Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

USD Liệu Đã Tới Lúc Cho Nhịp Hồi Phục? | Giao dịch thực chiến 18.07.2023
Chỉ số Đô La Mỹ đang dao động quanh mức dưới thấp nhất 15 tháng sau khi  bắt đầu tuần mới, động thái của cặp DXY đang bị hạn chế bởi các chỉ số lạm phát trong tuần trước làm dấy lên lo ngại về khả năng lãi suất sẽ sớm đạt đỉnh. Bên cạnh đó, theo Goldman Sachs, xác suất suy thoái kinh tế Mỹ trong 12 tháng tới đã giảm từ 25% xuống còn 20% so với dự báo. 
Đọc tiếp
Dòng tiền trở thành điểm quyết định cho VNINDEX. Ngân hàng liệu có bị tác động từ Bamboo Airways? | Chiến lược cho phiên 17.07.2023
Nhà đầu tư chứng khoán toàn cầu đang tiếp tục được "tận hưởng" một mùa tăng trưởng chỉ số chứng khoán đến từ thông tin Vĩ mô cải thiện và các kỳ vọng về khả năng đảo lại chính sách tiền tệ. Nhìn về bức tranh tổng quát, trong khi các chỉ số dẫn dắt truyền thống như SP500 đang liên tiếp tạo đỉnh mới, thị trường Trung Quốc với chỉ số ChinaA50 đang có kỳ vọng tăng trưởng "thần tốc" dựa trên kỳ vọng bơm tiền tránh giảm phát.
Đọc tiếp
Vàng liệu có quay lại vùng 2000? | Giao dịch thực chiến 13.07.2023
Vào thứ Tư, các nhà đầu tư đã phản ứng tiêu cực với số liệu thống kê ảm đạm của tháng 6 bằng cách bán mạnh đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ chính. Kể từ ngày hôm trước, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã giảm hơn 1%, đạt mức thấp nhất trong 15 tháng.
Đọc tiếp
Dòng bank trở lại, Vnindex liệu còn tăng tiếp? | Chiến lược cho phiên 12.07.2023
CKTG khá yên ắng trước khi Mỹ công bố CPI, trước mắt FED có thể sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần nữa và điều đó khiến Dow Jones chưa có động lực để tăng điểm. Vnindex hiện tại đang duy trì đà tăng điểm tích cực, nhóm bank trở lại dẫn dắt. Vùng 1150 điểm là vùng cản mạnh của thị trường, liệu rằng Vnindex có còn dư địa tăng tiếp không?
Đọc tiếp
Cơ Hội Tiếp Theo Nào Cho Các Nhà Giao Dịch Vàng? | Giao dịch thực chiến 11.07.2023
Chỉ số Đô La Mỹ dao động quanh mức 101.700, hầu hết các đồng tiền Châu Á đều tăng vào thứ Ba, trong khi đồng Đô La giảm trong bối cảnh cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Không chỉ phân tích trên các thông số về cơ bản, chúng tôi cũng sẽ trình bày về xu hướng đầu tư và chiến lược đầu tư ở các loại tài sản như: Vàng, Dầu, Forex, Chứng Khoán và Coin dưới góc nhìn kỹ thuật.
Đọc tiếp
Thị trường chứng khoán tháng 7.2023 theo góc độ dòng tiền và kỹ thuật | Chiến lược cho phiên 10.07
Tháng 7 thường mang lại nhiều điều tốt lành cho thị trường chứng khoán, khi nhìn lại dữ liệu thống kê cho thấy phần lớn các tháng 7 hàng năm chỉ số đều tăng trưởng tốt. Với chỉ số liên thị trường, thời điểm kỳ vọng lãi suất tăng đến mức mục tiêu trong chiến lược kiểm soát Lạm phát dài hạn từ FED khiến nhà đầu tư trở nên cân nhắc giải ngân.
Đọc tiếp
Nhận định và chiến lược giao dịch trước Non-Farm | Giao dịch thực chiến 06.07.2023
Chỉ số Đô la Mỹ giảm xuống nhưng cố gắng giữ trên 103,00 sau khi đóng cửa ở vùng tích cực trong ba ngày liên tiếp. Tâm lý thị trường vẫn thận trọng vào đầu ngày thứ Năm, với hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giao dịch trong sắc đỏ.
Đọc tiếp
Thời Điểm Này Liệu Có Thích Hợp Để Đầu Tư Vào Vàng? | Giao dịch thực chiến 04.07.2023
Chỉ số Đô La Mỹ đang dao động quanh mức 103,00 sau khi bắt đầu tuần mới không mấy ấn tượng khi các động thái của cặp DXY đang bị hạn chế bởi kỳ nghĩ Lễ Quốc Khánh của Hoa Kỳ. PMI sản xuất ISM của Mỹ với chỉ số PCE trong tuần trước công bố giảm cũng ảnh hưởng đến sự “diều hâu” trong chính sách lãi suất của FED.
Đọc tiếp
Chứng khoán kéo điểm, Vnindex kết thúc điều chỉnh? | Chiến lược cho phiên 5.7.2023
Chỉ số Dow Jones hồi phục trở lại vùng cản 34,200 - 34,500 điểm, hiện tại vẫn chưa có yếu tố gì để kỳ vọng vượt cản nên dự kiến xu hướng đi ngang vẫn là xu hướng chủ đạo. Vnindex đang dao động trong biên từ 1120 đến 1150 điểm. Dòng chứng khoán tăng tạo đà tâm lý tốt cho nhà đầu tư nhưng bấy nhiêu đã đủ để khiến nđt yên tâm giao dịch mạnh mẽ trở lại chưa?
Đọc tiếp
QUÝ II TĂNG TRƯỞNG THẤP? | Chiến lược giao dịch ngày 29.06.2023
Kết thúc 6 tháng đầu năm, báo cáo tình hình kinh tế - xã hội cho thấy nhiều số liệu tiêu cực bất ngờ, đặc biệt là mức tăng trưởng GDP chỉ đạt 4.14% so với cùng kỳ và 3.72% so với đầu năm. Nguyên nhân không nhỏ đến từ số liệu tăng trưởng bán lẻ thiếu ấn tượng, và nút thắt tăng trưởng tín dụng với mức tăng thấp kỷ lục 3.13% kể từ đầu năm.
Đọc tiếp
Nhận định thị trường trước thềm công bố chỉ số PCE của Mỹ | Giao dịch thực chiến 29.06.2023
Đồng đô la Mỹ (USD) vẫn kiên cường so với các đồng tiền lớn vào đầu ngày thứ Năm, với Chỉ số đô la Mỹ giữ ở mức cao nhất trong hai tuần gần 103,00 sau đợt tăng hôm thứ Tư. Ủy ban châu Âu sẽ công bố dữ liệu kinh doanh và tâm lý người tiêu dùng cho tháng 6 trong phiên giao dịch châu Âu.
Đọc tiếp
Biến Động Tài Sản Trước Kết Quả GDP Quý I của Mỹ | Giao dịch thực chiến 27.06.2023
Thị trường đang giao dịch khá ảm đạm trong những ngày đầu tuần vì thiếu sự hỗ trợ đến từ tin tức. Số liệu GDP trong quý I của Mỹ được dự đoán sẽ tăng từ 1,3% lên 1,4%. Ngoài ra, trên Công cụ FedWatch của CME Group đang cho tín hiệu khoảng 76,9% cơ hội tăng lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) vào ngày 26 tháng 7 này của FED.
Đọc tiếp