Bản tin thị trường 27.7.2018

Chuyên đề USD

I/SỰ KIỆN QUAN TRỌNG

Đồng USD sau phiên giảm sâu trước đó đã bật tăng trở lại trong phiên giao dịch hôm qua. Đà tăng giảm bất thường của đồng USD trong giai đoạn gần đây khiến cho thị trường ngoại hối càng trở nên khắc nghiệt hơn. Biến động giá của đồng USD trong giai đoạn này đã khiến chúng tôi phải có một bài phân tích chuyên đề đối với đồng bạc xanh.

II/THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI

Biến động USD đã vượt dao động trong nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, dao động nghịch xu hướng lên đến 200 pips nếu tính theo đồ thị H4. (4h hình thành một cây nến theo phân tích kỹ thuật). Với biến động này, nhà đầu tư vào đúng nhịp thị trường có thể mang lại hiệu suất gấp hơn 5 lần so với điều kiện thị trường thông thường. Lẽ dĩ nhiên, nếu sai xu hướng, tác động sẽ rất tiêu cực đến tài khoản của nhà đầu tư. Nhà đầu tư khi vào lệnh giao dịch được khuyến nghị liên tục kiểm tra lệnh giao dịch của mình. Thay vì áp dụng Stop Loss hay Take Profit theo điều kiện thông thường. Với kỹ thuật “canh thị trường”, nhà đầu tư được hướng dẫn như sau: _ Tránh các thông tin kinh tế mang tính biến động mạnh “tin đỏ”, theo lịch kinh tế. _ Áp dụng kỷ luật theo các bước kháng cự/hỗ trợ theo phân tích kỹ thuật. Công cụ khuyên dùng: Fibonacci hoặc Pivot Point. _ Áp dụng khối lượng giao dịch theo kỹ thuật Scalping “cực kì ngắn hạn”. Khối lượng giao dịch lớn, và đồ thị nến M30 hoặc H1. Chúng tôi khuyến nghị “lướt sóng” trong phiên trong giai đoạn này. Và đây là thời điểm dành cho “day trader”, nhà đầu cơ ngoại hối ngắn hạn.

III/ĐỊNH HƯỚNG GIAO DỊCH

Một số định hướng giao dịch cho biến động thị trường phiên giao dịch tối nay: _ Dữ liệu kinh tế Mỹ theo quý được công bố lúc 7h30 tối nay. Mô hình phân tích chúng tôi đưa ra kì vọng tăng trưởng GDP khoảng 4.1%, thay cho kì vọng từ phía Reuters với 4.2%. _ Tổng thống Trump cho rằng GDP sẽ rơi vào tầm 4.8%. _ Một số mô hình dự đoán theo chuẩn cho rằng dữ liệu sẽ giảm so với kì vọng 4.2% Theo đó, chúng tôi khuyến nghị việc USD sẽ tăng nhẹ trước khi giảm trở lại trong giai đoạn sau 7:30 tối nay. Theo kịch bản này, EURUSD, GBPUSD, AUDUSD giảm, trong khi USDJPY tăng, và sẽ đảo chiều sau khi tin kinh tế được đưa ra.