Giá Vàng Được Củng Cố Khi Fed Đang Trên Đà Cắt Giảm Lãi Suất. | 26.03.2024

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần trước đã dự báo về một chính sách tiền tệ ôn hòa hơn trong tương lai và báo hiệu rằng họ vẫn đang trên đà giảm lãi suất thêm 75 điểm cơ sở trong năm nay. Điều này khiến phe mua USD phải dè chừng và tạo ra lực đẩy cho giá vàng - một tài sản không sinh lời. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị gia tăng dường như tiếp tục hỗ trợ vàng là một tài sản trú ẩn an toàn và có thể giúp hạn chế bất kỳ sự sụt giảm đáng kể nào.

Các nhà giao dịch đang đặt cược với xác suất 70% rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào tháng 6 theo công cụ của FedWatch Tool. Tuy nhiên, một số quan chức của Fed lại bày tỏ lo ngại về lạm phát vẫn ở mức cao và dữ liệu kinh tế vĩ mô của Mỹ mạnh hơn dự kiến cũng hạn chế đà giảm của USD và kiềm chế đà tăng của kim loại Vàng.

Giá Vàng đã tăng lên mức cao nhất ở $2223 vào tuần trước và hiện tại đang tiếp cận quanh vùng kháng cự ngắn hạn ở $2200 - $2210. Liệu kịch bản để giao dịch tiếp theo với Vàng, USD sẽ là gì? Câu trả lời về chiến lược giao dịch trong tuần này sẽ được trình bày cụ thể trong video dưới đây: