Cập nhật tin tức và phân tích các diễn biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam để tìm ra các cơ hội đầu tư và xác định chiến lược giao dịch hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Cơ hội đầu tư

Cơ Hội Giao Dịch Nào Giữa Lúc Căng Thẳng Địa Chính Trị? | 10.10.2023
Chỉ số US Dollar Index (DXY) dao động điều chỉnh giảm bốn phiên liên tiếp và dao động dưới vùng 106,00, tâm lý giao dịch thận trọng giữa những nhà giao dịch tham gia thị trường trước những lo ngại về địa chính trị và trước khi công bố số liệu lạm phát của Mỹ. Các nhà đầu tư tiếp tục tính đến khả năng rằng Cục Dự trữ Liên bang (FED) có thể duy trì lãi suất của mình lâu hơn, mặc dù tâm lý lo ngại đối với việc nâng lãi suất vào cuối năm nay đã giảm tác động đáng kể.
Đọc tiếp
Vnindex hồi phục nhưng cần dự phòng cho kịch bản xấu nhất. Chiến lược cho phiên 28.09.2023
Dow Jones vẫn tiếp tục giảm điểm sau khi gãy trend tăng vào cuối tuần qua. USD Index tăng mạnh gây áp lực lớn cho tỷ giá USD/VND. Vnindex có phiên hồi phục tích cực với sự dẫn dắt của cp chứng khoán. Liệu rằng giông bão đã qua hay chuẩn bị cho 1 cơn bão mới? Đâu là kịch bản rủi ro nhất của thị trường.
Đọc tiếp
Cầu hung hãn, Vnindex tìm về vùng đỉnh của năm | Chiến lược cho phiên 30.08.2023
Chỉ số Dow Jones có 1 nhịp chỉnh mạnh gãy và vá lại trend tăng một cách bất ngờ. Trước mắt sau nhịp rủ vừa rồi thì Dow Jones dự kiến sẽ hồi phục và tiếp nối đà tăng bền hơn, tiến về 36,500 điểm. Vnindex giữ được trend tăng và hồi phục nhờ sự trở lại của nhóm cp trụ và chứng khoán.
Đọc tiếp
Chiến Lược Giao Dịch USD Cho Tuần Có Nhiều Biến Động | Giao dịch thực chiến 29.08.2023
Chỉ số Đô La Mỹ đang dao động quanh mức 104.05 và vẫn chậm chạp sau khi đảo chiều từ mức cao nhất trong 11 tuần. Lợi suất, kỳ vọng lạm phát suy yếu nhưng những dữ liệu kinh tế là nguyên nhân làm cho đồng USD giảm. Dù vậy, Không có sự bất ngờ diều hâu tại Jackson Hole.
Đọc tiếp
Các chỉ số kinh tế yếu, Mỹ liệu có xoay trục lãi suất ? | Giao dịch thực chiến 24.08.2023
Xu hướng rủi ro tiếp tục thúc đẩy hành động trên thị trường tài chính vào đầu ngày thứ Năm và chỉ số Đô la Mỹ tích luỹ đà giảm của ngày thứ Tư ở mức gần 103,50. Đơn đặt hàng hàng hoá lâu bền tháng 7 và dữ liệu Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần từ Mỹ sẽ được xem xét để có xung lực mới trong đầu phiên giao dịch tại Mỹ.
Đọc tiếp
Vẫn giữ trend tăng, Vnindex cần thêm thời gian hấp thụ cung | Chiến lược cho phiên 24.08.2023
Dow Jones vẫn trên đà điều chỉnh trước những quyết định về chính sách lãi suất sắp tới của FED vẫn còn bỏ ngỏ. Vnindex sau 1 giai đoạn tăng kéo dài cũng đã vào 1 nhịp điều chỉnh mạnh. Tuy vẫn giữ trend tăng nhưng Vnindex cần thêm thời gian để hấp thụ lượng cung giá cao.
Đọc tiếp
Lợi Suất Trái Phiếu Mỹ Tăng Cao, USD Có Bị Ảnh Hưởng? | Giao dịch thực chiến 22.08.2023
Chỉ số Đô La Mỹ đang dao động quanh mức 103,01 và chịu áp lực trong ngày thứ hai liên tiếp sau khi đảo chiều từ mức cao nhất trong 10 tuần. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt lên mức cao cuối năm 2007. Thị trường cũng đang tập trung vào dữ liệu PMI tháng 8 sơ bộ của Hoa Kỳ cho các hướng đi tiếp theo của các loại tài sản trong tuần này.
Đọc tiếp
VNINDEX thị trường điều chỉnh hay sụp đổ? Chọn cổ phiếu FPT để tối ưu tính phòng thủ trong danh mục | Chiến lược cho phiên 21.08.2023
Thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên giao dịch điều chỉnh giảm mạnh nhất trong nhiều tháng nay. Liệu điều này là một tín hiệu đảo chiều hay đơn giản vẫn nằm trong phạm vi điều chỉnh kỹ thuật thông thường? Để trả lời câu hỏi này, điều cần thiết là phải có một góc nhiều tổng quát đi từ các thị trường cũng như xác định tính chu kỳ kinh tế hiện tại.
Đọc tiếp
Doanh Số Bán Lẻ Kỳ Vọng Tăng Có Hỗ Trợ Cho Đồng USD? | Giao dịch thực chiến 15.08.2023
Chỉ số Đô La Mỹ đang dao động quanh mức 102,95 và duy trì ở mức cao nhất trong năm tuần với nhiều động thái do dự của nhà đầu tư trước dữ liệu về doanh số bán lẻ của Mỹ được công bố vào tối thứ 3 tuần này. Doanh số bán lẻ của Mỹ đang được kỳ vọng ở mức 0.4% so với tháng trước ở mức 0.2% liệu có ảnh hướng lớn đến những động thái tiếp theo của cặp USD.
Đọc tiếp
CPI yếu hơn kỳ vọng, dòng tiền sẽ tập trung vào nhóm tài sản nào? | Giao dịch thực chiến 10.08.2023
Theo Báo cáo lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ, lạm phát cơ bản đã giảm và lạm phát lõi tăng ít hơn dự kiến trong tháng 7. Lạm phát cơ bản giảm xuống 4,7% so với cùng kỳ, mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2021, trong khi lạm phát chung tăng từ 3% lên 3,2% nhưng không đạt kỳ vọng 3,3% của thị trường.
Đọc tiếp
Rung lắc tiếp tục diễn ra, Vnindex đã đến lúc đón nhịp điều chỉnh? | Chiến lược cho phiên 10.08.2023
Chứng khoán Mỹ đang trong xu hướng hồi phục và nhà đầu tư cũng đang theo dõi số liệu CPI tháng 7 để đưa ra dự đoán tiếp theo. Vnindex đang duy trì đà tăng điểm nhưng rung lắc càng ngày càng mạnh và nhóm chứng khoán đang có khả năng điều chỉnh rất cao song vẫn có những ngành khác với câu chuyện kỳ vọng vào sự hồi phục.
Đọc tiếp
Cơ Hội Và Rủi Ro Nào Trước Dữ Liệu Lạm Phát Của Mỹ? | Giao dịch thực chiến 08.08.2023
Chỉ số Đô La Mỹ đang dao động quanh mức 102,35 sau khi  bắt đầu tuần mới với nhiều động thái do dự của nhà đầu tư trước dữ liệu về lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào thứ 5 tuần này. Ngoài tâm trạng thận trọng trước chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 7, các tín hiệu trái chiều từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng hạn chế các động thái của DXY.
Đọc tiếp