Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Top 10 sai lầm khi nghĩ về giao dịch
Trong bài viết này, Finashark sẽ tiết lộ Top 10 lầm tưởng giao dịch cần lưu ý. Đáng nói là những lầm tưởng này có mối liên hệ chặt chẽ với tâm lý giao dịch, đi đôi với sự nghiệp giao dịch thành công.
Đọc tiếp
Tâm lý giao dịch: Đẳng cấp của một trader
Tâm lý giao dịch thường bị bỏ qua nhưng lại là một phần quan trọng trong bộ kỹ năng của một nhà giao dịch chuyên nghiệp. Finashark là nơi hoàn hảo để học cách quản lý cảm xúc và trau dồi tâm lý giao dịch của bạn
Đọc tiếp
Mô hình nến Inside Bar: Cách giao dịch chi tiết
Inside bar là một mô hình nến đảo chiều/tiếp diễn phổ biến gồm 2 nến. Inside bar cho thấy sự lưỡng lự của giá trong việc tiến lên trên mức cao hoặc xuống dưới mức thấp của nến trước đó.
Đọc tiếp
Nến đuôi dài là gì trong phân tích biểu đồ nến Nhật?
Nến đuôi (hay bóng, bấc, râu, anh em gọi kiểu nào cũng được) dài là loại nến có một đuôi dài gắn vào thân nến. Thân nến có thể là tăng hoặc giảm, làm cho đuôi nến dài phù hợp với bất kỳ loại thân nến nào.
Đọc tiếp
Mô hình nến Evening Star (Sao hôm) trong phân tích nến Nhật
Mô hình Nến Evening Star là mô hình đảo chiều giảm giá gồm 3 cây nến xuất hiện ở đầu xu hướng tăng. Nó báo hiệu động lượng đi lên chậm lại trước khi một động thái giảm giá bắt đầu cho một xu hướng giảm mới.
Đọc tiếp
Mô hình nến Morning Star (Sao mai) trong phân tích nến Nhật
Mô hình Morning Star gồm 3 nến xuất hiện ở đáy của xu hướng giảm, thể hiện xu hướng có thể đảo chiều tăng. Nó cho thấy đà giảm giá đang chậm lại trước một động thái tăng giá lớn cho một xu hướng tăng mới.
Đọc tiếp
Mô hình Dark CLoud Cover (Mây đen che phủ) trong phân tích nến Nhật
Mô hình Dark Cloud Cover (Mây đen che phủ) được nhiều nhà giao dịch sử dụng để phát hiện sự đảo chiều trên thị trường và đạt được tỷ lệ RR thuận lợi. Tuy khá dễ dàng để phát hiện mô hình, các nhà giao dịch cần phải xem sự hình thành của nến Dark Cloud Cover kết hợp với các yếu tố quan trọng khác và tránh giao dịch riêng lẻ ngay khi mô hình xuất hiện.
Đọc tiếp
Mô hình Piercing: Giới thiệu chi tiết cho người mới
Mô hình Piercing được xem như mô hình nến đảo chiều tăng giá nằm ở dưới cùng của xu hướng giảm. Nó thường dẫn đến sự đảo ngược xu hướng khi phe mua tham gia vào thị trường và đẩy giá lên cao hơn.
Đọc tiếp
Mô hình Harami giảm: Cách giao dịch chi tiết
Harami giảm gồm hai thân nến và nó gợi ý về sự đảo chiều giảm giá trên thị trường. Harami giảm không nên được giao dịch riêng lẻ mà thay vào đó, nên được xem xét cùng với các yếu tố khác để đạt được tín hiệu xác nhận Harami giảm.
Đọc tiếp
Mô hình Harami tăng: Cách giao dịch chi tiết
Harami tăng bao gồm 2 thân nến và gợi ý về sự đảo chiều tăng giá trên thị trường. Harami tăng không nên được giao dịch riêng lẻ mà thay vào đó, nên được xem xét cùng với các yếu tố khác để đạt được tín hiệu xác nhận cho Harami tăng.
Đọc tiếp
Mô hình nến đảo chiều và nến Harami
Các mô hình đảo chiều rất phổ biến trong phân tích kỹ thuật, nó có thể giúp các nhà giao dịch tận dụng những thay đổi trong xu hướng thị trường. Nến Harami rất dễ nhận biết và có thể bắt được mô hình đảo chiều vào thời điểm thích hợp nhất với rủi ro thấp.
Đọc tiếp
Mô hình nến Harami trong phân tích biểu đồ nến
Nến Harami là một mô hình nến Nhật Bản bao gồm 2 nến cho thấy sự đảo chiều hoặc tiếp diễn của xu hướng thị trường. Từ ‘Harami’ có nguồn gốc từ tiếng Nhật có nghĩa là ‘mang thai’. Mô hình nến Harami có thể báo hiệu cả tăng giá và giảm giá
Đọc tiếp