Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Lợi suất Trái phiếu Mỹ giảm mạnh. Vàng, Dầu hưởng lợi lớn | Giao dịch thực chiến 14.12.2023
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Vàng được xây dựng sau đợt phục hồi ấn tượng vào thứ Tư và ổn định trong vùng tích cực gần 2.030 USD vào thứ Năm. Sau sự ngạc nhiên ôn hòa của Fed, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã phá vỡ dưới 4%, cho phép XAU/USD có được động lực tăng giá.
Đọc tiếp
Nhận Định USD, Lạm Phát Của Mỹ Liệu Đã Được Kiềm Chế? | 12.12.2023
Đồng đô la Mỹ (USD) đã ổn định vào tháng 12 sau khi chịu mức giảm lớn so với các cặp tiền quan trọng khác trong tháng 11, với chỉ số USD giảm gần 3% trên mức hàng tháng. Mặc dù các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vẫn cam kết công bố chính sách tiền tệ dựa trên dữ liệu, nhưng Fed được dự đoán rằng sẽ giữ nguyên lãi suất trong phạm vi 5,25% - 5,5% trong khi thực hiện cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của năm.
Đọc tiếp
2.200$ ? Vàng liệu có đang bắt đầu một hành trình mới ? | Giao dịch thực chiến 07.12.2023
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Giá Vàng đang tỏ ra khá lạc quan với kịch bản giảm lãi suất trong tương lai của Fed. Xu hướng mua Vàng gần đây không chỉ gia tăng trong thị trường tương lai, mà từ các nguồn sử dụng Vàng vật lý cũng đang gia tăng.
Đọc tiếp
USD Hồi Phục Trước Các Dữ Liệu Kinh Tế Quan Trọng. | 05.12.2023
Chỉ số USD Index (DXY) vẫn duy trì sự lạc quan được thấy vào đầu tuần và tăng lên 103,80 vào thứ Ba và tập trung vào các dữ liệu quan trọng. Sự suy đoán vẫn tiếp tục tăng về việc giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào một thời điểm nào đó trong mùa xuân năm 2024. Nhìn chung, đồng đô la dường như đang bị áp lực do suy đoán gia tăng về khả năng cắt giảm lãi suất và sự nguội dần của thị trường lao động.
Đọc tiếp
Lại cắt giảm nữa... Dầu sẽ là điểm nhấn trong tuần này | Giao dịch thực chiến 30.11.2023
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Hai triệu thùng dầu mỗi ngày là con số được OPEC+ đồng ý cắt giảm sản lượng trong cuộc họp hôm nay, với một số quốc gia tự nguyện giảm sản xuất hàng ngày là 1,66 triệu thùng dầu. Bản tin The Wall Street Journal cho biết giá dầu toàn cầu đã tăng trước cuộc thảo luận về khả năng giảm cung cấp.
Đọc tiếp
Đã thấy đáy 2, Vnindex giằng co hay tăng tiếp? Chiến lược cho phiên 30.11.2023
Chỉ số Dow Jones vẫn tiếp tục duy trì đà hồi phục tuy vậy trong những tuần vừa qua mức độ tương qua với Vnindex là không cao. Bên cạnh đó, cuộc họp OPEC+ dự kiến sẽ mang đến thông tin cắt giảm sản lượng tạo cho giá dầu những động lực tiếp tục phục hồi. Vnindex chạm vùng hỗ trợ 1080 và bật tăng trở lại. Tuy vậy thanh khoản thấp cho thấy cầu còn yếu hay lên trong nghi ngờ? Chiến lược và cổ phiếu nào sẽ phù hợp cho giai đoạn hiện tại?
Đọc tiếp
Chiến Lược Giao Dịch Khi Vàng Lên Vùng Cao Nhất Trong 6 Tháng. | 28.11.2023
Chỉ số US Dollar Index (DXY) giảm về vùng hỗ trợ quan trọng quanh 103,00 vào đầu ngày thứ ba. Xét về tổng thể, đồng đô la dường như đang bị áp lực do suy đoán ngày càng tăng về khả năng cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024. Tuy nhiên, một số sự hỗ trợ cho đồng bạc xanh vẫn xuất hiện nhờ khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ cũng như lập trường diều hâu dai dẳng của một số nhà hoạch định lãi suất của Fed.
Đọc tiếp
Vàng liệu có công phá được vùng 2.000$ ? | Giao dịch thực chiến 23.11.2023
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD Giá vàng đang đảo ngược một phần mức giảm trước đó vào Ngày Lễ Tạ ơn, khi thị trường lạc quan về khả năng kết thúc chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed). Giá vàng cũng đang tận dụng điều kiện thị trường yếu trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ ở Mỹ.
Đọc tiếp
Vnindex liệu có xảy ra kịch bản 2 đáy? Chiến lược cho phiên 23/11
Chứng khoán Phố Wall vẫn tiếp tục duy trì chuỗi phiên hồi phục sau khi những tín hiệu lạm phát đã hạ nhiệt. Giá dầu có sự hồi phục trước kỳ họp của OPEC+ diễn ra vào cuối tuần này. Vnindex giằng có quanh vùng 1100 - 1120 trong những ngày qua. Hiện vẫn đang kỳ vọng về kịch bản Vnindex tạo mẫu hình 2 đáy nhưng liệu điều đó có dễ dàng xảy ra không?
Đọc tiếp
USD Trước Cuộc Họp FOMC, Liệu Đã Đến Lúc Cho Nhịp Hồi Phục? | 21.11.2023
Chỉ số US Dollar Index (DXY) giảm về vùng hỗ trợ quan trọng quanh 103,00 vào đầu ngày thứ ba. Hành động giá tiêu cực của đồng Đô La diễn ra song song với sự thoái lui nhẹ của lợi suất Mỹ trong các khung thời gian khác nhau, trong bối cảnh suy đoán gia tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu giảm lãi suất ngay vào mùa xuân năm 2024. Sự chú ý của thị trường dự kiến sẽ đổ dồn vào việc công bố Biên bản FOMC của cuộc họp tháng 11 do Doanh số bán nhà hiện tại và Chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago.
Đọc tiếp
Vnindex bước vào giai đoạn lấy lại niềm tin. Chiến lược cho phiên 16.11.2023
Thị trường phố Wall đón tin vui từ số liệu CPI tăng thấp hơn dự kiến. Những kỳ vọng về FED sớm có lộ trình hạ lãi suất đang dần mở ra tạo đà tâm lý tốt để Dow Jones có phiên tăng hơn 500 điểm. Hòa chung nhịp sôi động của CKTG thì Vnindex cũng có phiên tăng mạnh vượt 1120 điểm và đang sẳn sàng tiến đến mốc 1155 - 1160 điểm.
Đọc tiếp
Kịch Bản Tiếp Theo Nào Cho Vàng Trong Tuần Này? | 14.11.2023
Chỉ số US Dollar Index (DXY) đang dao động trong một phạm vi dưới 106,00 vì tâm lý của các nhà đầu tư vẫn do dự trước công bố số liệu lạm phát quan trọng của Mỹ trong tháng 10. Hơn nữa, tâm lý được hỗ trợ bởi các chuyển động nhẹ nhàng của lợi suất Mỹ. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng giữ niềm tin rằng ngân hàng trung ương đã hoàn thành việc tăng lãi suất trong năm nay.
Đọc tiếp