Giá Vàng Tăng Trước Nhu Cầu Trú Ẩn An Toàn Của Nhà Đầu Tư. | 05.03.2024

Giá vàng tăng gần chạm mức cao kỷ lục, vượt mốc 2.100 USD do các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào tài sản trú ẩn an toàn. Bối cảnh kinh tế không chắc chắn, kết hợp với những rủi ro địa chính trị đã khiến nhu cầu của nhà đầu tư tăng cao. Điều này diễn ra trong bối cảnh chính sách tiền tệ có khả năng chuyển sang xu hướng nới lỏng, đây là một lợi thế cho các tài sản không sinh lời như vàng. Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị dai dẳng và lo ngại về sự suy thoái ở Trung Quốc làm giảm sự hấp dẫn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn.

Một tuần khá bận rộn bắt đầu với việc công bố PMI Dịch vụ ISM của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Ba này, mặc dù trọng tâm sẽ vẫn đang tập trung vào báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ (NFP) được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu.

Giá vàng tăng mạnh lên 2.127 USD là mức cao nhất kể từ tháng 12. Vùng kháng cự quan trọng trong ngày hôm nay ở quanh mốc $2,142.00 sẽ là vùng giá quan trọng cần được theo dõi. Liệu kịch bản để giao dịch tiếp theo với Vàng, USD sẽ là gì? Câu trả lời về chiến lược giao dịch trong tuần này sẽ được trình bày cụ thể trong video dưới đây: