Tâm Lý Lo Ngại Rủi Ro Thúc Đẩy Đà Tăng Của USD | 16.04.2024

Tâm lý lo ngại rủi ro trong bối cảnh lo ngại căng thẳng Trung Đông đang ngày càng leo thang và sự không chắc chắn về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu giảm lãi suất. Cuối cùng, nhu cầu mạnh mẽ đối với tài sản trú ẩn an toàn đã đẩy chỉ số US Dollar Index (DXY) lên 106,30. Dữ liệu doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Mỹ, kết hợp với nhu cầu lao động mạnh mẽ và lạm phát giá tiêu dùng cao hơn trong tháng 3 đã củng cố lập luận rằng các nhà hoạch định chính sách của Fed có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Chủ tịch Ngân hàng Fed San Francisco Mary Daly cho biết hôm thứ Sáu rằng hoàn toàn không có gì khẩn cấp để bắt đầu giảm lãi suất. Daly nói thêm rằng vẫn còn nhiều việc phải làm để đảm bảo rằng lạm phát đang trên đà trở lại mức mong muốn là 2%. Bà nhấn mạnh với quan điểm tiếp tục duy trì và  giữ cho lãi suất hiện tại trong thời gian sắp tới.

Giá Vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại quanh mốc $2430.00 vào cuối tuần trước. Đà tăng của giá vàng vẫn còn khá mạnh trong xu hướng trung và dài hạn, Liệu kịch bản để giao dịch tiếp theo với Vàng, USD sẽ là gì? Câu trả lời về chiến lược giao dịch trong tuần này sẽ được trình bày cụ thể trong video dưới đây: