Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Dòng tiền chuyển pha. Liệu sóng Ngân hàng đã bắt đầu? | Finashark chiến lược đầu tư tuần 22.11 - 26.11.21
Thị trường bước vào giai đoạn chuyển pha khi dòng tiền nhanh chóng thoát khỏi các mã cổ phiếu đầu cơ một cách quyết đoán. Với sự dẫn dắt từ dòng cổ phiếu này trong thời gian qua, hiện tượng chốt lời "bất chấp" khiến chỉ số rơi vào trạng thái "rung lắc" và biến động mạnh
Đọc tiếp
Chứng khoán ngày 19/11: Thanh khoản tiếp tục bùng nổ
Sau pha tăng trưởng nóng của nhiều cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ và các ngành xây dựng bất động sản, thị trường đang trong giai đoạn tương đối rủi ro. Nhà đầu tư cần chú ý lựa chọn sáng suốt trước khi đầu tư, đặc biệt đối với những mã đã tăng quá nóng trong thời gian qua, mang tính” đầu cơ cao. Thị trường trong thời gian tới sẽ tiếp tục phân hóa với những công ty tốt sẽ ghi nhận tăng mạnh hơn các công ty còn lại.
Đọc tiếp
Xả kho dự trữ, áp lực lớn cho giá dầu trong ngắn hạn
OPEC và đồng minh, tức OPEC+, nhất trí tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày mỗi tháng. Họ bác lời kêu gọi từ Tổng thống Biden về tăng cung hơn nữa. Vào ngày 17/11, Reuters đưa tin Mỹ đang yêu cầu các quốc gia tiêu thụ lớn xem xét giải phóng khi dự trữ để hạ nhiệt giá dầu
Đọc tiếp
Tìm hiểu cơ hội đầu tư ở nhóm cổ phiếu thực phẩm | Finashark chiến lược giao dịch ngày 19.11.2021
Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại phiên đáo hạn phái sinh với nhiều dư âm tiêu cực trên VN30Index, nhưng VNIndex vẫn có đà tăng ổn định còn VNMidcap và VNSmallcap giữ động lượng ở mức hưng phấn.
Đọc tiếp
Đáo hạn phái sinh liệu có yên ả? Tín hiệu từ nhóm Ngân hàng | Chiến lược cho phiên 18.11.2021
Thời điểm đáo hạn hợp đồng phái sinh VN30F1M luôn là giai đoạn mà các nhà đầu tư trên thị trường Việt Nam chuyển sang cẩn trọng và hồi hộp chờ đợi các diễn biến bất ngờ. Điều này đến từ việc thị trường chứng khoán cơ sở hay bị "bàn tay tạo lập" điều chỉnh chỉ số trong phiên ATC để qua đó gián tiếp điều chỉnh chỉ số VN30F1M.
Đọc tiếp
Vnindex: Rung lắc trước kỳ đáo hạn phái sinh. Chiến lược cho phiên 17.11.2021
Chứng khoán VN đang có nhịp rung lắc trước thềm đáo hạn phái sinh, Vnindex đang tăng nhờ vào nhóm cp vốn hóa vừa và nhỏ. Nhóm Bluechip có thể trở lại sau kỳ đáo hạn này không?
Đọc tiếp
Liên tục rung lắc | Cần tuân thủ kỷ luật. Nhận định phiên 16.11.2021
Thị trường liên tục xuất hiện những pha "rung lắc" bất ngờ. Liệu điều này có khiến cho nhóm chỉ số chung đảo pha và kéo theo áp lực chốt lời diện rộng?
Đọc tiếp
Sóng bất động sản liệu còn kéo dài? Chiến lược giao dịch cho tuần 15.11 - 19.11.2021
Thị trường cũng đã bắt đầu ghi nhận về dấu hiệu tăng trưởng "nóng" tại một số mã cổ phiếu nhất định thuộc nhóm bất động sản. Điều này đặt ra câu hỏi liệu thị trường đã trở nên "đắt" hơn? Và liệu có rủi ro gì nếu tham gia thời điểm này hay không?
Đọc tiếp
Chứng khoán ngày 12/11: Thị trường bùng nổ
Quốc hội giao mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm 2022 phải đạt 6 – 6.5%. Với các gói kích thích cũng như việc chính phủ sẽ tung ra các gói kích thích, nhà đầu tư hoàn toàn có thể kì vọng vào kết quả kinh doanh quý IV cũng như năm 2022 bùng nổ. Nhà đầu tư cần chú ý tới việc lựa chọn để đầu tư, bởi lẽ khả năng thị trường sẽ ghi nhận sự phân hóa cao khi sự hồi phục sẽ diến ra không đồng đều.
Đọc tiếp
Liệu rung lắc đã kết thúc | Chiến lược giao dịch ngày 12.11.2021
Chứng khoán Việt Nam trải qua phiên giao dịch với giá giao dịch gần 40 nghìn tỷ nhưng các chỉ số đều không có sự cải thiện.
Đọc tiếp
Thị trường điều chỉnh lành mạnh. Nên chọn sóng ngành nào cho chiến lược ngắn hạn 11.11.2021?
Nhận định thị trường chứng khoán 11.11.2021. Thị trường Việt Nam ghi nhận 2 phiên giao dịch "rung lắc" đồng pha với diễn biến từ thị trường toàn cầu. Lý do chính giải thích cho hiện tượng này đến từ áp lực chốt lời gia tăng, nhưng liệu đã là thời điểm cần phải chuyển sang cẩn trọng và quản trị rủi ro?
Đọc tiếp
Nhu cầu hồi phục, Vàng chính thức trở lại.
Nhu cầu vàng vật chất được dự báo sẽ tăng lên ở Ấn Độ và Trung Quốc vào dịp cuối năm có thể hỗ trợ cho giá vàng. Theo GlobalData, sản lượng vàng ở Trung Quốc, quốc gia sản xuất và tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ tăng 4,7% vào năm 2021, so với mức giảm 3,9% được báo cáo vào năm 2020...
Đọc tiếp