Bản tin thị trường 31.7.2018

FACEBOOK GẶP SỰ CỐ LỚN, THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH

I/SỰ KIỆN QUAN TRỌNG

Thị trường cổ phiếu Mỹ tiếp tục gánh chịu “Scandal” Facebook. Cụ thể, nhóm dẫn đầu ngành công nghệ đang bị kéo mạnh bởi đà sụt giảm của cổ phiếu này. Mặc dù tín hiệu tích cực từ việc Apple sẽ công bố kết quả kinh doanh vào hôm nay.

II/THỊ TRƯỜNG CỔ PHIẾU NƯỚC NGOÀI

Ngoài nhóm ngành công nghệ, cổ phiếu ngành ngân hàng cũng đã giảm trong phiên giao dịch hôm qua. Điều này khiến cho thị trường cổ phiếu trở nên tiêu cực hơn. Hiện giờ, chỉ số Nasdaq đang là tiêu điểm thị trường. Nhà đầu tư khi lo lắng về ngành công nghệ trở nên tăng cao hơn. Bộ phận phân tích CMTC cho rằng thị trường cổ phiếu sẽ tiếp tục rung lắc thêm một vài phiên tới. Hàng loạt các thông tin thị trường được công bố trong tuần này. Apple, với sự kiện công bố kết quả kinh doanh trong hôm nay. Điều này được chúng tôi khuyến nghị MUA ngắn hạn. Cụ thể, nhà đầu tư nên đặt lệnh và thoát lệnh ngay trong phiên để tránh rủi ro thị trường.

III/THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI

Thị trường ngoại hối bước vào phiên giao dịch “biến động”. Hàng loạt các thông tin quan trọng được đưa ra. Hiện ngân hàng Trung Ương Nhật BOJ đang họp để công bố chính sách trong hôm nay. Đây là lý do đồng USDJPY đang cực kì biến động. Tiếp theo đó là cuộc họp Ủy ban thị trường mở FOMC vào mờ sáng thứ 5. Cũng trong ngày này, phía ngân hàng Trung ương Anh BOE cũng tổ chức họp báo. Mục đích đưa ra chính sách mới trước khi tin về bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào tối thứ 6. Nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn đối với thị trường vào lúc này. Chiến lược lướt sóng được khuyến nghị. Nên kết hợp với quản lý vốn theo kỹ thuật “canh thị trường” trong phiên giao dịch hôm nay. Đối với một số cặp tiền cụ thể: USDJPY: có thể sẽ tăng sau cuộc họp lần này khi nhà đầu tư đang phản ứng thái quá trước biến động đồng JPY. Khả năng giảm của JPY được đánh giá cao hơn khi đồng tiền liên đới là Nhân Dân Tệ đang tiếp tục bị phá giá. USDCAD: tăng theo giá dầu. EURUSD: sự im lặng của đồng EUR chính là điều nhà đầu tư mong muốn trên thị trường lúc này. Khi đồng USD càng biến động, độ sợ hãi khi nắm giữ tài sản này sẽ tăng lên, khiến cho nhà đầu tư tìm cách đổi USD sang EUR và khiến cặp tỉ giá tăng lên GBPUSD: vẫn sẽ giảm, khi các quỹ đầu tư liên tiếp bán đồng Bảng trong thời gian qua.

IV/THỊ TRƯỜNG DẦU

Thị trường dầu tiếp tục tăng theo kịch bản chúng tôi đưa ra từ đầu tuần. Điều này có được nhờ các doanh nghiệp đang báo cáo kết quả kinh doanh trong quý rất tốt. Đồng thời tích cực tiêu thụ nguyên liệu nhằm tăng cường sản xuất. Cầu năng lượng tăng khiến giá dầu tiếp tục tăng nhẹ.

V/THỊ TRƯỜNG VÀNG

Thị trường vàng đang co lại đà giảm. Nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn trước biến động thị trường trong tuần này. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm BÁN đối với vàng trong giai đoạn trung hạn.