Bản tin thị trường 24.7.2018

Sóng tăng ngành công nghệ

I/TIÊU ĐIỂM ĐẦU TƯ

Thị trường chứng khoán có phiên biến động nhẹ nhàng. Với biến động ngược chiều từ chỉ số chính. Về bản chất, chỉ số Dow Jones đang dao dộng ngang với xu hướng giảm nhẹ. Tác động tiêu cực từ chính sách bảo hộ thương mại từ chính quyền Mỹ. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq đã phản ứng đúng với kịch bản. Nhóm ngành công nghệ tăng dẫn đầu.

II/THỊ TRƯỜNG CỔ PHIẾU NƯỚC NGOÀI

Cụ thể hơn, Google đã tăng kỷ lục, sau khi kết quả kinh doanh trong quý II vượt kì vọng của nhà đầu tư. Đà hưng phấn trong nhóm ngành này chưa dừng lại ở đó. Facebook tiếp tục đóng phiên tăng 0.6%, nhưng Amazon lại có phiên giảm điểm, khi giảm 0.7%. Điều này được giải thích bằng đặc thù của mỗi nhánh công nghệ. Với Google hay Facebook, ngành kinh doanh là dịch vụ thông tin. Do vậy tránh được tác động tiêu cực khi chiến tranh thương mại và mối đe dọa về chiến tranh tiền tệ. Ngược lại, Amazon, mặc dù là nền tảng công nghệ, nhưng lại liên quan trực tiếp đến ngành bán lẻ. Lẽ đương nhiên, công ty này sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn bão tài chính hiện tại. Chúng tôi cho rằng hầu hết các công ty công nghệ đặc thù. Loại trừ một số nhóm có liên quan đến thương mại hàng hóa, sẽ tăng điểm trong một vài phiên tới. Cổ phiếu khuyến nghị mua: Google, Microsoft và Facebook.

III/THỊ TRƯỜNG FOREX

Đồng USD đã bắt đầu tăng trở lại. Nhà đầu tư nhận ra các hành động bán “thái quá” trên thị trường trước lo lắng về chiến tranh tiền tệ. Trên thị trường ngoại hối, chúng tôi cho rằng USD sẽ tiếp tục tăng. Mặc cho có đe dọa về chiến tranh tiền tệ. Bởi vì: thứ nhất, chiến tranh tiền tệ là thứ không phải quốc gia nào cũng muốn sử dụng. Nó sẽ làm mất giá đồng tiền mà quốc gia đó dày công xây dựng nhiều thập kỷ. Thứ hai, chúng tôi chưa từng thấy ngoại lệ về việc chính sách điều hành của Ngân hàng Trung Ương bị phía chính phủ tác động. Nó sẽ gây ra vấn đề về xung đột lợi ích trong quá trình điều hành chính phủ. Theo đó, chiến lược giao dịch theo xu hướng đồng USD điều chỉnh được chúng tôi ưu tiên trong ngắn hạn. Với kịch bản này, EURUSD, GBPUSD, AUDUSD tăng khi chạm hỗ trợ. Trong khi USDJPY có thể bắt đầu một xu hướng giảm. Nhà đầu tư có vẻ khá thờ ơ với cặp đồng tiền bình ổn này. Chiến lược lướt sóng theo từng giờ (H1) cũng là điều chúng tôi khuyến nghị cho các nhà đầu tư ngắn hạn. Đây là thời điểm thị trường biến động không rõ xu hướng. Chúng ta nên căn cứ vào các điểm kháng cự và hỗ trợ riêng của từng cặp tiền để có thể nâng hiệu suất giao dịch.

IV/THỊ TRƯỜNG VÀNG

Thị trường vàng giảm trở lại khi nhà đầu tư nhận ra đang lo lắng thái quá về một cuộc chiến tiền tệ. Thêm vào đó, báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng cũng khiến cho nhà đầu tư yên tâm hơn. Thị trường tài chính hoãn lại việc theo đuổi sản phẩm kim loại quý này.

V/THỊ TRƯỜNG DẦU

Thị trường dầu tiếp tục biến động ngang khi trên thị trường không còn thông tin nào khác hỗ trợ. Đà tăng trong phiên trước đó bắt nguồn từ đe dọa của Tổng thống Trump với Iran. Iran tìm cách bán sản lượng dầu ra nước ngoài mà không chịu kiểm soát từ lệnh trừng phạt Mỹ. Chiến lược lướt sóng, ưu tiên lệnh bán khi giá chạm kháng cự được chúng tôi khuyến nghị. Nói cách khác, giá tăng là cơ hội để bán dầu với giá tốt.