Biến Động Giá Vàng Trước Dữ Liệu Lạm Phát PCE Của Mỹ. | 27.02.2024

Giá vàng (XAU/USD) thể hiện đang mạnh hơn so với đồng USD trong phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Ba do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất trong tương lai. Tuy nhiên, đà tăng của kim loại quý này dường như bị hạn chế do các nhà hoạch định chính sách của Fed có xu hướng duy trì lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn để tạo áp lực giảm xuống đối với lạm phát đang dai dẳng.

Tuần này, đồng USD sẽ bị ảnh hưởng bởi dữ liệu Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (Personal Consumption Expenditure) cốt lõi của Hoa Kỳ (PCE), được công bố vào thứ Năm. Các nhà hoạch định chính sách của Fed xem xét dữ liệu lạm phát cơ bản trước khi chuẩn bị phát biểu về lãi suất. Mức độ thay đổi trong dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng cắt giảm lãi suất của thị trường.

Giá vàng tăng mạnh lên 2.040 USD là mức cao nhất gần ba tuần mặc dù các nhà đầu tư vẫn không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Vùng kháng cự quan trọng trong ngày hôm nay ở quanh mốc $2,045.00 sẽ là vùng giá quan trọng cần được theo dõi. Liệu kịch bản để giao dịch tiếp theo với Vàng, USD sẽ là gì? Câu trả lời về chiến lược giao dịch trong tuần này sẽ được trình bày cụ thể trong video dưới đây: