Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Đâu là điểm đến của Vnindex trong nhịp hồi lần này? Chiến lược cho phiên 9.11.2023
Dow Jones liên tục chuỗi ngày hồi phục tạo cho NĐT trong và ngoài nước 1 tâm lý giao dịch lạc quan. Liệu nhịp hồi này của Dow Jones có thể kéo dài bao lâu? Đâu là vùng cản tiếp theo? Vnindex cũng ở trong diễn biến tương tự, với sự bứt phá của nhóm cổ phiếu chứng khoán, bđs, thép,... tạo cho thị trường đà hưng phấn và tiếp tục đà hồi phục. Vùng cản tiếp theo cần chú ý của Vnindex ở đâu? Chiến lược phù hợp lúc này là gì?
Đọc tiếp
USD Hồi Phục Trước Bài Phát Biểu Sắp Tới Của FED. | 07.11.2023
Chỉ số US Dollar Index (DXY) tăng phiên thứ hai liên tiếp và duy trì sự lạc quan tốt và vững chắc cho đến nay trong nửa đầu tuần, lợi suất của Mỹ cũng đan có dấu hiệu hồi phục. Sự chú ý của các nhà đầu tư dự kiến sẽ đổ dồn vào bài phát biểu sắp tới của Fed, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng có nhiều đồn đoán về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu ngay vào khoảng tháng 6 năm 2024.
Đọc tiếp
Có nên tham gia bắt đáy ở thời điểm này? Chiến lược cho phiên 02.11.2023
Chỉ số Dow Jones hồi phục tích cực trước ngày FED công bố lãi suất. Nhịp hồi này sẽ giúp tâm lý NĐT trong và ngoài nước trở nên lạc quan hơn. Vnindex dù trễ hơn so với Dow Jones nhưng phiên phục hồi cuối cùng đã xuất hiện.
Đọc tiếp
USD Có Tín Hiệu Gì Trước Thềm Công Bố Lãi Suất FED? | 31.10.2023
Chỉ số US Dollar Index (DXY) phải đối mặt với áp lực bán trong khi cố gắng mở rộng đà tăng lên trên ngưỡng kháng cự 106,40 do kỳ vọng rằng Fed sẽ đưa ra quyết định trung lập về khả năng sẽ thắt chặt lãi suất hơn nữa. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến sẽ công bố quyết định của mình vào thứ Tư và được dự đoán sẽ giữ mức lãi suất chuẩn định trong khoảng 5,25% -5,50%. Khả năng phục hồi kinh tế của Mỹ, cùng với lạm phát vẫn còn khá cao, sẽ cho phép ngân hàng trung ương Mỹ thêm lý do để tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.
Đọc tiếp
Vàng tiếp tục lập đỉnh, GBP của Mỹ sẽ là trọng tâm tuần này | Giao dịch thực chiến 26.10.2023
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Thị trường vẫn ở trạng thái ổn định vào thứ Năm và dòng chảy trú ẩn an toàn chiếm ưu thế khi căng thẳng địa chính trị tái leo thang. Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ công bố các quyết định chính sách tiền tệ vào cuối ngày và Chủ tịch Christine Lagarde sẽ phát biểu về triển vọng chính sách và trả lời các câu hỏi sau đó.
Đọc tiếp
Vnindex xuất hiện vùng cân bằng ngắn hạn | Chiến lược cho phiên 26.10.2023
Chỉ số Dow Jones tiếp tục giảm điểm nhưng cung cũng dần cạn và hỗ trợ 32,600 điểm kỳ vọng có thể giữ được. Dự kiến Dow Jones sẽ giằng co quanh 32,600 đến 34,000 trong thời gian tới qua đó giảm bớt trạng thái bi quan nhà đầu tư trong nước.
Đọc tiếp
Chiến Lược Tiếp Theo Nào Cho Các Nhà Giao Dịch Vàng? | 24.10.2023
Chỉ số đô la Mỹ (DXY) giảm mạnh xuống quanh 105,50 khi dự kiến Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất trong khoảng 5,25-5,50% tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11. Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch nhận thấy Fed giữ lãi suất không đổi ở mức 5,25-5,50% gần như chắc chắn. Khả năng tăng lãi suất thêm một lần nữa trong bất kỳ cuộc họp nào trong hai cuộc họp chính sách tiền tệ còn lại vào năm 2023 vẫn ở mức khoảng 24%.
Đọc tiếp
Rủi ro địa chính trị, Vàng có thể tăng tới đâu ? | Giao dịch thực chiến 19.10.2023
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CPD. Vàng dao động trên 1.950 USD và duy trì mức tăng khiêm tốn hàng ngày trong nửa cuối ngày thứ Năm. Trước bài phát biểu của Chủ tịch Powell, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm khỏi mức cao nhất trong nhiều năm thiết lập gần 5% và cho phép XAU/USD tìm được hỗ trợ.
Đọc tiếp
Tiền vào chứng tăng, tiền ra chứng giảm. Chiến lược cho phiên 19.10.2023
Tình hình Dow Jones hồi phục nhưng lực cầu vẫn rất yếu khi đối diện với vùng cản mạnh 34,000 điểm. Nếu không vượt được vùng cản này và quay lại điều chỉnh sẽ tiếp tục tạo cho thị trường trong và ngoài nước
Đọc tiếp
Đồng USD Vẫn Có Tiềm Năng Là Một Nơi Trú Ẩn An Toàn | 17.10.2023
Đô la Mỹ (USD) suy yếu so với các cặp tiền khác vào thứ Hai khi tâm lý lo ngại rủi ro trên thị trường tài chính đã giảm bớt sau khi mở cửa tăng giá ở thị trường chứng khoán. Các nhà kinh tế tại Commerzbank phân tích triển vọng USD trước khi công bố dữ liệu doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp tháng 9 của Mỹ. Nếu các dấu hiệu "hạ cánh mềm" trở nên mạnh mẽ hơn, điều này cũng sẽ tích cực đối với USD, bởi vì có nghĩa là Fed có thể sẽ không sớm cắt giảm lãi suất cơ bản.
Đọc tiếp
Thị trường lặng sóng trước dữ liệu lạm phát tháng 10. | Giao dịch thực chiến 12.10.2023
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CPD. Dòng rủi ro tiếp tục thống trị thị trường tài chính trong nửa đầu ngày thứ Năm, khiến đồng USD tiếp tục suy yếu trước các đối thủ. Các chỉ số chính của Phố Wall đóng cửa trong vùng tích cực và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã phá vỡ dưới 4,6%, giảm hơn 2% trong ngày.
Đọc tiếp
Tỷ giá tăng mạnh, Vnindex đủ sức duy trì nhịp hồi? Chiến lược cho phiên 12.10.2023
Chỉ số Dow Jones duy trì đà hồi phục trong những phiên vừa qua, tuy nhiên vùng cản mạnh 34,000 điểm sẽ là thử thách với chỉ số này. Nếu xảy ra điều chỉnh thì áp lực tâm lý cho Vnindex là rất lớn.
Đọc tiếp