Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG):  Chuyển trọng tâm sang sản xuất thép chất lượng cao
ĐHCĐ đã thông qua tất cả tờ trình bao gồm kế hoạch lợi nhuận thuần 10 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 46,3% nhưng thấp hơn 18% so với dự báo của HSC ở mức 12,3 nghìn tỷ đồng) và doanh thu đạt 140 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 17,7%). Lợi nhuận thuần Q1/2024 đạt 2.869 tỷ đồng, tăng 7,2 lần so với cùng kỳ nhờ tỷ suất lợi nhuận cải thiện, sát với dự báo của HSC ở mức 2,9 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu tăng 17% so với cùng kỳ.
Đọc tiếp
CTCP Nhựa Bình Minh (BMP): Ước tính KQKD Q1/2024 kém tích cực do nhu cầu giảm
HSC duy trì khuyến nghị Giảm tỷ trọng đối với BMP và giảm 2% giá mục tiêu xuống 102.200đ do điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận thuần khi nhu cầu của thị trường yếu đi. Lợi nhuận thuần Q1/2024 dự báo giảm 38% so với cùng kỳ (và giảm 32% so với quý trước) xuống 175 tỷ đồng. Chúng tôi giảm bình quân 7% dự báo EPS giai đoạn 2024-2026 do nhu cầu thấp mặc dù chúng tôi điều chỉnh giảm nhẹ dự báo giá hạt nhựa PVC (nguyên vật liệu đầu vào chỉnh của BMP), mặc dù xu hướng giá vẫn đang tăng theo thời gian. Theo đó, lợi nhuận thuần dự báo giảm 8,2% trong năm nay và 13,4% năm tiếp theo. Lợi nhuận thuần dự báo tăng trưởng với tốc độ CAGR 3 năm tới là -9%.
Đọc tiếp
CTCP Nhựa Bình Minh (BMP): Kế hoạch lợi nhuận đi ngang, cao hơn dự báo 8%
BMP đã công bố các tài liệu cho ĐHCĐ năm 2024. Công ty đã đề ra KHKD cho năm 2024 với lợi nhuận thuần đạt 1.030 tỷ đồng, giảm 1,1%, trên doanh thu thuần 5.540 tỷ đồng (tăng trưởng 7,4%). KHKD này, cao hơn dự báo của HSC 8%, được đánh giá sẽ gặp nhiều thách thức. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu thị trường còn yếu – đặc biệt trong Q1/2024 với lợi nhuận thuần dự báo giảm 38% so với cùng kỳ và 32% so với quý trước – cùng với đó là việc Công ty đánh mất thị phần.
Đọc tiếp
NHTMCP ĐT và PT Việt Nam (BID): Giá trở về sát giá trị sau khi điều chỉnh; nâng khuyến nghị lên Nắm giữ
HSC duy trì giá mục tiêu đối với BID là 49.600đ nhưng nâng khuyến nghị lên Nắm giữ (từ Giảm tỷ trọng) sau khi giá cổ phiếu giảm gần đây (giảm 6% trong 2 tuần qua). HSC giữ nguyên dự báo lợi nhuận thuần giai đoạn 2024-2026. Theo đó, lợi nhuận thuần sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 3 năm ở mức 20% và hệ số ROE bình quân là 19%. Doanh thu thuần tăng trưởng tích cực và chi phí tín dụng được kiểm soát tốt dự kiến sẽ là những động lực chính cho cổ phiếu BID.
Đọc tiếp
Vật liệu - Kim loại công nghiệp: Thuế chống bán phá giá HRC; Cục Phòng vệ thương mại yêu cầu bổ sung thêm thông tin
Bài viết premium
Ngày 9/4/2024, Cục Phòng vệ thương mại (CPVTM) thuộc Bộ Công thương đã có thông báo yêu cầu các doanh nghiệp bổ sung hồ sơ liên quan đến kiến nghị tiến hành một cuộc điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có xuất xứ từ Trung Quốc và Ấn Độ để làm rõ những thiệt hại gây ra trên thị trường nội địa. Trước đó, ngày 19/3/2024, các doanh nghiệp sản xuất HRC trong nước bao gồm HPG và Formosa đã gửi đơn lên CPVTM yêu cầu tiến hành điều tra và áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với HRC có xuất xứ từ Trung Quốc và Ấn Độ.
Đọc tiếp
CTCP May Sông Hồng (MSH): Gia tăng công suất từ nhà máy mới
CTCP May Sông Hồng (MSH VN) là doanh nghiệp may mặc có mức lợi nhuận cao ở miền Bắc Việt Nam. MSH vận hành hơn 20 nhà máy tại tỉnh Nam Định, có vị trí thuận lợi về mặt logistic, với các dòng sản phẩm chủ lực là hàng may mặc xuất khẩu CMT và FOB. Danh mục khách hàng vững chắc, tập trung vào thị trường Hoa Kỳ, bao gồm Walmart, Nike, Target và Haddad Brands,.... Công ty cũng sở hữu thương hiệu có uy tín trên thị trường chăn ga gối đệm trong nước.
Đọc tiếp
CTCP Sữa Việt Nam (VNM): Biên lợi nhuận mở rộng
CTCP Sữa Việt Nam (VNM) là tập đoàn sữa hàng đầu Việt Nam, có thị phần nội địa lớn nhất ở phân khúc sữa nước và thị phần lớn thứ hai ở phân khúc sữa công thức. VNM hiện vận hành 15 trang trại ở khu vực Đông Dương và là nhà thu mua sữa tươi chính từ nông dân với tổng đàn bò gần 150,000 con. Hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 300,000 điểm bán khắp cả nước mang lại cho tập đoàn lợi thế cạnh tranh vững chắc so với các doanh nghiệp cùng ngành.
Đọc tiếp
CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG): Bắt đầu kỷ nguyên mới
HPG là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam với thị phần thép xây dựng/ống thép nội địa đạt 35%/28% trong 2023. Thị trường xuất khẩu chính HRC của công ty là Châu Á, EU và Mexico, chiếm khoảng 50-60% tỷ trọng doanh thu hàng tháng.
Đọc tiếp
CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV): Kiến tạo để nâng tầm
Hoạt động kinh doanh chính: Được thành lập với pháp nhân là một doanh nghiệp nhà nước vào năm 1974, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần vào năm 2014. Cổ phiếu của công ty – với mã chứng khoán HHV – lần đầu tiên được giao dịch trên UPCOM vào năm 2015, sau đó niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vào năm 2022. HHV hoạt động trong hai lĩnh vực chính: Xây dựng cơ sở hạ tầng và đầu tư dự án theo hình thức Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao (BOT)
Đọc tiếp
CTCP Vinhomes (VHM): Tiếp tục vị thế dẫn đầu
Ba dự án lớn tiếp theo của VHM dự kiến ra mắt vào năm 2024 có mức độ hiện diện lớn tại Hà Nội (Wonder Park & Cổ Loa) và Hải Phòng (Vũ Yên). Uy tín thương hiệu đã được kiểm chứng tại các khu vực đô thị cấp 1 đi kèm với nguồn cung hạn chế sẽ giúp VHM giữ vững vị thế tốt để hưởng lợi từ quá trình phục hồi của chu kỳ BĐS. Ngoài ra, môi trường lãi suất thuận lợi (các ngân hàng hiện đưa ra lãi suất cho vay mua nhà 5-7.5% cho 6-36 tháng ưu đãi đầu tiên) và lợi suất cho thuê căn hộ ổn định (đạt trung bình 3.7% tại Hà Nội, theo Global Property Guide) cũng hỗ trợ tốc độ bán hàng.
Đọc tiếp
CTCP Vincom Retail (VRE): Tập trung tối ưu hóa mảng cho thuê TTTM
Ngày 18/03/2024, Vingroup đã ký thỏa thuận bán 41.5% cổ phần tại Vincom Retail Estate (VRE) thông qua việc bán công ty con SDI. SDI sở hữu 99% cổ phần tại công ty con Sado (Sado sở hữu 41.5% cổ phần tại VRE). Sau giao dịch, SDI, Sado, và VRE sẽ không còn là công ty con của Vingroup. Tuy nhiên, Vingroup vẫn giữ 18.8% cổ phần tại VRE với vai trò cổ đông lớn.
Đọc tiếp
CTCP - Tổng công ty nước - môi trường Bình Dương (BWE): Thúc đẩy tăng trưởng thông qua M&A
Trong năm 2024, doanh thu dự kiến tăng 7.1% so CK đạt 3,776 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận ròng ước phục hồi trở lại mức 757 tỷ đồng (+12.3% so CK). Nhìn chung, tăng trưởng doanh thu và LNR trong giai đoạn 2024-2028 dự phóng duy trì ổn định ở mức 6.6% và 15.6% mỗi năm. Dự phóng được chúng tôi đưa ra dựa trên các yếu tố sau đây:
Đọc tiếp