Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Nhận định Vàng, USD, thận trọng trước kỳ vọng hạ lãi suất | Giao dịch thực chiến 18.01.2024
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông cùng với những lo ngại về kinh tế của Trung Quốc tiếp tục khiến thị trường trở nên bồn chồn. Thị trường chứng khoán Trung Quốc kéo dài xu hướng giảm và chạm mức thấp nhất trong 4 năm, như Thủ tướng nước này Li Qiang cho biết tại Davos hôm thứ Tư đã làm tiêu tan hy vọng về một gói kích thích lớn sẽ được thông qua để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế đang suy giảm.
Đọc tiếp
Giá Vàng Điều Chỉnh, Liệu Đã Tới Lúc Để Mua? | 16.01.2024
Chỉ số US Dollar Index (DXY), thước đo giá trị của USD so với các cặp tiền tệ được sử dụng bởi các đối tác thương mại của Mỹ, đã tăng mạnh lên mức gần 102,60. Lợi suất trái phiếu kho bạc thấp hơn, với lợi suất kỳ hạn 10 năm ở mức 3,95%. Theo công cụ CME của Fedwatch có khoảng 86% tỷ lệ nhà đầu tư kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 3, với chu kỳ nới lỏng tổng thể trong năm 2024 rơi vào khoảng 166 điểm cơ bản (bps).
Đọc tiếp
Tâm điểm CPI tối nay, liệu Vàng có thể duy trì đà tăng ? | Giao dịch thực chiến 11.01.2024
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Dữ liệu lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) có tác động cao của Hoa Kỳ trong tháng 12 sẽ được Cục Thống kê Lao động (BLS) công bố vào thứ Năm lúc 13:30 GMT. Dữ liệu lạm phát có thể làm thay đổi định giá thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào cuối năm nay, gây ra biến động cực độ xung quanh đồng Đô la Mỹ (USD).
Đọc tiếp
Vnindex chuẩn bị cho nhịp “điều chỉnh lành mạnh”. Chiến lược cho phiên 11.1.2024
Chỉ số Dow Jones đang vận động tích cực trước thềm Mỹ công bố CPI tháng 12.2023 vào 8h30 tối ngày 11.1.2024 tới đây. Dự kiến CPI sẽ tăng nhẹ liệu điều đó có ảnh hưởng gì đến xu hướng vận động của thị trường CKTG và trong nước trong ngắn hạn? Vnindex bắt đầu có những rung lắc diễn ra, xanh vỏ đỏ lòng xuất hiện. Liệu rằng đây có phải là nhịp điều chỉnh lành mạnh? Chiến lược giao dịch sắp tới ra sao?
Đọc tiếp
Giá Vàng Ít Biến Động Trước Tin CPI Sắp Tới Của Mỹ. | 09.01.2024
Chỉ số US Dollar Index (DXY) chỉnh nhẹ vào thứ hai, giao dịch quanh mốc 102,40, báo cáo việc làm hàng tháng lạc quan của Mỹ được công bố vào thứ Sáu tuần trước đã chỉ ra một thị trường lao động vẫn kiên cường và cho phép Fed giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Hơn nữa, những bình luận diều hâu của một số quan chức Fed đã buộc các nhà đầu tư phải thu hẹp kỳ vọng của họ về việc nới lỏng chính sách tích cực hơn, dẫn đến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên. Điều này hỗ trợ cho Đô la Mỹ (USD) và giới hạn giá vàng.
Đọc tiếp
Vnindex đã “qua cơn bĩ cực”? Chiến lược cho phiên 4.1.2024
Chỉ số Dow Jones vẫn tiếp tục đà tăng điểm tích cực sau khi vượt vùng cản 37,000 điểm. Mặc dù ngắn hạn chưa có sự đồng pha với CKVN tuy nhiên trung hạn vẫn yếu tố hỗ trợ tâm lý cho nhà đầu tư có niềm tin về xu hướng tăng của TTCK trong giai đoạn tiếp theo. Vnindex đã trải qua giai đoạn giằng co, chịu sức ép từ lực bán khối ngoại nhưng đến thời điểm hiện tại Vnindex đã vượt 1130 điểm và xu hướng tăng điểm được hình thành với mục tiêu 1240 - 1250 điểm.
Đọc tiếp
Cuộc Họp FOMC Là Tâm Điểm Cho Tuần Này. | 02.01.2024
Đồng Đô la Mỹ (USD) nhận được sự hỗ trợ tăng giá khi Chỉ số Đô Mỹ (DXY) tiến gần mốc 101,50 vào phiên đầu năm mới. Dấu hiệu suy giảm của nền kinh tế Mỹ trong quý cuối cùng của năm 2023, được thể hiện qua sự sụt giảm của dữ liệu việc làm, chỉ số lạm phát lõi PCE và GDP theo năm, củng cố lập luận về khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) giảm lãi suất vào đầu năm 2024.
Đọc tiếp
Dữ liệu USD yếu trong tuần, Vàng tiếp tục đà tăng | Giao dịch thực chiến 28.12.2023
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Giá Vàng đang tỏ ra khá lạc quan với kịch bản giảm lãi suất trong tương lai của Fed. Xu hướng mua Vàng gần đây không chỉ gia tăng trong thị trường tương lai, mà từ các nguồn sử dụng Vàng vật lý cũng đang gia tăng.
Đọc tiếp
Khối ngoại đã ngừng bán ròng, Vnindex sẵn sàng vượt cản. Chiến lược cho phiên 28.12.2023
Thị trường chứng khoán thế giới vẫn đang trong xu hướng hồi phục & bước vào đà tăng trong trung hạn. Chỉ số Dow Jones vượt vùng đỉnh cũ 37,000 điểm và duy trì phiên tích cực. Vnindex đang gặp vùng cản rất mạnh quanh 1130 điểm, ở lần gặp cản này với sự hưởng lợi từ chu kỳ tiền rẻ + khối ngoại bán ròng nên khả năng cản là rất lớn.
Đọc tiếp
Nhận Định Biến Động Thị Trường Tuần Cuối Năm 2023. | 26.12.2023
Thị trường đang vô cùng háo hức chờ đợi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất và lạm phát của Mỹ đang có khả năng sẽ giảm vào năm 2024 và  hỗ trợ cho tâm lý của các nhà đầu tư. Chỉ số giá chi tiêu cá nhân cốt lõi của Mỹ theo tính năm trong tháng 11 đã tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với dự báo của thị trường là 3,3% và tiếp tục giảm so với mức 3,4% của kỳ trước (mức này cũng đã được điều chỉnh giảm từ 3,5%).
Đọc tiếp
USD lặng sóng chờ tin PCE, Dầu thô là điểm nhấn tuần này | Giao dịch thực chiến 21.12.2023
Chuỗi bài phân tích liên thị trường, hướng dẫn giao dịch với các hợp đồng phái sinh và CFD. Các cặp tiền tệ chính tương đối ổn định vào đầu ngày thứ Năm khi các nhà đầu tư chờ Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ công bố các bản sửa đổi cuối cùng đối với dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3. Lịch kinh tế Hoa Kỳ cũng sẽ cung cấp Báo cáo Thất nghiệp hàng tuần và Khảo sát Sản xuất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia trong tháng 12.
Đọc tiếp
Giá Vàng Giằng Co Trước Thềm Công Bố PCE Của Mỹ. | 19.12.2023
Giá vàng (XAU/USD) đang tìm hướng di chuyển trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến nới lỏng chính sách tiền tệ, điều này dường như báo hiệu về khả năng tăng giá trong tương lai. Kim loại quý được kỳ vọng sẽ tiếp tục hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng USD do kỳ vọng về ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, trong bối cảnh lạm phát đang giảm đáng kể về mốc 2%.
Đọc tiếp