Giá Dầu Thô Tăng Trước Những Căng Thẳng Địa Chính Trị. | 23.01.2024

Chỉ số Dollar Mỹ (DXY) tiếp tục duy trì ổn định sau những đợt tăng giá gần đây. Nhu cầu đối với đồng USD được thúc đẩy bởi tâm lý e ngại rủi ro, có thể liên quan đến tình hình địa chính trị căng thẳng ở Trung Đông. Các hành động quân sự, bao gồm các cuộc không kích mới tại Yemen của Mỹ và Anh nhằm vào lực lượng khủng bố Houthi do Iran hậu thuẫn, đã khiến các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trong đồng USD.

Giá West Texas Intermediate (WTI) kéo dài đà tăng phiên thứ hai liên tiếp, cải thiện lên gần 74,70 USD/thùng trong phiên châu Á hôm thứ Ba. Giá dầu thô tăng được cho là do lo ngại về nguồn cung năng lượng toàn cầu, gây ra bởi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Novatek của Nga của Ukraine. Ngoài ra, sự gián đoạn trong sản xuất dầu thô từ Mỹ do thời tiết cực lạnh đã góp phần gây áp lực tăng giá dầu. Bên cạnh đó, tình hình ở Biển Đỏ đang ngày càng trở nên gay gắt khi phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn tiếp tục leo thang các cuộc tấn công vào các tàu biển.

Giá vàng hiện tại đang có dấu hiệu hồi phục trong ngày do sự suy yếu của đồng USD. Vùng kháng cự quan trọng trong ngày hôm nay ở mốc $2,039.00 - $2,043.00 sẽ là vùng giá quan trọng cần được theo dõi. Liệu kịch bản để giao dịch tiếp theo với Vàng, USD và Dầu sẽ là gì? Câu trả lời về chiến lược giao dịch trong tuần này sẽ được trình bày cụ thể trong video dưới đây: