Giá Vàng Ít Biến Động Trước Tin CPI Sắp Tới Của Mỹ. | 09.01.2024

Chỉ số US Dollar Index (DXY) chỉnh nhẹ vào thứ hai, giao dịch quanh mốc 102,40, báo cáo việc làm hàng tháng lạc quan của Mỹ được công bố vào thứ Sáu tuần trước đã chỉ ra một thị trường lao động vẫn kiên cường và cho phép Fed giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Hơn nữa, những bình luận diều hâu của một số quan chức Fed đã buộc các nhà đầu tư phải thu hẹp kỳ vọng của họ về việc nới lỏng chính sách tích cực hơn, dẫn đến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên. Điều này hỗ trợ cho Đô la Mỹ (USD) và giới hạn giá vàng.

Lạm phát một năm kể từ nay dự kiến sẽ ở mức 3%, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021, trong khi lạm phát 3 năm kể từ nay được nhìn thấy ở mức 2,6% và áp lực giá cả 5 năm tới ở mức 2,5% so với 2,7% trong tháng 11.

Điều này làm dấy lên sự không chắc chắn về khả năng cắt giảm lãi suất sớm của Fed, điều này giúp lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn giữ ổn định trên ngưỡng 4,0% và có thể giới hạn đối với giá vàng.

Nhìn Chung, Giá vàng hiện tại đang biến động khá nhẹ nhàng trong biên độ $2,015.00 - $2,048.00 và nhà đầu tư vẫn trở nên thận trọng với dữ liệu lạm phát vào 20:30 tối thứ năm tuần này. Liệu kịch bản để giao dịch tiếp theo với Vàng và USD sẽ là gì? Câu trả lời về chiến lược giao dịch trong tuần này sẽ được trình bày cụ thể trong video dưới đây: