Bản tin thị trường ngày 09.8.2018

THỊ TRƯỜNG KHI BÃO TAN

I/BIẾN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG

Thị trường tài chính có phiên giao dịch tương đối bình yên. Không có nhiều dữ liệu kinh tế hay tin tức có sức tác động mạnh đến chỉ số. Đây có thể gọi là điều kiện thị trường hoàn hảo cho các nhà đầu tư theo trường phái phân tích kỹ thuật.

II/CỔ PHIẾU NƯỚC NGOÀI

Cổ phiếu ngành công nghệ tiếp tục tăng trưởng kéo thị trường, nổi bật là Facebook và Amazon. Với Facebook, cổ này đã giảm mạnh do lực bán thái quá từ nhà đầu tư trong phiên giảm “lịch sử”. Cụ thể, mốc hơn $200 xuống còn $175/cổ phiếu. Thị t đã tăng trở lại trong một phiên hồi phục kỹ thuật. Đối với Amazon, nhiều nhà đầu cơ đang kì vọng cuộc chiến thương mại Mỹ và Trung Quốc sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về Mỹ. Xét về khả năng, Amazon sẽ chiến thắng Alibaba. Cả hai ông lớn ngành công nghệ này đều liên quan đến bán lẻ Mỹ và Trung Quốc. Hiện nhiều nhà đầu cơ sẽ tạm thời chốt lời các cổ phiếu đã có 3 phiên tăng liên tục. Điều này khiến cho chỉ số chính Dow Jones giảm nhẹ. Thêm vào đó, phản ứng từ phía Trung Quốc khi tuyên bố áp thuế lên hàng nhập khẩu từ Mỹ. Hành động leo thang chiến tranh này không gây nhiều sức ép cho thị trường. Nhưng cũng đủ để nhà đầu tư thận trọng hơn khi khối lượng thanh khoản giảm mạnh. Chỉ số VIX đã tiếp tục ở mức trên 10, thể hiện tâm lý thận trọng từ phía nhà đầu tư. Chúng tôi cho rằng đây là thời điểm BÁN đối với thị trường cổ phiếu, đặc biệt là nhóm ngành bán lẻ và vận tải.

III/THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI

Đồng USD tích lũy trong ngắn hạn. Dao động trong biên độ tương đối hẹp khi các dữ liệu kinh tế quan trọng đã đưa ra trong tuần trước. Chúng tôi đề cao kịch bản tăng của USD trong phiên giao dịch hôm nay, vì: _ Phục hồi theo phân tích kỹ thuật, khi điều kiện thị trường đang thuận lợi cho hình thức này. _ Đồng Nhân Dân Tệ, mặc dù tuyên bố từ PBOC  (ngân hàng Trung ương Trung Quốc), không phá giá đồng tiền này. Nhưng có lẽ thực tế lại không phải vậy, khi đồng tiền này giảm tiếp. Điều này tiếp tục đẩy giá USD lên cao hơn.

IV/CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH NGOẠI HỐI

Với đà tăng từ USD, kịch bản đầu tư trong phiên giao dịch hôm nay như sau: EURUSD, GBPUSD, AUDUSD giảm. Trong khi đó USDJPY giảm, khi tác động tăng của JPY mạnh hơn so với USD.

V/THỊ TRƯỜNG VÀNG VÀ DẦU

Vàng đã hồi kỹ thuật, nhưng đây là cơ hội BÁN với giá tốt. Thị trường Dầu giảm đúng như kịch bản chúng tôi đưa ra hôm qua. Cụ thể, thị trường đang chịu tác động của việc “tin ra là bán”. Tuy nhiên, với nhà đầu tư lỡ cơ hội BÁN, khuyến nghị đợi cơ hội phục hồi để tiếp tục BÁN với giá tốt được chúng tôi đưa ra. Lý do: chỉ số rủi ro do hệ thống phân tích định lượng Quant Fund độc quyền từ Trader Group đang cảnh báo ở mức cao, KHÔNG MỞ LỆNH BÁN tại thời điểm này.