Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Tiền khỏe, nhạy sóng - Chủ đề An ninh lương thực. Market Review 09.11.2021
Nhận định thị trường chứng khoán 09.11.2021. Phân tích thị trường tài chính thế giới và chiến lược giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Đọc tiếp
Kinh tế phục hồi tích cực. Kỳ vọng nhóm ngành nào cho tháng 11.2021?
Nhận định thị trường chứng khoán 04.11.2021. Phân tích thị trường tài chính thế giới và chiến lược giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Đọc tiếp
Cổ phiếu phân bón cho tầm nhìn trung hạn | Chiến lược giao dịch ngày 05.11.2021
Nhận định thị trường chứng khoán 05.11.2021. Phân tích thị trường tài chính thế giới và chiến lược giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
Đọc tiếp
Chứng khoán ngày 22/10: VNIndex tăng hơn 4 điểm
Thị trường chứng khoán Việt Nam đóng phiên giao dịch ngày cuối tuần 22/10 ghi nhận tăng nhẹ 4.47 điểm, tương ứng với mức tăng khiêm tốn là 0.32%. Độ rộng thị trường tương đối cân bằng với chỉ 217 mã tăng, 216 mã giảm và 51 mã đứng giá. Thị trường ghi nhận giao dịch tương đối tốt sau phiên giảm điểm mạnh phiên ATC trong ngày đáo hạn phái sinh ngày hôm qua khi VN-Index duy trì sắc xanh suốt cả ngày giao dịch.
Đọc tiếp
Chứng khoán ngày 20/10: Hồi hộp trước phiên đáo hạn
Thị trường tài chính toàn cầu giai đoạn cuối tháng 10 diễn ra tương đối sôi động khi các chỉ số quan trọng của Quý 3 lần lượt được công bố. Vào thứ 2, Trung Quốc đã công bố thông tin tăng trưởng GDP của nước này chỉ ở mức 4.9% so với cùng kỳ năm ngoái, chậm lại hơn nhiều so với mức tăng 7,9% so với cùng kỳ trong Q2/2021. Điều này đến từ áp lực thiếu điện, tắc nghẽn nguồn cung và dịch COVID-19 trong nước bùng phát trở lại khiến các nhà máy phải tạm dừng và hạn chế sản xuất. Trong tuần này, nhà đầu tư sẽ tiếp tục chờ đợi chỉ số PMI sơ bộ tháng 10/2021 của HIS Markit dành cho thị trường châu Âu và Mỹ.
Đọc tiếp
Trái phiếu Chính phủ điều chỉnh trước dữ liệu việc làm tăng mạnh tại Mỹ
Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 0.07 điểm phần trăm lên mốc 1.28%. Theo đó, trái phiếu chính phủ tại UK và châu Âu cũng ghi nhận áp lực bán tương tự.
Đọc tiếp
Các bài học về đầu tư trong môi trường lạm phát trong quá khứ
Lạm phát tăng mạnh sau thế chiến thứ 2 và trong những năm 70s cho thấy lạm phát có thể ảnh hưởng lớn tới tỉ suất sinh lời khi đầu tư.
Đọc tiếp
Nhà đầu tư thị trường mới nổi dồn sự chú ý vào hành động của FED
Các nhà đầu tư vào các loại tài sản tài chinh tại các thị trường mới nổi luôn dành sự chú ý đặc biệt đến Cục dự trữ liên ban Mỹ FED. Đặc biệt, cuộc họp tuần này là một trong những cuộc họp quan trọng mà nhà đầu tư rất trong chờ.
Đọc tiếp
Nên đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng hay cổ phiếu giá trị?
Hai nhà đầu tư nổi tiếng trên thế giới đưa ra những chiến lược đầu tư khác nhau trong bối cảnh khoảng cách giá trị giữa các cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu giá trị dần xa hơn.
Đọc tiếp
XAUUSD - Tiếp tục suy giảm khi tiền vào tài sản rủi ro.
Thị trường bước sang ngày giao dịch đầu tuần với câu chuyện hồi phục ít nhiều từ giá Vàng XAUUSD sau giai đoạn lao dốc trong tuần trước. Nhịp hồi phục kỹ thuật trong hôm nay đến từ tin bảng lương phi nông nghiệp công bố khá tiêu cực ngày cuối tuần với lượng lao động mới tham gia trên thị trường sụt giảm.
Đọc tiếp
Nhà đầu tư có cần quan tâm về lạm phát?
Nhà đầu tư cho rằng nền kinh tế sẽ tăng trưởng chậm trong những tháng tiếp theo, đặc biệt trong bối cảnh số ca nhiễm Covid tiếp tục tăng mạnh và các biện pháp giãn cách xã hội tiếp tục được ban hành ở nhiều quốc gia. Trong tháng 12, nền kinh tế Mỹ ghi nhận mức giảm số lượng việc làm nhiều nhất kể từ tháng 4.
Đọc tiếp
Thị trường cổ phiếu toàn cầu thu hút nhà đầu tư
Nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào việc nền kinh tế toàn cầu hồi phục nhờ Vaccine đã được tung ra thị trường
Đọc tiếp