Bản tin thị trường 16.8.2018

CỔ PHIẾU TOÀN CẦU MẤT GIÁ

I/DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

Thị trường chứng khoán đã có một phiên “đỏ lửa”. Nhiều thị trường lớn giảm điểm, thị trường cổ phiếu Mỹ cũng không tránh khỏi làn sóng bán tháo cổ phiếu lần này. Cụ thể: _ chỉ số Dow Jones giảm đến 137.51 điểm, _ SP500 và Nasdaq giảm lần lượt với 0.8% và 1.2%. _ Làn sóng bán tháo cổ phiếu lần này đến từ CTTM. Chính quyền Trump đang chuẩn bị cho việc mở rộng các chính sách bảo hộ kinh tế Mỹ do Tổng thống Trump khởi xướng.

II/CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH

Dữ liệu kinh tế tối qua mang lại nhiều thông tin tích cực cho đồng USD khi chỉ số bán lẻ đều tăng trưởng tốt. Chiến lược Mua đối với USD đã được lợi nhuận hóa. Tuy nhiên thông tin tiêu cực với thị trường cổ phiếu. Hiệu ứng thay đổi chính sách, tăng cường bảo hộ kinh tế từ Mỹ đã lấn át tính tích cực từ thông tin này mang lại. Do vậy, đối với thị trường này chúng tôi khuyến nghị BÁN. Trong phiên giao dịch hôm nay,  các cổ phiếu bán nhắm đến các cổ phiếu như Apple, Amazon, Netflix, Facebook.

III/THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI

Đồng USD tăng mạnh với thông tin tích cực tối qua. Qua đó ủng hộ kịch bản giao dịch chúng tôi đưa ra trong thời gian này. Mặc dù vậy, thị trường sẽ tồn tại những giai đoạn phục hồi kỹ thuật. Khi nhiều quỹ đầu cơ đã thực hiện lệnh MUA quá mức đối với đồng USD. Vì vậy, trong ngắn hạn, chúng tôi kỳ vọng các cặp đồng tiền EURUSD, GBPUSD, AUDUSD sẽ phục hồi nhẹ. Đồng thời duy trì biến động ngang trước khi tiếp tục giảm giá. Ngược lại với đồng USDJPY, cặp đồng tiền này có xu hướng biến động ngang với dao động lớn cả USD và JPY đều biến động ngược chiều. Giữa việc nhà đầu tư lựa chọn gom mua đồng Yên Nhật nhằm bảo toàn vốn và mua đồng USD khi giá trị đồng tiền này tăng mạnh.

IV/THỊ TRƯỜNG VÀNG

Thị trường vàng đem lại rất nhiều cảm xúc giao dịch tối qua. Trước hết, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị BÁN khi chưa tiếp nhận được thông tin nào mới hơn từ thị trường này. Theo phân tích định lượng, việc đồng USD tăng mạnh giải thích được cho khoảng $0.1 giảm giá đến vàng. Phần giá trị giảm còn lại, $18.30. Điều này được giải thích bằng việc các nhà đầu cơ trên thị trường này dồn lệnh BÁN. Xu hướng bán trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Thị trường Vàng đang giảm quá sâu trong thời gian ngắn. Điều này đang vượt ra khỏi kỳ vọng giảm giá của chúng tôi. Nâng cao mức rủi ro trên thị trường hiện tại. Do vậy, khuyến nghị BÁN với Vàng được duy trì. Chúng tôi đồng thời khuyến nghị Nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn và giảm khối lượng giao dịch. Đề phòng trường hợp Vàng phục hồi kỹ thuật trong giai đoạn hiện tại.

V/THỊ TRƯỜNG DẦU

Thị trường dầu lao dốc sau dữ liệu trữ lượng dầu tăng đột biến hôm qua. Điều này phản ánh đúng kịch bản giao dịch chúng tôi đưa ra trong các bản phân tích gần đây. Chiến tranh thương mại đã gây “tắc nghẽn” ống dẫn dầu đến các nền kinh tế. Cụ thể, các công ty Trung Quốc đang chuyển hướng sang dầu từ Nga và nội địa. Điều này khiến cho Mỹ giảm sản lượng giao dịch tại đối tác lớn thứ hai của mình. Khuyến nghị BÁN đối với dầu trong trung hạn được chúng tôi tiếp tục khuyến nghị trong phiên giao dịch lần này.