Bản tin thị trường 30.8.2018

CHUYÊN ĐỀ NGOẠI HỐI

I/SỰ KIỆN THỊ TRƯỜNG

Tổng thống Trump sau khi kí thỏa thuận NAFTA mới với Mexico đã nhanh chóng tiến đến đàm phán với Canada. Đây là quốc gia thành viên còn lại trong hiệp ước. Và theo ông Trump, “tôi rất lạc quan với các thỏa thuận này”. Thị trường tài chính theo đó cũng đã có một phiên tăng điểm. Các chỉ số chính Dow Jones, Nasdaq và SP500 đều tăng điểm trong phiên giao dịch hôm qua.

II/THỊ TRƯỜNG CỔ PHIẾU NƯỚC NGOÀI

Trên thị trường cổ phiếu, hiện tinh thần của các nhà đầu tư đang khá lạc quan trước thỏa thuận NAFTA mới. Nước Mỹ hoàn toàn chiếm thế thượng phong trong hiệp ước. Nói một cách khác, trận chiến thương mại phía Bắc Mỹ về cơ bản đã hoàn thành. Với việc chỉ số giá cốt lõi PCE Price Index được đưa ra trong phiên giao dịch hôm nay. Kỳ vọng tăng trưởng 0.2% từ Reuters cũng như mô hình tăng trưởng từ CMTC. Do đó, khuyến nghị MUA với các chỉ số chính tiếp tục được đưa ra.

III/THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI

Thị trường ngoại hối đã có phiên dao động mạnh. CMTC sẽ tiến hành phân tích từng cặp ngoại hối riêng biệt vì thiếu hụt thông tin Đồng bảng GBPUSD: “Giám đốc đàm phán Brexit từ Châu Âu Barnier phát biểu rằng EUR đang chuẩn bị đưa ra một thỏa thuận ưu đãi cho nước Anh, không giống như bất cứ thỏa thuận nào trước đó”. Hiệu ứng Domino từ lời phát biểu trên đã khiến cho đồng Bảng bật tăng. Thông tin thay đổi về yếu tố nền tảng đối với đồng tiền này. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị MUA đối với GBPUSD. Đồng EURUSD: tăng trở lại trước thông tin tích cực từ Brexit. Mặc dù vậy, mốc giá 1.75 là mốc tâm lý quan trọng đối với đồng tiền này. Chúng tôi cho rằng phía bên BÁN sẽ xem đây là mức giá cắt lỗ cần thiết. Trong khi bên MUA cũng xem giá này là mục tiêu chốt lời. Do vậy, khuyến nghị MUA lướt sóng ngắn hạn được chúng tôi đưa ra đối với EURUSD.

IV/CHIẾN LƯỢC FOREX

Đồng AUDUSD: Biến động ngang. Phía Ngân hàng Trung ương Úc im lặng khi nhận cảnh báo của bên xếp hạng hạ bậc AAA. Nguyên nhân đến từ những lùm xùm về chính trị gần đây. Ngoài ra, với một đồng tiền bị tác động khá mạnh bởi vàng. AUDUSD hiện duy trì khuyến nghị MUA lướt sóng ngay trong phiên cho nhà đầu tư. Đồng USDCAD: tiếp tục giảm giá. Canada đứng ở vế sau, và đồng thời đang chịu thiệt thòi trong dự định kí thỏa thuận NAFTA mới từ Mỹ. Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cặp đồng tiền này trong ngắn hạn và cả trung hạn. Đồng USDJPY: cặp tiền giảm mạnh trước thông tin lãi suất đồng Yên có khả năng giảm tiếp. Đồng thời Trung Quốc không hề tỏ ý định nhún nhường trước chiến thương mại. Điều này khiến cho đồng Nhân Dân Tệ giảm giá và kéo theo đồng Yên giảm cùng. Khuyến nghị MUA được chúng tôi đưa ra trong phiên giao dịch hôm nay.