Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Hướng dẫn đầu tư cổ phiếu theo Warren Buffett
Xét về khả năng sinh lời cho nguồn vốn, tính tới hiện tại, chưa ai có thể vượt qua được Warren Buffett, kể cả những người từng đạt tỷ suất lợi nhuận bằng lần. Nếu bạn muốn tham khảo, học hỏi từ “nhà hiền triết xứ Omaha”, những hướng dẫn đầu tư cổ phiếu dưới đây có thể giúp ích.
Đọc tiếp
Hướng dẫn cách chơi cổ phiếu để sinh lời bền vững?
Chứng khoán là thị trường mà nếu đầu tư vững chắc thì có thể kiếm được tiền, còn đầu cơ thì không khác gì cờ bạc. Do đó, nhà đầu tư mới nên tìm hiểu sâu hướng dẫn cách chơi cổ phiếu bền vững thay vì đặt mục tiêu làm giàu nhanh, vay nợ đánh vào những cửa đầu cơ.
Đọc tiếp
Các bước đầu tư chứng khoán từ cơ bản đến nâng cao
Các bước đầu tư chứng khoán cơ bản sẽ bao gồm học cách mở tài khoản, đọc bảng giá, đặt lệnh giao dịch. Ở tầm chuyên nghiệp hơn, bạn cần phải biết phân tích và chọn lọc cổ phiếu, xây dựng chiến lược, quản trị vốn, quản trị rủi ro…
Đọc tiếp
Giao dịch chứng khoán phái sinh cần lưu ý những gì?
Một trong những điều kiện tiên quyết giúp nhà đầu tư thành công khi tham gia giao dịch chứng khoán phái sinh là sự am hiểu về cấu trúc và cách thức giao dịch của công cụ tài chính này. Với những nhà đầu lão luyện đây chỉ là vấn đề thời gian thế nhưng nếu mới ra nhập thị trường đầu tư và còn nhiều lúng túng hãy tham khảo ngay nhưng lưu ý khi giao dịch chứng khoán phái sinh được tổng hợp dưới đây của chúng tôi.
Đọc tiếp
Những thông tin hữu ích liên quan đến chứng khoán phái sinh nhà đầu tư không nên bỏ qua
Chứng khoán phái sinh là sản phẩm không còn xa lạ với các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm. Thế nhưng với những nhà đầu tư mới ra nhập thị trường, chứng khoán phái sinh là gì? Đầu tư chứng khoán phái sinh khác gì so với đầu tư cổ phiếu… là những vấn đề vẫn còn đang được bỏ ngỏ. Để giải đáp những thắc mắc này, cùng tham khảo ngay những thông tin hữu ích liên quan đến chứng khoán phái sinh dưới đây.
Đọc tiếp
Đáo hạn phái sinh là gì? Những thông tin nhà đầu tư chứng khoán không thể bỏ qua
Chứng khoán phái sinh và đáo hạn phái sinh từ lâu đã không còn là thuật ngữ xa lạ đối với các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Tuy vậy, nếu là nhà đầu tư mới ra nhập thị trường hoặc đang có hứng thú về sản phẩm này, đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích dưới đây của chúng tôi.
Đọc tiếp
Có nên bán tháo cổ phiếu khi thị trường đi xuống?
Thị trường chứng khoán trong những phiên gần đây liên tiếp biến động, gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư không chuyên. Vậy có nên bán tháo cổ phiếu khi thị trường đi xuống không? Đây là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm và đặt ra.
Đọc tiếp
Finashark - “Người bạn” đồng hành có tâm, có tầm cùng nhà đầu tư vượt qua khủng hoảng
Không ít các nhà đầu tư trong thời gian vừa qua đã phải “đỏ mắt” khi chứng kiến sự sụt giảm nhanh chóng và khốc liệt của thị trường chứng khoán. Trước sự đổ vỡ của thị trường, tâm lý hoang mang, lo sợ và bất an là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để tránh thất thoát lớn nhất về mặt tài sản, lời khuyên dành cho các nhà đầu tư ngay lúc này chính là ổn định tâm lý, biết lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia thực sự có tâm và có tầm.
Đọc tiếp
Những lưu ý không thể bỏ qua khi đầu tư chứng khoán cho người mới
Chứng khoán là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải nhà đầu tư nào tham gia thị trường chứng khoán cũng “tất thắng”, rất nhiều người mất trắng phần vốn bỏ ra do thiếu kiến thức, hiểu biết cần thiết hoặc các lý do khác. Vậy khi mới gia nhập thị trường chứng khoán, nhà đầu tư cần lưu ý những vấn đề cốt lõi gì?
Đọc tiếp
Hướng dẫn cách đặt lệnh mua bán chứng khoán cho các nhà đầu tư mới
Trong đầu tư chứng khoán, việc đặt lệnh mua bán quyết định rất nhiều đến lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Bạn là nhà đầu tư mới, chưa biết cách đặt lệnh mua bán chứng khoán như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết từ A-Z cho các bạn tham khảo.
Đọc tiếp
Tổng hợp những thông tin hữu ích về chỉ số NAV trong chứng khoán
Các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp chắc hẳn đã không còn xa lạ với chỉ số NAV trong chứng khoán. Thế nhưng, nếu là người mới tập tành chơi chứng khoán, những câu hỏi: chỉ số NAV là gì, chỉ số NAV có quan trọng không, cách tính chỉ số NAV… chắc chắn sẽ được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo những chia sẻ hữu ích về chỉ số NAV trong chứng khoán ngay dưới đây nhé.
Đọc tiếp
Cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn hiệu quả, ít rủi ro
Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là phương pháp được đông đảo nhà đầu tư lựa chọn nhằm mục đích kiếm được lợi nhuận trong thời gian ngắn. Tuy nhiên so với đầu tư chứng khoán dài hạn thì đầu tư chứng khoán ngắn hạn lại ẩn chứa nhiều rủi ro hơn. Vậy nhà đầu tư cần trang bị những kiến thức gì để hạn chế tối đa rủi ro, mang lại lợi nhuận tốt?
Đọc tiếp