Hệ thống kiến thức trên thị trường tài chính từ cơ bản đến nâng cao giúp nhà đầu tư tiếp cận các phương pháp đầu tư hiệu quả và áp dụng vào giao dịch thực tế.

Trading blog

Mô hình Engulfing giảm: Nội dung toàn bộ cho người mới
Nến Engulfing giảm là một trong những tín hiệu rõ ràng nhất trên thị trường. Nhiều nhà giao dịch sẽ sử dụng mô hình nến này để xác định sự đảo chiều và sự tiếp tục của giá để hỗ trợ giao dịch.
Đọc tiếp
Mô hình Engulfing tăng: Nội dung toàn bộ cho người mới
Mô hình Engulfing (nhấn chìm) tăng là một trong những tín hiệu rõ ràng nhất của thị trường ngoại hối. Nhiều nhà giao dịch sử dụng mô hình này để xác định sự đảo chiều và sự tiếp tục của giá để hỗ trợ giao dịch.
Đọc tiếp
Mô hình nến Engulfing (Nhấn chìm) & Cách giao dịch với nó
Nến Engulfing (nhấn chìm) thường báo hiệu sự đảo chiều xu hướng hiện tại trên thị trường. Mô hình cụ thể này gồm hai nến với nến sau ‘nhấn chìm’ toàn bộ thân nến trước nó. Nến nhấn chìm có thể là tăng hoặc giảm tùy thuộc vào nơi nó hình thành liên quan đến xu hướng hiện tại.
Đọc tiếp
Mô hình nến Spinning Top là gì? Cách áp dụng hiệu quả vào giao dịch
Mô hình nến Spinning Top là một loại nến Nhật với những đặc điểm riêng biệt. Thường thể hiện sự do dự trên thị trường, nến Spinning Top có thể cung cấp thông tin hỗ trợ cho chiến lược giao dịch.
Đọc tiếp
Top 5 mô hình nến Doji bạn cần biết
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách các mẫu Doji được hình thành và cách xác định 5 trong số các loại Doji mạnh nhất và được giao dịch phổ biến nhất
Đọc tiếp
Nến Doji trong phân tích biểu đồ nến Nhật
Bài viết này giải thích nến Doji là gì và giới thiệu 5 loại Doji khác nhau được sử dụng trong giao dịch. Nó cũng bao gồm các chiến lược giao dịch bằng cách sử dụng nến Doji.
Đọc tiếp
Mô hình nến Hanging Man trong biểu đồ phân tích kỹ thuật
Nến Hanging Manlà một hình thành nến cho thấy áp lực bán đang tăng mạnh ở đỉnh của xu hướng tăng hiện tại. Bởi nhiều người tham gia thị trường tin rằng thị trường đã đạt đến mức cao nhất, dẫn đến việc 'những con gấu' lớn mạnh 'những con bò'.
Đọc tiếp
Mô hình nến Inverted Hammer là gì? Hiệu quả khi sử dụng cho giao dịch
Mô hình nến Inverted Hammer thường được thấy trong thị trường ngoại hối và nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về động lượng thị trường. Đặc biệt, Inverted Hammer có thể giúp xác nhận khả năng đảo chiều.
Đọc tiếp
Mô hình nến Shooting Star: Cách nhận dạng và ứng dụng vào giao dịch
Nến Nhật là một kỹ thuật phân tích biểu đồ được nhiều nhà giao dịch sử dụng và nến Shooting Star (sao băng) cũng không ngoại lệ. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về mô hình đảo chiều Shooting Star, cách sử dụng nó để giao dịch.
Đọc tiếp
Bullish Hammer là gì? Cách áp dụng vào giao dịch
Mô hình nến Bullish Hammer thường được thấy trên thị trường tài chính và giống như nhiều loại hình nến Nhật Bản khác, nó cung cấp thông tin chi tiết quan trọng về động lực của giá. Đặc biệt, Bullish Hammer có thể giúp xác nhận điểm đảo chiều trên biểu đồ.
Đọc tiếp
Mô hình nến Hammer: Hướng dẫn cho cơ  bản cho người mới
Mô hình nến hammer thường được thấy trong thị trường ngoại hối và cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự đảo chiều xu hướng. Điều quan trọng là các nhà giao dịch hiểu rằng có nhiều điều đối với nến hammer hơn việc dễ phát hiện ra nó trên biểu đồ.
Đọc tiếp
Biểu đồ hình nến: Hướng dẫn đầy đủ cho người mới
Có ba điểm cụ thể tạo nên một hình nến: giá mở, đóng và râu nến (bóng nến). Nến sẽ chuyển sang màu xanh lá cây / xanh lam (màu sắc phụ thuộc vào cài đặt biểu đồ) nếu giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Nến sẽ chuyển sang màu đỏ nếu giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa.
Đọc tiếp