Giá vàng có còn hấp dẫn sau khi FED tiếp tục "diều hâu"? | 23.04.2024

Giá vàng (XAU/USD) đã giảm giá xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần qua vào đầu phiên giao dịch Châu Âu hôm thứ Ba. Nguyên nhân của việc hạ nhiệt một phần đến từ căng thẳng Iran-Israel đang trở nên ít leo thang hơn và làm cho tâm lý vào các loại tài sản phòng chống rủi ro giảm. Bên cạnh đó, việc chấp nhận rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian tới do lạm phát tăng trở lại và nền kinh tế phục hồi đang làm giảm nhu cầu đối với vàng, tài sản không ra sinh lãi.

Ngoài ra, Kỳ vọng diều hâu của Fed khiến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao và tiếp tục hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ (USD), đồng USD đã gần chạm mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2023 vào tuần trước. Các nhà giao dịch cũng có thể đang quan tâm và chờ đợi báo cáo Dự báo GDP quý 1 của Mỹ và Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tuần này.

Giá Vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại quanh mốc $2430.00 vào cuối tuần trước và điều chỉnh xuống mức thấp nhất trong 2 tuần qua tại vùng giá quanh $2300.00. Kịch bản để giao dịch tiếp theo với Vàng, USD sẽ là gì? Câu trả lời về chiến lược giao dịch trong tuần này sẽ được trình bày cụ thể trong video dưới đây: