Chiến lược Forex, chứng khoán và dầu vàng ngày 02.10.2018

 Chuyên đề thị trường dầu

CMTC: giá dầu đạt mức $75.5/thùng WTI trong phiên giao dịch sáng nay.

Thị trường dầu

Giá dầu đã tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm qua. Trong khi dầu thô lên mức $85/thùng, dầu WTI cũng đã chạm mức cao nhất 4 năm, $75.4/thùng. Đây là mức cao nhất trong vòng 4 năm qua. CMTC nhận định hiện chưa có thông tin đẩy giá dầu trong ngắn hạn. Nếu có, thì giá dầu Oman lên mức $90/thùng chính là lực đỡ mạnh nhất trong phiên giao dịch hôm qua. Thật sự, mức này khiến cho thị trường dầu “bốc hỏa”.

Chúng tôi nhận định giá dầu sẽ tiếp tục tăng cao trong các phiên giao dịch tiếp theo. Vì:

_ Lệnh cấm vận dầu tại Iran áp dụng 4.10. Khi đó, thị trường sẽ hụt khoảng 1.5 triệu thùng dầu. _ Tình hình xuất khẩu dầu tại Venezuela luôn giảm mạnh trong giai đoạn gần đây, cũng vì cấm vận. _ OPEC trong cuộc họp tuần qua nêu lên rủi ro hụt nguồn cung trong tương lai. _  Lệnh đầu cơ từ nhóm quỹ vào giá tăng của thị trường đạt mức 496k hợp đồng. Đây là mức cao đạt được khi gần 29k hợp đồng tăng thêm trong phiên hôm qua. Nói cách khác, hiện các nhà đầu tư lớn cũng đã tham gia vào thị trường này. Và “cửa tăng” được các đơn vị này kỳ vọng cao. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị lệnh MUA đối với thị trường này trong ngắn hạn. Giá dầu mục tiêu: $80/thùng WTI. CMTC kỳ vọng sẽ mức giá mục tiêu này sẽ sớm đạt được cho đến hết tuần sau.

Thị trường ngoại hối: Bình lặng trước bão Bảng lương phi nông nghiệp NFP

Đà tăng từ USD vẫn được giữ vững. CMTC tiếp tục duy trì khuyến nghị giao dịch theo xu hướng trong phiên hôm nay. Tỷ giá EURUSD, GBPUSD, AUDUSD: Khuyến nghị BÁN. Tỷ giá USDJPY: khuyến nghị MUA. Tỷ giá USDCAD: Khuyến nghị MUA. Khi Canada cuối cùng cũng đã chịu ngồi vào bàn đàm phán cùng Mỹ trong hiệp định NAFTA. Giá vàng: khuyến nghị BÁN với đà tăng từ USD, và sự “hờ hững” từ phía nhà đầu tư. Chúng tôi kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục giảm thêm một vài phiên nữa.