Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Mở TK chứng khoán online cần điều kiện gì? Giới thiệu một số thuật ngữ đầu tư thường gặp
Mở TK chứng khoán online là cách thức nhanh gọn giúp nhà đầu tư có tài khoản mà không cần trực tiếp làm thủ tục tại quầy. Vậy cách mở tài khoản ra sao và cần điều kiện gì? Nhà đầu tư mới nên biết những thuật ngữ phổ biến nào? Dưới đây là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.
Đọc tiếp
So sánh thị trường chứng khoán và Crypto
Bạn đang có dự định đầu tư vào thị trường tài chính, nhưng phân vân không biết giữ chứng khoán và Crypto nên đầu tư loại nào? Để có được quyết định đúng đắn hãy tham khảo ngay những thông tin so sánh thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử Crypto dưới đây của chúng tôi.
Đọc tiếp
Kinh nghiệm đầu tư tiền điện tử cho nhà đầu từ mới
Tiền điện tử là một trong những thị trường thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư trong thời đại 4.0. Để có thêm chủ động và tự tin tham gia thị trường đầy rủi ro này cũng như tránh được những sai lầm, cạm bẫy không lường trước hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm đầu tư tiền điện tử cho nhà đầu tư mới dưới đây của chúng tôi.
Đọc tiếp
Chỉ số Bitcoin Fear và Greed Index là gì? Các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số này
Giá thị trường bị ảnh hưởng nhiều bởi tâm lý nhà đầu tư. Trong thị trường Crypto tồn tại 2 loại cảm xúc đối lập là Fear và Greed. Chỉ số Bitcoin Fear và Greed Index sẽ giúp các nhà đầu tư được tình hình thị trường trong thời điểm hiện tại. Tìm hiểu kỹ hơn về nó qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này.
Đọc tiếp
Những lưu ý khi hoàn thiện mẫu hợp đồng mở tài khoản chứng khoán Vndirect
Khi hoạt động trên thị trường tài chính, bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần ký theo mẫu hợp đồng mở tài khoản chứng khoán để tiến hành mở và thực hiện giao dịch. Nếu bạn đang có ý định đầu tư và sử dụng dịch vụ của Vndirect, tuy nhiên chưa biết cần chuẩn bị hồ sơ mở tài khoản như thế nào?
Đọc tiếp
Mở tài khoản chứng khoán có mất phí không?
Khi gia nhập vào thị trường chứng khoán, mỗi nhà đầu tư cần có ít nhất một tài khoản chứng khoán. Vậy khi mở tài khoản chứng khoán có mất phí không? Nếu có thì phí là bao nhiêu. Bài viết dưới đây sẽ giúp nhà đầu tư mới nắm rõ được kiến thức này để bắt đầu hành trình đầu tư của mình.
Đọc tiếp
Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến có những rủi ro nào? Nên đầu tư giá trị hay lướt sóng
Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến có những rủi ro nào? Tài khoản chứng khoán mở online có được pháp luật công nhận không? Nên đầu tư giá trị hay đầu tư lướt sóng để mang lại lợi nhuận cao và bền vững?
Đọc tiếp
Phương pháp Wyckoff là gì? 4 giai đoạn trong chu kỳ giá theo phương pháp Wyckoff
Nhà đầu tư ngoại hối từ lâu chắc hẳn đã không còn xa lạ với hai phương pháp phân tích thị trường kinh điển là phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Ngoài hai phương pháp trên, có thể nhà đầu tư chưa biết còn có một phương pháp là sự kết hợp hoàn hảo của cả hai mang tên Wyckoff. Nếu bạn chưa biết Wyckoff là gì? Các quy luật của phương pháp Wyckoff ra sao cũng như các giai đoạn trong chu kỳ giá theo phương pháp Wyckoff, đừng bỏ qua những thông tin dưới đây của chúng tôi.
Đọc tiếp
Bull Trap, Bear Trap là gì? Cách nhận diện Bull Trap, Bear Trap
Tình trạng cháy sạch tài khoản khi tham gia thị trường chứng khoán không còn là điều xa lạ với các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư mới gia nhập thị trường. Để tránh rơi vào những chiếc bẫy cho thị trường giăng ra, không giải pháp nào ngoài việc nhà đầu tư phải tự trang bị cho mình những hiểu biết sâu sắc về thị trường, đặc biệt là những chiếc bẫy mà nhà đầu tư chứng khoán, forex hay tiền điện tử sẽ gặp phải ít nhất một lần trong đời như Bull Trap, Bear Trap. Nếu bạn chưa biết Bull Trap và Bear Trap là gì và cách nhận diện Bull Trap và Bear Trap ra sao, đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích dưới đây của chúng tôi.
Đọc tiếp
Khối lượng Giao dịch/Volume là gì? Cách đọc Volume trong chứng khoán
Với các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, khối lượng giao dịch/volume là thuật ngữ không còn xa lạ. Thế nhưng với những nhà đầu tư nghiệp dư hay những người mới chân ướt chân ráo vào nghề, khối lượng giao dịch/ volume là gì? Cách đọc volume trong chứng khoán ra sao và tại sao nhà đầu tư cần tìm hiểu về dữ liệu này vẫn là những câu hỏi còn bỏ ngỏ? Để trả lời tất cả những vấn đề trên, đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.
Đọc tiếp
Phân biệt Coin và Token cho nhà đầu tư mới hiểu rõ
Coin và Token là hai thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán? Vậy Coin và Token là gì? Và Coin và Token khác nhau như thế nào? Cùng Finashark trả lời qua bài viết về phân biệt Coin và Token cho nhà đầu tư mới dưới đây nhé.
Đọc tiếp
Mô hình nến Bullish Engulfing là gì? Cách giao dịch với mô hình Bullish Engulfing
Bạn là nhà đầu tư mới tập tành giao dịch chứng khoán? Bạn nghe được từ những đàn anh đi trước về sự kỳ diệu của mô hình nến Bullish Engulfing, nhưng chưa biết mô hình nến Bullish Engulfing là gì cũng như cách giao dịch với mô hình Bullish Engulfing như thế nào? Nếu vậy đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích dưới đây của Finashark nhé.
Đọc tiếp