Bản tin thị trường 26.7.2018

Diễn biến phức tạp từ chiến tranh thương mại

I/SỰ KIỆN QUAN TRỌNG

Thị trường tài chính tiếp tục tăng cao vào phiên giao dịch hôm qua. Tổng thống Trump khuấy động với cuộc họp cùng chủ tịch ủy ban Châu Âu bàn về cách tránh chiến tranh thương mại. Tâm trạng hào hứng của nhà đầu tư đã khiến cho thị trường tăng điểm hưng phấn. Chỉ số Dow Jones tăng đến hơn 150 điểm, trong khi các chỉ số khác cũng đồng loạt tăng cao. Cụ thể, Nasdaq đã tăng đến 1.15% trong khi SP500 tăng gần 1%.

II/THỊ TRƯỜNG CỔ PHIẾU NƯỚC NGOÀI

Kịch bản tăng điểm tiếp tục được chúng tôi đưa ra trong giai đoạn này. Diễn biến hợp tác giữa Mỹ và Châu Âu mở ra một hướng đi mới trong chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Cụ thể, hai quốc gia đang tích cực tìm đồng minh cho mình.

III/THỊ TRƯỜNG FOREX

Cuộc họp cũng khiến cho thị trường ngoại hối có phiên đảo chiều vào hôm qua. Cặp đồng tiền EURUSD và GBPUSD cuối cùng đã có động lực tăng giá. Cụ thể, EUR và GBP hưởng lợi từ cuộc đàm phán thương mại mới đây. Xét về toàn cục, Mỹ và Trung Quốc gây chiến, và các quốc gia sáng giá như Châu Âu hay Liên hiệp Anh được lựa chọn. Mục đích để lôi kéo đồng minh bao giờ cũng nhận được các “món quà” nhiều ý nghĩa. Do vậy, cả EUR và GBP tăng khi cuộc họp giữa Mỹ và Châu Âu diễn ra. Xu hướng sẽ tiếp tục tăng khi phía Trung Quốc lên tiếng. Trong ngắn hạn, chúng tôi kỳ vọng EURUSD và GBPUSD sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nay. USDJPY vẫn không có câu chuyện nào khác. Xu hướng giảm giá khi nhà đầu tư kì vọng USD giảm trong mối lo về cuộc chiến tiền tệ.

IV/THỊ TRƯỜNG VÀNG

Vàng tăng khi đã tích lũy đủ cả về lượng và chất. Về lượng, giá đã chiết khấu đến mức khá hấp dẫn. Về chất, biến động thị trường liên tục. Diễn biến phức tạp trong tháng qua bắt đầu khiến các quỹ đầu cơ chuyển sang hướng phòng thủ. Kênh trú ẩn an toàn là Vàng. Mục đích để thực hiện các kỹ thuật quản trị rủi ro cho tài sản. Tóm lại, CMTC cho rằng Vàng sẽ “tỏa sáng” kể từ sau quý II năm nay. Giá mục tiêu mới cho cuối năm đạt khoảng $1300.

V/THỊ TRƯỜNG BẠC

Với diễn biến này, chúng tôi giới thiệu đến nhà đầu tư công cụ tài chính là Bạc. Đây là một “anh em” kín tiếng của Vàng. Tài sản này mang đầy đủ tính chất như Vàng. Bạc có khả năng là kênh trú ẩn an toàn khi không bị hao hụt trong quá trình lưu trữ. Bạc luôn biến động giá đi trước vàng trong bất cứ sự kiện kinh tế nào diễn ra. Đồng thời, với giá rẻ tương đối (khoảng $16/ounce). Thay đổi giá của Bạc mạnh hơn hẳn so với kim loại quý màu vàng. Qua đó mang lại hiệu suất lợi nhuận cao hơn hẳn cho nhà đầu tư. Chúng tôi mở khuyến nghị với Vàng và cả Bạc trong giai đoạn này.

VI/THỊ TRƯỜNG DẦU

Thị trường dầu tăng điểm khi chiến tranh thương mại được “thư giãn” trong cuộc họp giữa Mỹ và Châu Âu. Các công ty với báo cáo khả quan trong quý II. Qua đó tạo niềm tin cho nhà đầu tư về triển vọng tích cực trong nửa năm về sau. Điều này phù hợp với kịch bản tích cực trong dài hạn của chúng tôi. Qua đó, khuyến nghị MUA với thị trương dầu được khuyến nghị với nhà đầu tư.