Bản tin thị trường 25.7.2018

Cặp mắt nhà đầu tư dồn về thị trường cổ phiếu

I/SỰ KIỆN QUAN TRỌNG

Thị trường chứng khoán Mỹ phiên giao dịch mờ sáng nay kết thúc với nhiều tín hiệu cực khả quan. Với loạt các công ty thuần công nghệ dẫn sóng tăng. Cụ thể: _ Chỉ số Dow Jones đã tăng lên gần 200 điểm. _ SP500 và Nasdaq cũng đã tăng lần lượt 0.5% và 1% sau khi thị trường đón nhận các thông tin tích cực từ báo cáo kết quả kinh doanh quý II.

II/THỊ TRƯỜNG CỔ PHIẾU NƯỚC NGOÀI

Kịch bản tăng của các công ty Bluechip thuần công nghệ. Ví dụ: Google, Facebook hay United Technologies. Bộ phận phân tích CMTC trình bày vào đầu tuần này. Có vẻ kịch bản này đang thuận theo hướng vận động của thị trường hiện tại. Qua đó, chúng tôi khuyến nghị lướt sóng MUA với loạt cổ phiếu thuộc nhóm FAANG. Loại trừ Amazon, do liên quan đến thị trường bán lẻ.

III/THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI

Thị trường ngoại hối liên tục đảo chiều tạo ra cơ hội lướt sóng ngắn hạn trong phiên. Thị trường hiện tại phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến của đồng USD. Đồng tiền này đang biến động ngang dưới tác động nhiều chiều tích cực lẫn tiêu cực. Tình huống thị trường lúc này tương đối phức tạp đối với nhà đầu tư mới tham gia thị trường. Cụ thể: + Thị trường cổ phiếu đang tăng. Lãi lãi suất trái phiếu đã trở nên ổn định hơn. Điều này tạo áp lực giảm đồng USD. + Tổng thống Trump phát biểu về việc lo ngại chính sách của FED sẽ gây ra chiến tranh tiền tệ. Ông Trump đang đi nước cờ ép FED phải hạ USD. Tất nhiên, Powell vẫn còn nhiều giải pháp điều chỉnh chính sách tiền tệ trong ngắn hạn. Việc phá giá đồng tiền chỉ là một trong giải pháp đó. + Cộng đồng Châu Âu đã có cuộc họp kín. Nhà đầu tư phỏng đoán điều này có liên quan đến việc hợp tác với các quốc gia đang bị Chính quyền Mỹ gây chiến. Nếu thông tin được tuyên bố trong hôm nay, đồng USD giảm là điều chắc chắn. Tóm lại, với hàng loạt diễn biến ngược chiều, đồng USD có kịch bản biến động tích lũy. Nó không tạo xu hướng rõ ràng, liên tục tăng giảm khi chạm kháng cự và hỗ trợ. Và chúng tôi ưu tiên chiến lược giao dịch lướt sóng ngay trong phiên.

IV/THỊ TRƯỜNG VÀNG

Thị trường vàng mất động lực tăng giá khi thị trường cổ phiếu tăng mạnh trong đêm qua. Khiến cho một số nhà đầu cơ vội vàng đổi vàng sang cổ phiếu. Chúng tôi cho rằng về bản chất, vàng đã bắt đầu tích lũy đủ động lực tăng và chỉ chờ bùng phát. Giá đã chiết khấu mạnh, FED muốn “thư giãn” đồng USD. Bên cạnh đó, ông Trump không ngại chiến tranh tiền tệ, bất ổn thị trường liên tục và kéo dài khiến nhà đầu tư tìm kênh tích trữ an toàn hơn. Chiến lược MUA TÍCH LŨY vàng khi giá thấp được chúng tôi khuyến nghị.

V/THỊ TRƯỜNG DẦU

Thị trường dầu tích lũy theo giá USD. Chúng tôi không cho rằng dầu sẽ tăng trong thời gian tới. Bất ổn tài chính khiến các quốc gia tích cực đẩy dầu ra thị trường để thu ngoại hối nhằm phân tán bớt rủi ro đồng tiền mất giá. Ngoài ra, các thông tin thị trường dầu không xuất hiện trong phiên giao dịch hôm nay. Bán khi giá tăng là điều chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ưa thích kênh năng lượng này.