Chỉ số giá vàng XAUUSD: Nên chốt lời tại vùng đỉnh cũ 1700?

Chỉ số giá vàng XAUUSD đã tiệm cận vùng đỉnh cũ, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đang ở giai đoạn cam go nhất làm cho những tài sản phòng thủ gây được sự chú ý. Đó là 2 yếu tố làm cho Vàng trở nên HOT ở thời điểm này. FinaShark đem đến cho bạn các góc nhìn để bạn hiểu rõ sự vận động của chỉ số giá vàng XAUUSD, giúp bạn đưa ra các quyết định nên làm gì với Vàng ở thời điểm hiện tại.

I. Khuyến nghị Forex

Thế giới đã trải qua 100 ngày khuynh đảo vì đại dịch Covid-19, hơn 1,5 triệu ca nhiễm bệnh, trong đó khoảng 90 nghìn người đã tử vong và những con số này chưa có dấu hiệu dừng lại.

Vàng hiện tại đang được xem là thiên đường trong giai đoạn hỗn loạn hiện tại. Tuy nhiên, món kim loại quý này rất khó vận chuyển khắp thế giới do hạn chế của dịch bệnh Covid -19 do đó sự đầu cơ tích trữ không còn quá mạnh mẽ như giai đoạn trước đó.

Trong bối cảnh đó, chỉ số giá Vàng (XAUUSD) đang tiếp tục duy trì xu hướng đến vùng đỉnh cũ quanh 1700 điểm. Hệ thống chỉ báo cho thấy dòng tiền lớn đang tham gia giao dịch vàng (XAUUSD) theo chiều mua kể từ 6 phiên trước đó.

Khuyến nghị #1: Canh đóng vị thế mua nếu có tham gia trước đó.

dấu vết dòng tiền vàng

II. Xác định dòng tiền

a. Chỉ báo dòng tiền

chỉ báo dòng tiền vàng

Dòng tiền và xu hướng của XAUUSD ở dưới mức trung bình, còn đà tăng đang ở mức 63% vượt trên nhẹ so với mức trung bình. Điều đó nói lên xu hướng vào XAUUSD vẫn còn có thể tiếp tục tăng nhưng dòng tiền và khả năng duy trì là thấp, dó đó đánh giá XAUUSD sẽ tăng trong sự thận trọng.

b. Chỉ báo đảo chiều

chỉ báo đảo chiều vàng

Khả năng đảo chiều thời điểm hiện tại chỉ đạt mức 54%, áp lực chiều bán 58% mức độ cảnh báo đảo chiều 73% cho thấy giai đoạn hiện tại lực bán bắt đầu gia tăng, mặc dù xác suất đảo chiều ở mức trung bình nhưng khi đảo chiều xảy ra mua độ giảm giá sẽ mạnh.

c. Chỉ báo rủi ro

chỉ báo rủi ro vàng

Biên độ biến động và độ lệch chuẩn ở mức trung bình cho thấy sự giằng có  giá quanh vùng này đang ở mức cao. Đồng thời dòng tiền vào yếu rủi ro cho vị thế mua ở mức cao.

d. Chỉ báo động lượng

Động lượng giá của vàng chỉ quanh mức 63%, chứng tỏ dòng tiền đầu cơ và đầu tư đều tham gia vào vàng. Độ bền và sức mạnh của xu hướng hiện tại ở mức cao, đồng thời lực mua đang chiếm ưu thế hơn lực bán nói lên triển vọng tăng trung hạn của XAUUSD vẫn được đánh giá cao.

e. Chu kỳ

chu kỳ tăng trưởng

Chu kỳ biến động của XAUUSD đang ở pha dẫn dắt tuy nhiên đang có khuynh hướng dịch chuyển về pha suy yếu cho thấy khả năng cao có thể xảy ra nhịp điều chỉnh quanh vùng giá hiện tại.

Khuyến nghị #2: Xu hướng giảm vẫn đang chiếm ưu thế tuy nhiên áp lực bán đã bắt đầu giảm lại. Có thể kỳ vọng vào sự trở lại của bên mua

III. Phân tích kỹ thuật Vàng

phân tích kỹ thuận vàng

Phân tích kỹ thuật:

Sau giai đoạn phản ứng thái quá của phe bán khiến đường xu hướng tăng của XAUUSD gãy. Diễn biến trong 2 tuần qua của XAUUSD đã bắt đầu ổn định hơn khi đồ thị giá lấy lại đường xu hướng tăng, nhưng trước mắt còn chịu áp lực từ vùng đỉnh cũ quanh 1700 điểm. Biểu hiện cung cầu cụ thể:

_ Áp lực Cung - Cầu:  giá vàng XAUUSD đang có mua vào áp đảo hơn cho với lực bán tuy nhiên thanh khoản phiên xanh bắt đầu yếu dần cho thấy sự thận trọng đã xuất hiện

_ Xu hướng và động lượng: Xu hướng tăng đang được duy trì và đang trên đà tiến về đỉnh cũ quanh 1700 điểm. Nếu chinh phục được vùng này thì dư địa để tiếp tục trong trung hạn là rất cao, tuy nhiên động thái mua lên thiếu đi tính quyết liệt nên khả năng vượt đỉnh không được đánh giá cao.

IV. Kết luận

Xu hướng tăng của vàng (XAUUSD) vẫn đánh giá cao trong trung hạn nhưng trong ngắn hạn khi tiệm cận vùng đỉnh cũ quanh 1700 thì lực cầu bắt đầu yếu dần chưa đủ động lực để ngắn hạn.

Hành động lúc này sẽ ưu tiên đóng các vị thế nếu đã mua trước đó và trong trung hạn sẽ chờ điều chỉnh về vùng giá hấp dẫn hơn để tham gia mua vào.

Analyst: Lê Tấn Phát

Tool: FinaShark

 

Đăng ký dùng thử công cụ xác định dòng tiền của FinaShark để đưa ra góc nhìn chuyên sâu về dòng tiền của tất cả các mã đang giao dịch trên thị trường:

đăng ký dịch vụ