền nhỏ lẻ tham gia vào cổ phiếu đầu cơ thời gian qua.
Đọc tiếp