Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Non-farm tháng 8 dự báo yếu, Vàng liệu có cơ hội đảo chiều ? | Giao dịch thực chiến 03.08.2023
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CPD. Nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn tiếp tục thống trị thị trường tài chính vào thứ Năm, cho phép đồng đô la Mỹ duy trì sức mạnh. Chỉ số Đô la Mỹ, theo dõi hiệu suất của đồng USD so với các đồng tiền chính, đã ghi nhận mức tăng mạnh vào thứ Tư và tiếp tục tăng cao hơn lên 103,00 vào đầu ngày thứ Năm, chạm mức đỉnh gần một tháng.
Đọc tiếp
Rung lắc vẫn diễn ra nhưng cầu tốt khiến Vnindex khó chỉnh sâu | Chiến lược cho phiên 03.08.2023
Chứng khoán Mỹ vẫn đang tiếp tục duy trì đà hồi phục tích cực khi nhà đầu tư ngày càng tin rằng lãi suất gần như đã kết thúc và chứng khoán sẽ dần thu hút dòng tiền trở lại. Rung lắc mạnh vẫn đang diễn ra nhưng lực cầu vào tích cực khiến thị trường khó mà giảm sâu. Tuy vậy chọn cổ phiếu cũng rất quan trọng để giảm thua lỗ trong lúc này. Vậy nên đầu tư vào ngành nào? Chọn CP gì? Thời điểm nào giải ngân?
Đọc tiếp
Chiến Lược Giao Dịch Cho Tuần Đầu Tiên Của Tháng Tám | Giao dịch thực chiến 01.08.2023
Chỉ số Đô La Mỹ đang dao động quanh mức 101,90 sau khi bắt đầu tuần mới với động thái tăng nhẹ trước dữ liệu việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 6 tuần này. Các nhà giao dịch cũng nên chú ý tới PMI sản xuất Caixin của Trung Quốc trong tháng 7 để có các định hướng giao dịch tiếp theo.
Đọc tiếp
Kinh tế bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới. Nhóm cổ phiếu FPT và FRT liệu có là điểm sáng cuối năm? | Chiến lược cho phiên 31.07.2023
Mốc điểm số quan trọng với thị trường chứng khoán trong nước là 1200, đối với cả hai chỉ số VNINDEX và VN30, đều đã bị vượt qua tương đối dễ dàng. Để có được trạng thái này, rõ ràng ý chí của dòng tiền và tâm lý từ phía nhà đầu tư là không đủ, mà còn có sự hỗ trợ về mặt chu kỳ kinh tế.
Đọc tiếp
KỊCH BẢN TẠI KHU VỰC CẢN 1.200 | Chiến lược giao dịch ngày 27.07.2023
VNIndex tiến về khu vực thử thách lần thứ 4 trong hơn 20 năm giao dịch, lần này trong một tâm thế hoàn toàn khác. Bối cảnh KQKD Quý 2 có phần ảm đạm, thể hiện chính xách số liệu GDP tăng trưởng yếu của 6 tháng đầu năm. Không chỉ nhóm Ngân hàng với mức tăng trưởng thất vọng 1.2% so với cùng kỳ, các ngành phi tài chính còn tiêu cực hơn khi suy giảm LNST tới 37.6% so với cùng kỳ.
Đọc tiếp
Thị trường hậu tăng lãi suất, GDP của Mỹ liệu có ủng hộ USD? | Giao dịch thực chiến 27.07.2023
Sau tuyên bố chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và cuộc họp báo của Thống đốc Jerome Powell, đồng đô la Mỹ đang vật lộn để tìm kiếm nhu cầu vào thứ Năm. Quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và số liệu thống kê về Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) II từ quý của Hoa Kỳ sẽ giúp ích, mặc dù thực tế là thị trường Châu Âu yên lặng như buổi sáng.
Đọc tiếp
Gặp mức cản tâm lý, Vnindex vượt cản hay điều chỉnh? | Chiến lược cho phiên 26.7.2023
Chứng khoán phố Wall đang vẫn động tích cực với kỳ vọng lần tăng lãi suất vào ráng sáng 27.7 sẽ là lần tăng lãi suất cuối cùng của FED. Vnindex vẫn duy trì đà tăng điểm và gặp rào cản tâm lý 1200 điểm. Liệu Vnindex có thể bứt phá khỏi 1200 điểm hay sẽ có 1 chỉnh? Nên đầu tư vào nhóm ngành nào trong thời gian tới?
Đọc tiếp
Chiến Lược Đa Thị Trường Trước Quyết Định Của FED? | Giao dịch thực chiến 25.07.2023
Chỉ số Đô La Mỹ đang dao động quanh mức 101,30 sau khi  bắt đầu tuần mới với nhiều động thái do dự của nhà đầu tư trước dữ liệu lãi suất của FED trong tuần này. Sự hoài nghi của nhà đầu tư khi chưa hiều rằng Fed sẽ cam kết với lập trường chính sách ôn hòa hơn hay bám sát dự báo tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào cuối năm nay để giúp USD hồi phục.
Đọc tiếp
Xu hướng thị trường trước câu chuyện nâng lãi suất của FED | Giao dịch thực chiến 20.07.2023
Thị trường giao dịch vào phiên thứ Năm với tâm lý e ngại rủi ro. Căng thẳng Trung Quốc-Mỹ leo thang và hoạt động kém hiệu quả của các cổ phiếu công nghệ sau báo cáo thu nhập không mấy khả quan ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.
Đọc tiếp
Cập nhật Kinh tế vĩ mô: Trung Quốc nhiều khả năng sẽ tăng trưởng mạnh nhất kể từ Q1/2021
Bài viết premium
Trong tháng 6/2023, doanh số bán lẻ hàng hóa & dịch vụ tại Mỹ được kỳ vọng sẽ tăng 0,5% so với tháng trước, cho thấy nhu cầu tiêu dùng ổn định, trong khi thương mại trong nước của Trung Quốc được dự báo sẽ tăng 3,2% so với cùng kỳ, so với tăng 12,7% so với cùng kỳ trong tháng 5/2023.
Đọc tiếp
Cập nhật chỉ số: Các quỹ ETF tiếp tục bị rút vốn vào đầu tháng 7
Bài viết premium
Các quỹ ETF lớn tiếp tục bị rút vốn trong tháng 6/2023 và đầu tháng 7/2023 với tổng giá trị lần lượt khoảng 5,34 triệu USD và 27,16 triệu USD. Trong đó, quỹ iShares MSCI Frontier and Select EM ETF (iShares ETF) bị rút vốn mạnh nhất. Quỹ Fubon ETF bị rút ròng 3,23 triệu USD kể từ đầu tháng 7/2023, nhưng thu hút được 5,2 triệu USD trong Q2/2023.
Đọc tiếp
Vnindex có thể rung lắc nhưng khó chỉnh sâu | Chiến lược cho phiên 20.07.2023
CKTG khá yên ắng trước khi Mỹ công bố CPI, trước mắt FED có thể sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần nữa và điều đó khiến Dow Jones chưa có động lực để tăng điểm. Vnindex hiện tại đang duy trì đà tăng điểm tích cực, nhóm bank trở lại dẫn dắt. Vùng 1150 điểm là vùng cản mạnh của thị trường, liệu rằng Vnindex có còn dư địa tăng tiếp không?
Đọc tiếp